Theo leaker nổi tiếng Mark Gurman của tờ Bloomberg cho biết, các kỹ sư của Apple đã hoàn thiện xong hệ điều hành iOS 16 vào tuần trước, điều này đồng nghĩa với việc Táo Khuyết đã sẵn sàng tung ra bản chính thức của iOS 16 vào tháng 9 năm nay.

Được biết, bên cạnh bổ sung biểu tượng phần trăm pin trên thanh trạng thái dành cho iPhone có màn hình tai thỏ, nhà Táo còn trang bị cho hệ điều hành mới nhiều tính năng vốn được các iFan mong đợi từ lâu như: màn hình khóa đi kèm các widget có thể tùy biến theo từng cá nhân, tính năng chỉnh sửa và hủy gửi tin nhắn iMessage.

Hệ điều hành iOS 16 đã được Apple hoàn thiện, chỉ còn chờ ngày ra mắt

Ngoài ra, Apple còn bổ sung thêm tính năng thư viện ảnh dùng chung trên iCloud, giúp người dùng thuận tiện hơn trong việc chia sẻ hình với gia đình và bạn bè. Hơn nữa, ứng dụng Home cũng nhận được những cải tiến mới.

Leaker cũng tin rằng, bên cạnh việc chuẩn bị phát hành phiên bản chính thức của iOS 16 và watchOS 9 tại sự kiện ra mắt iPhone 14, nhà Táo cũng đã lên kế hoạch cho việc ra mắt bản cập nhật mới của macOS Ventura và iPadOS vào tháng 10.

Bên cạnh đó, nhà phân tích Gurman cũng tiết lộ, Táo Khuyết có thể sẽ tổ chức thêm một sự kiện khác vào tháng 10 để giới thiệu riêng các mẫu máy Mac và iPad mới, bao gồm cả iPad Pro được trang bị chip M2.

Xem thêm: Người dùng trổ tài thiết kế lại biểu tượng pin mới trên iOS 16