Apple đã gây bất ngờ lớn cho các iFans khi ra mắt tận 2 phiên bản iOS là 16.3 và 15.7.3 chỉ trong vài ngày. Vậy đâu mới là phiên bản iOS ngon nhất mà bạn nên sử dụng lúc này? Hãy cùng tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nha!

iOS 16.3 có phải là 'chân lý'?

Nổi bật nhất trên iOS 16.3 chính là khả năng bảo mật tốt hơn, nhờ được Apple trang bị thêm tính năng về bảo mật mới nhất có tên là Security Keys (Khóa an toàn).

Được biết, Security Keys sẽ cho phép người dùng iPhone thêm khóa bảo mật của bên thứ ba dưới dạng USB hay kết nối Lightning, Bluetooth hoặc NFC để đăng nhập vào tài khoản Apple ID. Qua đó, giúp bảo vệ bạn khỏi lừa đảo và truy cập tài khoản trái phép.

iOS 16.3 và iOS 15.7.3: Đâu thực sự là phiên bản iOS đáng dùng nhất? - Hình 1

Có thể nói, việc cập nhật iOS 16.3 sẽ giúp cho 'dế yêu' của bạn được an toàn hơn. Đặc biệt là trong thời đại mà thông tin cá nhân khá dễ bị đánh cắp như hiện nay, thì việc có thêm một công cụ để ngăn chặn những thành phần xấu thâm nhập cũng là điều nên làm.

Ngoài ra, nếu sử dụng iOS 16 thì bạn còn được trải nghiệm những cải tiến lớn nhất từ trước đến nay. Chẳng hạn như khả năng cá nhân hóa màn hình khóa với hiệu ứng chân dung tạo ra hiệu ứng 3D vô cùng ấn tượng.

iOS 16.3 và iOS 15.7.3: Đâu thực sự là phiên bản iOS đáng dùng nhất? - Hình 2

Bên cạnh đó, iOS 16.3 cũng đã khắc phục nhiều lỗi còn tồn đọng từ phiên bản trước, bao gồm cả lỗi sọc màn xuất hiện trên các mẫu iPhone 14 Pro Max.

Chính vì thế, nếu đang sở hữu một mẫu iPhone đời mới thì bạn nên nâng cấp lên phiên bản iOS mới nhất. Tuy nhiên, nếu bạn đang sử dụng các dòng iPhone đời cũ như iPhone XS thì không nên nâng cấp, vì dung lượng pin sẽ bị tụt khá nhanh.

iOS 15.7.3 vẫn là phiên bản ổn định nhất

iOS 16.3 và iOS 15.7.3: Đâu thực sự là phiên bản iOS đáng dùng nhất? - Hình 3

Mặc dù không có nhiều cải tiến đáng giá như iOS 16, nhưng cho đến nay thì iOS 15.7 vẫn được người dùng đánh giá là phiên bản mượt và ổn định nhất. Hơn thế nữa, hệ điều hành iOS 15 vẫn còn tương thích với các hệ máy cũ.

Vì thế, nếu bạn vẫn đang sử dụng những mẫu iPhone 7, iPhone 8 hay iPhone SE, thậm chí là các phiên bản X thì iOS 15.7.3 sẽ là một bản cập nhật cực kì tuyệt vời dành cho bạn.