Mới đây, một báo cáo từ Trung Quốc cho biết, hiệu suất của iPhone (đặc biệt là iPhone cũ) sẽ trở nên nhanh và mượt mà hơn khi người dùng thay đổi vị trí sang Pháp. Báo cáo cũng tuyên bố rằng nó cũng khả dụng với iPad.

Theo báo cáo, nguyên nhân là do Apple từng bị phạt ở Pháp vì giảm tần số iPhone, nên Táo Khuyết không thể kiềm chế hiệu suất của các thiết bị đời cũ tại quốc gia này.

Ở Trung Quốc, nhà Táo không phải trả bất kỳ khoản phạt nào vì làm chậm iPhone đời cũ. Nhưng công ty đã phải đưa ra chính sách giảm giá thay thế pin iPhone cùng các tùy chọn tình trạng pin trong hệ thống, để người dùng có thể thấy độ lão hóa của pin.

Hiệu suất iPhone đời cũ sẽ tăng lên nếu đổi khu vực hoạt động sang nước Pháp

Thay đổi điểm số trên iPhone 7 khi đổi khu vực sang Pháp.

Tiến hành so sánh điểm AnTuTu của iPhone đời cũ (cụ thể ở đây là iPhone 7) trước và sau khi thay đổi khu vực, cũng cho thấy một sự gia tăng đáng kể về mặt hiệu suất sau khi đổi địa điểm sang Pháp.

Tuy nhiên, một bài kiểm tra điểm số chạy trên GeekBench 5 của iPhone 12 Pro lại cho thấy sự khác biệt này là không đáng kể. Vì vậy, có thể nói rằng, việc thay đổi khu vực không có tác dụng trên các thế hệ iPhone đời mới.

Nguồn: Gizchina

Xem thêm: Lộ diện nguyên mẫu iPhone 13 Pro Rose Gold: Thiết kế không khác nhiều so với iPhone 12