Trong một bài đăng trên Twitter mới đây của mình, leaker nổi tiếng LeaksApplePro đã tiết lộ rằng, phiên bản kế nhiệm của iPhone 14 Pro Max được 'dự đoán' là iPhone 15 Ultra sẽ có chi phí sản xuất cao hơn đáng kể.

Đáng tiếc là mức giá bán cụ thể của phiên bản iPhone 15 Ultra lại không được leaker tiết lộ trong đoạn tweet này, nhưng chúng ta phần nào cũng có thể dự đoán được mức giá sắp tới của iPhone 15 series sẽ không hề rẻ.

iPhone 15 Ultra có thể sẽ tăng giá bán do nhiều nguyên nhân khác nhau.

iPhone 15 Ultra có thể sẽ tăng giá bán do nhiều nguyên nhân khác nhau.

Được biết, iPhone 15 Ultra ban đầu được đồn đoán sẽ là phiên bản thứ năm của thế hệ iPhone 2023, một thiết bị được Apple 'chăm chút' tốt nhất có thể về cả ngoại hình lẫn hiệu năng, để trở thành một 'chiến lược' bán hàng của hãng - giống như các mẫu máy iPad Pro và MacBook Pro sẽ có phiên bản cấu hình cao cấp nhất.

Tuy nhiên, các thông tin rò rỉ gần đây lại cho rằng, 15 Ultra sẽ là phiên bản thay thế cho iPhone 14 Pro Max hiện nay, giống như cách mà nhà Táo đã loại bỏ dòng 'Mini' và thay bằng mẫu iPhone 14 Plus.

Nếu sự thật đúng là như vậy thì chúng ta sẽ có các mẫu iPhone 2023 bao gồm: iPhone 15, iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Ultra. Điều này sẽ thay đổi cách đặt tên như các thế hệ iPhone trước đây.

Concept iPhone 15 Ultra phiên bản màu đỏ với camera selfie kép.

Concept iPhone 15 Ultra phiên bản màu đỏ với camera selfie kép.

Bên cạnh việc 'thay tên đổi họ' thì các tin đồn cũng tiết lộ thêm rằng, iPhone 15 Ultra sẽ được trang bị camera kép ở mặt trước và sở hữu khung viền làm bằng titan - một vật liệu đắt hơn khoảng 35 lần so với thép không gỉ trên các phiên bản Pro Max hiện nay.

Vì vậy, thông tin mới mà LeaksApplePro vừa tiết lộ nhiều khả năng có thể sẽ trở thành sự thực. Mặc dù không phải lúc nào chi phí sản xuất tăng thì giá bán sản phẩm cũng sẽ tăng theo, nhưng người dùng cũng nên chuẩn bị tinh thần và tích góp ngay từ bây giờ, nếu như đang có ý định sở hữu các mẫu máy iPhone 15 series ra mắt vào năm sau.

Concept mặt trước và sau iPhone 15 Ultra với thiết kế vỏ titan.

Concept mặt trước và sau iPhone 15 Ultra với thiết kế vỏ titan.

Apple cũng cần lợi nhuận để đảm bảo công ty có thể hoạt động ổn định, hơn nữa, hãng cũng có một cấu trúc định giá rõ ràng. Nên việc Táo Khuyết tăng giá bán iPhone trong thời buổi lạm phát đang diễn ra như hiện nay là việc làm không có gì đáng ngạc nhiên.

Với biến động lạm phát thị trường kèm theo thay đổi vật liệu sản xuất, sẽ có thể kéo theo việc iPhone 15 Series tăng giá, bạn nghĩ sao về việc này?

Trong lúc chờ đợi iPhone 15 Series ra mắt, các bạn có thể tham khảo và đặt mua iPhone 14 quốc tế tại Phúc Khang Mobile với nhiều ưu đãi hấp dẫn kèm theo.