Khi mà thời điểm ra mắt iPhone 13 và iOS 15 ngày càng gần, cũng như sự thành công của iOS 14 vào năm ngoái, những thông tin về các tính năng mới có thể xuất hiện trên iOS 15 ngày càng được bàn tán nhiều hơn.

Theo như các thông tin rò rỉ, iOS 15 sẽ có nhiều thay đổi bên trong hệ thống, thay vì chỉ cải tiến giao diện người dùng. Và dưới đây là những tin đồn về hệ điều hành sắp tới của Apple được tổng hợp bởi trang iPhoneHacks.

Các tính năng bảo mật mới

Nhà Táo được cho là sẽ giới thiệu tính năng hiển thị danh sách các ứng dụng đang thu thập dữ liệu người dùng trên iOS 15. Động thái này được kỳ vọng sẽ mang đến cho người dùng một bức tranh đầy đủ về các ứng dụng có thể tin tưởng.

iOS 15 có gì mới: Bảo mật và trải nghiệm tốt hơn, tiếc là không còn dành cho số iPhone này - Hình 1

Nâng cấp ứng dụng iMessage

Để có thể cạnh tranh sòng phẳng với WhatsApp và Messenger, Táo Khuyết có vẻ đang cố gắng tạo ra một số nâng cấp trên iMessage. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ các cải tiến trên là gì.

iOS 15 có gì mới: Bảo mật và trải nghiệm tốt hơn, tiếc là không còn dành cho số iPhone này - Hình 2

Cải thiện quản lý thông báo

Với iOS 15, người dùng có thể cài đặt các tùy chọn thông báo khác nhau, cũng như tùy chỉnh các danh mục thông báo dựa trên hoạt động của người dùng. Ví dụ, nếu đang lái xe hoặc đang ngủ thì bạn có thể cài đặt iPhone của mình tự động tắt tiếng tất cả các thông báo

Ngoài ra, cũng sẽ có một tùy chọn để tự động trả lời tin nhắn tùy thuộc vào danh mục được cài đặt.

iOS 15 có gì mới: Bảo mật và trải nghiệm tốt hơn, tiếc là không còn dành cho số iPhone này - Hình 3

Nâng cấp tính năng khóa màn hình

iOS mới sẽ cho phép bạn chọn cài đặt các danh mục thông báo khác nhau ngay trên màn hình khóa. Ngoài ra, rất có thể vẫn còn những cải tiến khác, nhưng hiện chưa có bất cứ thông tin rò rỉ nào đề cập đến.

iPhone 6s và iPhone SE có thể sẽ không được cập nhật iOS 15

iOS 15 có gì mới: Bảo mật và trải nghiệm tốt hơn, tiếc là không còn dành cho số iPhone này - Hình 4

Theo như những nguồn tin rò rỉ, iOS 15 sẽ ngừng cập nhật cho iPhone 6s và iPhone SE (2016). Nguyên nhân có thể là vì con chip A9 của iPhone 6S và SE (2016) đã không còn tương thích. Bên cạnh đó, 2 mẫu iPhone này cũng đã nhận đủ 5 bản cập nhật lớn, theo như truyền thống của Apple.

=>> Cách cập nhật iOS 14.6 Beta 3 với nhiều tính năng mới