Mặc dù iPhone 12 mini được Apple định hình là phiên bản giá rẻ trong thế hệ iPhone 12 series, nhưng khi mới ra mắt thì giá chiếc smartphone này không hề 'nhỏ bé'. Tuy nhiên, hiện tại thì mẫu iPhone này đã có giá dễ thở hơn nhiều - chỉ cao hơn khoảng 1 triệu đồng khi so với iPhone 11.

Vậy với mức giá mới của iPhone 12 mini thì chúng ta nên chọn 'hậu bối' để trải nghiệm 5G và hiệu năng mạnh hơn, hay chọn 'tiền nhiệm' để có màn hình và viên pin lớn hơn? Cùng tìm hiểu qua bài phân tích bên dưới nhé!

1. Cùng một thiết kế nhưng iPhone 12 mini sang hơn

Cả iPhone 11 và iPhone 12 mini đều thừa hưởng ngôn ngữ thiết kế từ thời iPhone X với 3 cạnh viền mỏng và 1 notch tai thỏ, nhưng khi so về độ hoàn thiện và độ sang thì 'hậu bối' có vẻ thắng thế. Tất cả nhờ vào tấm nền OLED mới, khung viền nhôm được vát vuông và các cạnh mỏng hơn.

iPhone 11 và iPhone 12 mini: Chọn

Vốn đã có kích thước nhỏ, lại cộng thêm viền mỏng hơn khiến iPhone 12 mini trông thật nhỏ bé khi so với iPhone 11. Dù nhỏ nhắn hơn nhưng iPhone 12 mini lại sở hữu thông số cực khủng.

2. Những trang bị trên iPhone 12 mini vượt trội hơn iPhone 11

Màn hình

iPhone 12 mini được trang bị màn hình Super Retina XDR 5.4 inch và độ phân giải 1.080 x  2.340 pixel, mang đến mật độ điểm ảnh 476 ppi, vượt trội hơn nhiều so với màn hình Liquid Retina HD 6.1 inch và mật độ điểm ảnh 326 ppi của iPhone 11.

iPhone 11 và iPhone 12 mini: Chọn

Về trải nhiệm thực tế, màn hình iPhone 12 mini tốt hơn hẳn iPhone 11 từ màu sắc, độ sáng và độ tương phản. Điểm đáng tiếc là không gian hiển thị của iPhone 12 mini lại bị iPhone 11 áp đảo.

Cấu hình

Không cần phải bàn cải gì khi con chip Apple A14 trên iPhone 12 mini được sản xuất trên tiến trình 5 nm mạnh mẽ hơn cả về tốc độ, hiệu suất xử lý GPU lẫn NPU khi so với Apple A13 trên iPhone 11.

iPhone 11 và iPhone 12 mini: Chọn

Bộ vi xử lý mới không chỉ mang đến tốc độ mà còn các tác vụ xử lý AI, đặc biệt là về thuật toán camera và chất lượng hình ảnh được cải thiện đáng kể.

Camera

Cả 2 mẫu iPhone đều sở hữu camera kép có cùng độ phân giải 12 MP (ống kính chính và góc rộng), cùng 1 camera selfie 12 MP. Tuy nhiên, thông số của iPhone 12 mini vẫn có phần nhỉnh hơn.

iPhone 11 và iPhone 12 mini: Chọn

Như camera sau có khẩu độ tăng từ f/1.8 lên f/1.6, hỗ trợ chụp ảnh Smart HDR gen3, quay phim HDR với Dolby Atmos,.... Trong khi đó, camera trước iPhone 12 mini còn bổ sung thêm tính năng Night Mode và Deep Fusion.

Tuy nhiên, trong điều kiện sử dụng thông thường thì chất lượng ảnh của 2 chiếc điện thoại là không quá khác biệt, nhưng trong một vài điều kiện 'khắc nghiệt' thì các nâng cấp trên iPhone 12 mini sẽ phát huy được tác dụng.

Kết nối

Khi nói đến các nâng cấp đáng giá trên thế hệ iPhone 12 series thì không thể không nhắc đến kết nối 5G. Dù hiện nay 5G vẫn chưa quá phổ biến, nhưng với tuổi đời khoảng 4 - 5 năm của iPhone thì việc có 5G sẽ là một điều cần thiết.

3. Viên pin nhỏ bé nhưng liệu có thực sự tệ?

Ngoài kích thước màn hình nhỏ thì thời lượng pin trên iPhone 12 mini cũng là điều khiến nhiều người e ngại khi chọn mua. Nếu màn hình iPhone 12 mini là sự đánh đổi về mặt kích thước để đổi lấy chất lượng hiển thị, thì viên pin của thiết bị lại là sự thất bại hoàn toàn.

Tuy nhiên, bạn nên nhớ rằng, iPhone 11 là chiếc di động Nhà Táo có thời lượng pin 'trâu bò'. Vì vậy, dù thua kém về thời lượng pin nhưng không có nghĩa là viên pin của iPhone 12 mini quá 'yếu đuối'.

iPhone 11 và iPhone 12 mini: Chọn

Theo công bố của Apple, iPhone 12 mini có thể trụ được 15 tiếng phát video và 50 tiếng nghe nhạc liên tục, con số này là 10 tiếng nếu bạn stream video Youtube.

Trong thực tế sử dụng thì iPhone 12 mini có thể trụ được tới gần 5 tiếng dùng liên tục - không hề tệ cho một chiếc điện thoại nhỏ gọn, con số này gần như khá chuẩn mực cho đa số smartphone ngày nay.

4. iPhone 12 mini không dành cho số đông, nhưng không có nghĩa là không đáng mua

Tâm lý đã mua iPhone thì mua cho đáng, mua chiếc đắt nhất, xịn sò nhất. Tuy nhiên, nếu bạn là người thích một chiếc điện thoại nhỏ gọn và có thể sử dụng bằng một tay thì iPhone 12 mini sẽ là lựa chọn hoàn hảo.

Mặc dù bị hạn chế về mặt giải trí và thời lượng pin, nhưng đổi lại là bạn sẽ có một chiếc iPhone thiết kế đẹp, mạnh mẽ, hỗ trợ lâu dài và kết nối 5G nếu lựa chọn iPhone 12 mini.

iPhone 11 và iPhone 12 mini: Chọn

Còn nếu bạn không quan tâm về kết nối 5G thì iPhone 11 rất đáng mua, khi sở hữu thiết kế vẫn rất hợp thời, màn hình và viên pin lớn, cấu hình vẫn thuộc top đầu và vẫn còn hỗ trợ lâu dài.

Trên đây là những điểm đáng tiền của iPhone 12 mini nếu so với iPhone 11, bạn có đồng ý với mình không? Nếu bạn còn lo lắng về mặt tài chính thì hãy đến ngay với hệ thống Phúc Khang Mobile, để sở hữu iPhone 11 hoặc iPhone 12 mini với giá cực tốt, tham gia chương trình MUA TRẢ GÓP 0%THU CŨ ĐỔI MỚI.

=>> Điện thoại nào phù hợp với hội chị em phụ nữ? Câu trả lời là 'iPhone' và lý do chính là....