Báo cáo mới đây từ Apple cho thấy, bản cập nhật hệ điều hành iPhone tiếp theo sẽ là iOS 16.4 hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm, phiên bản này có thể sẽ được nhà Táo phát hành chính thức trong tháng này cùng với iPadOS 16.4, macOS Ventura 13.3, tvOS 16.4 và watchOS 9.4.

Hiện vẫn chưa rõ thời gian cụ thể của lần phát hành iOS này, nhưng nhiều nguồn tin rò rỉ đều cho rằng, phiên bản iOS 16.4 sẽ được phát hành chính thức vào cuối tháng 3. Tuy nhiên, vẫn không loại trừ khả năng Apple sẽ tung ra bản cập nhật phần mềm trễ hơn so với dự kiến, cụ thể là vào tuần đầu tiên hoặc thứ hai của tháng 4.

Được biết, iOS 16.4 là một bản cập nhật lớn với một danh sách dài các tính năng đã được tiết lộ, nổi bật nhất trong số các tính năng của phiên bản phần mềm này có thể kể đến như:

- Thông báo của Safari cho các trang web sẽ được lưu dưới dạng biểu tượng trong màn hình chính của iPhone và iPad, việc này sẽ khiến các trang này hoạt động giống một ứng dụng thực sự hơn.

- Các ký tự biểu tượng cảm xúc mới, bao gồm: lắc đầu, trái tim hồng, trái tim xanh, trái tim xám, con lừa, nai sừng tấm, chim đen, ngỗng, cánh, sứa, lục bình, vỏ đậu, gừng, quạt, lược, sáo và biểu tượng nhạc cụ maracas.

Lộ thời điểm ra mắt iOS 16.4 và loạt tính năng cùng cải tiến mới

- Tùy chọn thêm trang web và ứng dụng web vào ‌màn hình chính‌ từ các trình duyệt của bên thứ ba như Chrome.

- Nâng cấp giao diện ứng dụng Podcasts.

- Bản phát hành lại của bản nâng cấp kiến ​​trúc HomeKit được lấy từ iOS 16.2.

- Hoạt ảnh lật trang 'cuộn tròn' truyền thống trong ứng dụng Apple Books đã quay trở lại.

Khi ra mắt, iOS 16.4 sẽ có thể được cài đặt trên tất cả các thiết bị có khả năng chạy iOS 16. Và đây có thể là bản cập nhật lớn cuối cùng mà Apple dành cho iOS 16, trước khi hãng công nghệ này chuyển sự chú ý sang iOS 17 được dự đoán là sẽ ra mắt vào tháng 6 này tại sự kiện WWDC.