Theo báo cáo mới đây từ nhà phân tích nổi tiếng Mark Gurman, thay vì công bố những thay đổi mang tính cách mạng hoặc các tính năng mới nổi bật như widget của iOS 14 hoặc Màn hình khóa trên iOS 16, bản cập nhật hệ điều hành iOS 17 sẽ tập trung vào việc cải tiến các ứng dụng của hệ thống, trong đó có hai ứng dụng là Wallet và Find My.

Gurman nhấn mạnh rằng, ngoài các thay đổi đối với ứng dụng Wallet thì iOS 17 còn mang đến những cải tiến đối với ứng dụng ‌Find My‌. Sự nâng cấp này diễn ra trong bối cảnh mà các tính năng liên quan đến vị trí nói chung và ứng dụng Find My‌ nói riêng đang được thúc đẩy một cách mạnh mẽ.

Hai tính năng Wallet và Find My sẽ được nâng cấp trên iOS 17

Theo như dự đoán từ nhà phân tích, nhằm tuân thủ Đạo luật thị trường kỹ thuật số mới của Liên minh châu Âu, Apple sẽ phát hành tính năng Sideloading kể từ bản cập nhật iOS 17.

Tuy nhiên, tính năng này sẽ chỉ áp dụng tại khu vực EU và các nhà phát triển ứng dụng phải trả thêm phí nếu muốn cung cấp ứng dụng thông qua dịch vụ của bên thứ ba này.

Gurman cũng lưu ý rằng, nhiều khả năng Apple sẽ không giới thiệu tính năng Sideloading tại sự kiện WWDC 2023 dự kiến diễn ra vào ngày 5/6 tới đây.

Thay vào đó, Táo Khuyết có thể sẽ giải quyết việc phát hành tính năng này tương tự như cách mà hãng đã lặng lẽ thực hiện với những thay đổi về quy định ở Hà Lan, buộc Apple phải cho phép hệ thống thanh toán của bên thứ ba trong các ứng dụng hẹn hò.