Một mùa Xuân nữa lại về, chúng ta chắc chắn sẽ nghĩ đến việc vệ sinh nhà cửa và cả những thiết bị mà mình sử dụng. Đó có thể là máy tính, loa,.... và cả chiếc iPhone yêu quý.

Nhưng vệ sinh iPhone không hề đơn giản như bạn nghĩ. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn những bước phải thực hiện để có thể "dọn dẹp" iPhone chuẩn cửa hàng. 

Tháo và vệ sinh vỏ bảo vệ

Hướng dẫn "dọn dẹp" iPhone chuẩn cửa hàng, sẵn sàng du xuân Canh Tý - Hình 1

Nếu sử dụng vỏ bảo vệ (ốp lưng), bạn hãy tháo nó ra trước khi bắt đầu vệ sinh iPhone. Người dùng có thể tự làm sạch hoặc thực hiện theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

Làm sạch lỗ micrô/loa

Là một trong những phần bị nhiễm bẩn hàng đầu trên chiếc smartphone, nhưng đây lại là khu vực khó vệ sinh nhất, nên bạn cần hết sức cẩn thận khi tiến hành

Hướng dẫn "dọn dẹp" iPhone chuẩn cửa hàng, sẵn sàng du xuân Canh Tý - Hình 2

Tuyệt đối không được sử dụng khí nén khi vệ sinh, vì nó có thể làm hỏng hoặc mất khả năng chống nước của máy. Thay vào đó, bạn hãy sử dụng một bàn chải đánh răng siêu mềm, mịn và chà nhẹ khu vực này để loại bỏ bụi bẩn bị kẹt trong các khe.

Nếu gặp những vết bụi cứng đầu, người dùng có thể sử dụng tăm xỉa răng, nhưng hãy cẩn thận đừng đẩy quá mạnh làm hư hại các thành phần bên trong.

Làm sạch công tắc bật/tắt tiếng

Sau một thời gian sử dụng, công tắc bật/tắt tiếng có thể bị nhiễm bụi. Lúc này, bạn chỉ cần dùng tăm và cạo sạch bụi bị kẹt ra ngoài. Sau đó, gạt công tắc một vài lần để đảm bảo thao tác mượt nhất có thể.

Hướng dẫn "dọn dẹp" iPhone chuẩn cửa hàng, sẵn sàng du xuân Canh Tý - Hình 3

Nếu khu vực này vẫn còn bẩn, bạn chỉ cần dùng một miếng bông gòn mịn có tẩm cồn isopropyl lau chùi là xong. Lưu ý, bạn không được để bất kỳ chất cồn nào trên màn hình hoặc các bộ phận nhạy cảm khác, vì nó có thể loại bỏ lớp phủ bảo vệ của iPhone. 

Làm sạch phần tiếp xúc của cáp Lightning

Hướng dẫn "dọn dẹp" iPhone chuẩn cửa hàng, sẵn sàng du xuân Canh Tý - Hình 4

Khi các tiếp điểm gắn vào cổng sạc tích tụ bụi bẩn và khiến sạc không đúng cách. Bạn hãy rút cáp sạc Lightning ra khỏi iPhone trước. Sau đó, sử dụng một miếng vải ẩm và làm sạch các điểm tiếp xúc cho đến khi thấy chúng sáng lấp lánh là được. 

Làm sạch cổng sạc

Hướng dẫn "dọn dẹp" iPhone chuẩn cửa hàng, sẵn sàng du xuân Canh Tý - Hình 5

Người dùng không nên sử dụng khí nén để làm sạch cổng sạc, mà hãy sử dụng que đẩy SIM hoặc các vật sắc nhọn tương tự. Bạn chỉ cần đưa que đẩy vào lỗ và cạo sạch những gì mà người dùng có thể thấy.

Lau sạch màn hình

Màn hình là phần mà người dùng tiếp xúc nhiều nhất trên iPhone và nó cũng là bộ phận nhạy cảm nhất, vì vậy mà người dùng cần vệ sinh nó một cách cẩn thận.

Bạn chỉ nên sử dụng nước tinh khiết để làm sạch màn hình iPhone mà không sử dụng chất tẩy rửa mài mòn, nước lau kính, thuốc xịt bề mặt, cồn,... vì chúng có thể làm hỏng lớp phủ oleophobic (từ iPhone 8 trở lên).

Hướng dẫn "dọn dẹp" iPhone chuẩn cửa hàng, sẵn sàng du xuân Canh Tý - Hình 6

Khi lau dọn, hãy sử dụng miếng vải mềm không có xơ và làm ẩm nó với nước tinh khiết, sau đó hãy cố gắng di chuyển theo hướng dọc màn hình để đẩy lùi vết bụi bẩn ra khỏi màn hình.

Tuy nhiên, nếu người dùng có sử dụng miếng dán bảo vệ màn hình iPhone thì bạn có thể dùng bất cứ thứ gì, chỉ cần có thể làm sạch là được.

Những nơi vệ sinh khác

Ngoài những khu vực chính trên, người dùng cũng nên vệ sinh những khu vực khác thường xuyên hơn với một miếng vải mềm. Chúng gồm:

- Nút Home/Touch ID để giúp quét vân tay không bị sự cố.

Hướng dẫn "dọn dẹp" iPhone chuẩn cửa hàng, sẵn sàng du xuân Canh Tý - Hình 7

- Khu vực cảm biến trên iPhone X trở về sau có chứa nhiều cảm biến để hỗ trợ Face ID. Do đó, bụi bẩn có thể làm ảnh hưởng đến khả năng quét khuôn mặt.

- Nếu ống kính camera trước/sau bị bẩn, khi chụp ảnh bạn sẽ thấy các tình huống như vệt sáng, hình ảnh mờ, khó lấy nét... Làm sạch thường xuyên sẽ giúp tránh các phiền toái này.

Xem thêm: Những việc cần làm sau khi mua smartphone mới, để xài đã hơn