Theo thông tin từ trang MacRumors, Apple đã phát hành bản thử nghiệm thứ 5 của hệ điều hành iOS 16 đến các nhà phát triển. Và tâm điểm đáng chú ý nhất của bản Beta lần này là sự trở lại của 'Phần trăm pin'. Ngoài ra, bản beta 5 còn chỉnh sửa ứng dụng nghe nhạc và hé lộ thêm một số tính năng đã được nhà Táo giới thiệu tại WWDC 2022.

1. Phần trăm pin đã trở lại dưới diện mạo mới

Táo Khuyết đã chính thức 'hồi sinh' phần trăm pin với diện mạo mới kể từ iOS 16 beta 5. Hiện tại, phầm trăm pin mới chỉ xuất hiện trên iPhone X, iPhone XS, iPhone 12 series, iPhone 13 series,... (không hỗ trợ iPhone 11 và Xr) dưới dạng phong cách tối giản - nằm gọn trong viên pin. Để bật tính năng này, người dùng chỉ cần thực hiện trong phần Cài đặt -> Pin.

iOS 16 Beta 5 - Hình 1

2. Thay đổi liên quan tới ứng dụng Apple Music

Ứng dụng Apple Music có trong iOS 16 Beta 5 đã được cải tiến về mặt giao diện. Theo đó, trình điều khiển nhạc tại màn hình khóa sẽ có một 'Visualizer' nhỏ chạy phía bên phải.

iOS 16 Beta 5 - Hình 2

Thông tin trong ứng dụng Apple Music cũng được tinh chỉnh lại để trở nên gọn gàng hơn. Cụ thể, Dolby Atmos và Lossless sẽ không còn nằm dưới nút Play và Shuffle như trước, mà đã được di chuyển lên phía trên.

iOS 16 Beta 5 - Hình 3

3. Các thay đổi nho nhỏ khác

Bên cạnh 2 điểm nổi bật trên thì bản Beta 5 còn có một số thay đổi nhỏ khác như:

- Perspective Zoom (Thu phóng phối cảnh): Bị loại bỏ khỏi hình nền khóa.

iOS 16 Beta 5 - Hình 4

- Emergency SOS đã được đổi tên thành Emergency Call cho mọi người đỡ nhầm lẫn.

- Có thêm tùy chọn 'Copy and Delete (Sao chép và xóa)' khi người dùng chụp ảnh màn hình và bấm 'Xong'.

iOS 16 Beta 5 - Hình 5

Âm thanh trong Find My: Được thay đổi sang âm thanh mới hoàn toàn, nghe to hơn âm thanh cũ. Âm thanh này cũng được áp dụng lên Apple Watch, khi người dùng bấm nút tìm iPhone trên đồng hồ.

Xem thêm: Ảnh render iPad 2022: Màn hình lớn hơn nhưng mỏng hơn so với iPad 9