Vừa được Apple chính thức ra mắt cách đây không lâu với những cải tiến mới, nhưng phiên bản hệ điều hành iOS 16.3 đã gặp phải lỗi không mong muốn.

Theo đó, nhiều người dùng đã phản ánh trên trang hỗ trợ cộng đồng của Apple và diễn đàn MacRumors về tình trạng iPhone của họ sau khi nâng lên iOS 16.3 bị gặp lỗi sao lưu iCloud.

Cụ thể, tính năng sao lưu iCloud sẽ tự động bị tắt và nếu bật sao lưu tự động thì dẫn đến thông báo sau: "Đã xảy ra lỗi không xác định. Vui lòng thử lại sau.".

iPhone gặp lỗi khó chịu liên quan tới iCloud khi vừa cập nhật lên iOS 16.3 - Hình 1

Và để khắc phục tạm thời lỗi này, người dùng iOS 16.3 sẽ sử dụng tính năng sao lưu thủ công, nhưng tính năng này cũng hoạt động không ổn định. Có nhiều người còn phải kích hoạt xác thực 2 bước (2FA) để sửa lỗi.

Tuy nhiên, theo MacRumors cho biết, những cách 'chữa cháy' tạm thời phía trên không khả thi, khi mà những cách này rất 'hên xui' - có người sửa được lỗi và có người thì không.

iPhone gặp lỗi khó chịu liên quan tới iCloud khi vừa cập nhật lên iOS 16.3 - Hình 2

Thậm chí còn có nhiều báo cáo về trường hợp tính năng sao lưu tự động trên iPhone vẫn tiếp tục hoạt động dù người dùng đã tắt. Đặc biệt, lỗi này không chỉ xuất hiện trên những chiếc iPhone, mà ngay cả iPad cũng gặp phải tình trạng tương tự sau khi nâng cấp lên iPadOS 16.3.

Hiện Apple vẫn chưa đưa ra phản hồi gì về tình trạng dịch vụ iCloud gặp vấn đề, nhưng theo dự đoán của các chuyên gia thì lỗi này có thể sẽ sớm được khắc phục với bản cập nhật iOS 16.3.1 sắp tới.