Càng gần đến ngày ra mắt thì những thông tin về loạt iPhone 12 xuất hiện càng nhiều. Trong đó, ngoài những thông tin tốt về chiếc iPhone được công bố vào mùa thu năm nay thì nó cũng đi kèm với không ít "tin xấu".

Và sau đây chính là tất cả những "tin buồn" mà bạn cần biết về bộ ba iPhone 12, iPhone 12 Max, iPhone 12 ProiPhone 12 Pro Max có thể sẽ xuất hiện.

1. Phụ kiện thưa thớt đi kèm

Theo thông tin rò rỉ từ các chuyên gia thì dòng iPhone 12 sẽ xuất xưởng với hộp đựng mỏng và tinh tế hơn so với các phiên bản trước. Nguyên nhân dẫn đến việc này là do Apple đã bỏ đi vài phụ kiện đi kèm, bao gồm cặp tai nghe EarPods và củ sạc.

iPhone 12: Tổng hợp những tin đồn khiến iFan "không buồn mới lạ" - Hình 1

Cụ thể, dòng iPhone mới sẽ được trang bị củ sạc 20W, nhưng được đồn đại là sẽ được bán riêng như cặp tai nghe. Qua đó, mọi thứ có trong hộp chỉ sẽ là điện thoại và cáp sạc.

2. Giá bán cao hơn

Nhiều người có thể nghĩ rằng việc giảm bớt phụ kiện sẽ giúp Apple giảm giá bán iPhone 12, nhưng họ sẽ phải thất vọng. Không chỉ không rẻ hơn, dòng iPhone mới còn được cho là có giá bán khởi điểm cao hơn cả dòng iPhone 11.

iPhone 12: Tổng hợp những tin đồn khiến iFan "không buồn mới lạ" - Hình 2

Theo thông tin từ nhà phân tích Jeff Pu thì giá bán khởi điểm của phiên bản iPhone 12 mẫu 5.4 inch sẽ là 749 USD, chứ không phải là 649 USD như tin đồn từ Jon Prosser.

Qua đó, giá bán này cũng cao hơn giá khởi điểm của iPhone 11 - 699 USD. Mức tăng này cũng được áp dụng cho các phiên bản khác, với bản rẻ nhất của phiên bản 6.7 inch sẽ vượt mốc 1000 USD.

3. Trạng thái máy quét LiDAR không xác định

iPhone 12: Tổng hợp những tin đồn khiến iFan "không buồn mới lạ" - Hình 3

Mặc dù Táo Khuyết được đồn đoán là sẽ trang bị máy quét LiDAR cho loạt iPhone 2020, nhưng cho đến tận bây giờ vẫn có rất ít thông tin về hệ thống này. Vì vậy, việc hệ thống máy quét LiDAR có được trang bị cho dòng iPhone mới hay không vẫn còn là ẩn số.

4. Không phải tất cả iPhone sẽ có mmWave 5G

iPhone 12: Tổng hợp những tin đồn khiến iFan "không buồn mới lạ" - Hình 4

Theo DigiTimes, không phải mẫu iPhone 12 nào cũng sẽ được trang bị khả năng tương thích mmWave 5G. Thậm chí, có cả mẫu chỉ hỗ trợ 4G, điều này có thể giải thích cho tin đồn "iPhone 12 sẽ có mức giá thấp hơn iPhone 2019" bị rò rỉ trước đó.

5. Không có màn hình ProMotion 120Hz

Theo các nguồn tin từ chuỗi cung ứng, Apple có thể sẽ không trang bị màn hình ProMotion 120Hz trên loạt iPhone 12, bao gồm cả các phiên bản cao cấp.

iPhone 12: Tổng hợp những tin đồn khiến iFan "không buồn mới lạ" - Hình 5

Nhà Táo được cho là đang "sốt sắng" thử nghiệm màn hình 120Hz để có thể kết hợp nó vào iPhone 2020. Tuy nhiên, có vẻ như màn hình này không vượt qua được các bài kiểm tra. Cụ thể, iPhone 12 Pro thất bại 3 trong số 20 thử nghiệm, còn iPhone 12 Pro Max thất bại 4 trong số 20 thử nghiệm.

6. Trì hoãn ngày phát hành

Hầu hết các tin đồn đều cho rằng Apple sẽ hoãn thời gian phát hành loạt iPhone năm nay do đại dịch. Thông tin mới nhất từ ​​Nikkei Asian Review cho biết, việc lắp ráp iPhone 12 sẽ bắt đầu diễn ra vào tháng 10.

iPhone 12: Tổng hợp những tin đồn khiến iFan "không buồn mới lạ" - Hình 6

Tuy nhiên, Nhà Táo vẫn có thể công bố loạt iPhone 12 vào tháng 9 năm nay như mọi năm, nhưng họ có thể sẽ lùi ngày bán điện thoại cho đến tháng 10 hoặc muộn hơn.

Xem thêm: iPhone giá rẻ mới của Apple chỉ "bắt đầu" từ 4.6 triệu đồng