Stage Manager được xem là tính năng quan trọng nhất trên iPadOS 16. Tính năng này giúp sắp xếp các ứng dụng và cửa sổ đang mở để người dùng có thể tập trung vào công việc, nhưng vẫn xem được mọi thứ trong tầm mắt.

Cụ thể, Stage Manager sẽ cho phép màn hình iPad hiển thị cửa sổ ứng dụng giống như trên PC, người dùng có thể vuốt để thay đổi kích thước của cửa sổ ứng dụng. Cửa sổ ứng dụng mà người dùng đang làm việc sẽ được hiển thị nổi bật ở trung tâm, trong khi các cửa sổ đang mở khác sẽ xuất hiện ở phía bên trái màn hình.

Người dùng iPad đời cũ vẫn có thể trải nghiệm Stage Manager nhờ vào iPadOS 16.1 Beta - Hình 1

Tuy nhiên, trong thông báo trước đây của Apple thì tính năng hữu ích này chỉ có thể hoạt động tốt nhất trên iPad chạy chip M1, bao gồm iPad Pro M1 và iPad Air M1.

"Chắc chắn, chúng tôi rất muốn mang đến nhiều tính năng, trải nghiệm mới hơn cho mọi thiết bị, tuy nhiên chúng tôi không muốn nhìn thấy những tính năng mới ấy không phát huy hết được khả năng vốn có. Vì vậy Apple chỉ có thể cung cấp những tính năng mới trên bộ vi xử lý M1 để mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng", ông Craig Federighi - đại diện của Apple cho biết.

Sau thông báo này thì Táo Khuyết đã nhận được khá là nhiều lời chỉ trích từ cộng đồng công nghệ vì đã giới hạn một tính năng đặc biệt như vậy. Chính vì thế, hãng đã phải tìm cách để đưa tính năng này lên các iPad đời cũ hơn.

Người dùng iPad đời cũ vẫn có thể trải nghiệm Stage Manager nhờ vào iPadOS 16.1 Beta - Hình 2

Và có vẻ như 'điểm yếu' này cuối cùng cũng đã được khắc phục, khi mà nhà Táo đã tìm ra cách để đưa Stage Manager lên các mẫu iPad Pro cũ hơn sử dụng chip A12Z và A12X thông qua iPadOS 16.1 Beta.

Theo đó, Apple đã loại bỏ hoàn toàn chức năng hỗ trợ hiển thị bên ngoài (external display) của Stage Manager khỏi iPadOS 16.1 beta, giúp tính năng này có thể hoạt động được trên các thế hệ iPad cũ.

Vì vậy, các mẫu iPad Pro 2018 và iPad Pro 2020 chạy iPadOS 16.1 beta có thể sử dụng Stage Manager, nhưng sẽ không có đầy đủ các chức năng như trên các dòng iPad M1. Lưu ý rằng, bản beta này đang được nhà Táo gọi là iPadOS 16 beta 10.