Theo kế hoạch ban đầu thì Apple sẽ sử dụng module ăng-ten 5G Qualcomm QTM525 mmWave cho iPhone 12, nhưng dường như thiết kế của module này lại không phù hợp với dòng iPhone mới. Vì lý do này, nhiều khả năng là Apple sẽ tự phát triển module ăng-ten 5G cho iPhone 12.

Tuy nhiên, các kỹ sư của nhà Táo cũng đang nghiên cứu một thiết kế khác sử dụng module ăng-ten của Qualcomm. Tùy chọn thứ hai này có thể được sử dụng như là một kế hoạch dự phòng, trong trường hợp module ăng-ten của Apple không thể kịp tiến độ.

Thiết kế ăng-ten cho smartphone là 1 công việc khó khăn, hãy nhớ rằng Apple đã từng gặp phải vấn đề về kết nối vì lỗi thiết kế ăng-ten. Ngoài ra, việc thiết kế ăng-ten 5G cho băng tần mmWave càng phức tạp hơn. Các thành phần 5G vẫn còn rất mới mẻ và có 1 số vấn đề chưa thể giải quyết nếu Apple sử dụng ăng-ten của riêng họ.

iPhone 12 có thể sẽ dùng module ăng-ten 5G do chính Apple thiết kế

Trước đây, Apple đã ngừng sử dụng modem mạng từ Qualcomm và chuyển sang sử dụng của hãng Intel, sau khi cả 2 bước vào cuộc chiến pháp lý và kiện tụng lẫn nhau.

Nhưng với việc Intel không thể đáp ứng được thời gian phát triển modem 5G, Apple đã buộc phải thay đổi và chuyển sang sử dụng modem của Qualcomm, vì Táo Khuyết muốn đảm bảo có thể ra mắt iPhone 5G vào năm 2020.

Cuối cùng, Intel đã phải bán mảng modem di động cho Apple, điều này cũng sẽ giúp ích cho nhà Táo khi họ tự phát triển modem riêng.

Nguồn: TGDD

Xem thêm: Những thông tin nóng nhất về iPhone SE thế hệ mới