Thị trường smartphone cao cấp đang chứng kiến một cuộc đối đầu đầy kịch tính, giữa hai ông lớn trong lĩnh vực công nghệ là Apple và Samsung. Chiếc flagship đỉnh cao đại diện cho thương hiệu Apple hiện tại là iPhone 15 Pro Max. Với thiết kế tinh tế và hiệu năng mạnh mẽ, chiếc iPhone này đã nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý của người dùng và giới công nghệ ngay sau khi vừa ra mắt.

Tuy nhiên, với màn hình gập ấn tượng và những tính năng đột phá của mình, Galaxy Z Fold 6 đã nhanh chóng thổi lên một làn gió mới vào cuộc cạnh tranh này ngay khi vừa xuất hiện. Đây cũng đang là ứng viên nặng ký nhất của Samsung nói riêng và smartphone Android nói chung, trong cuộc đua 'ngôi vương' ngành điện thoại thông minh với đối thủ iOS truyền kiếp.

Vậy đâu mới là chiếc smartphone xứng đáng với danh hiệu này nhất hiện nay? Hãy cùng mình đi sâu vào việc so sánh chi tiết giữa iPhone 15 Pro Max và Galaxy Z Fold6 để tìm ra câu trả lời.

Thiết kế - Sự đối lập giữa truyền thống và tương lai

iPhone 15 Pro Max

Điện thoại iPhone 15 Pro Max vẫn tiếp tục trung thành với ngôn ngữ thiết kế quen thuộc của Apple, với vẻ ngoài sang trọng và bền bỉ, được hoàn thiện một cách tinh tế đến từng chi tiết từ vật liệu titan cứng cáp. Mặt lưng bằng kính mờ không chỉ tạo cảm giác thoải mái khi cầm nắm trong thời gian dài, mà còn giúp hạn chế tình trạng bám vân tay.

Thiết kế iPhone 15 Pro Max

Bên cạnh đó, iPhone 15 Pro Max còn đạt chứng nhận kháng bụi và nước chuẩn IP68 - tốt nhất hiện nay trong lĩnh vực smartphone, với khả năng sống sót lên đến 30 phút ở độ sâu 6 m, cho phép bạn có thể an tâm sử dụng thiết bị ở những môi trường ẩm ướt hoặc khói bụi.

Galaxy Z Fold 6

Trong khi đó, Galaxy Z Fold lại sở hữu một bước đột phá trong thiết kế, dù là không lớn nhưng lại rất quan trọng. Có thể nói, Samsung đã tạo nên một bước đột phá trong thiết kế điện thoại với màn hình gập linh hoạt, biến chiếc smartphone trở thành một chiếc máy tính bảng nhỏ gọn khi mở ra.

Thiết kế Samsung Galaxy Z Fold 6

Hơn nữa, Z Fold 6 còn đánh dấu một bước cải tiến mới về thiết kế khi phần bản lề của điện thoại đã được gia cố với vật liệu mới, giúp cho điểm yếu của điện thoại gập là phần bản lề trở nên chắc chắn hơn và có thiết kế mỏng hơn - chỉ dày 12.1 mm khi gập lại. Từ đó sẽ cho phép giảm thiểu nếp gấp trên màn hình và tăng độ bền cho sản phẩm.

Tuy nhiên, một điểm yếu trên smartphone màn hình gập vẫn chưa được Samsung cải thiện chính là khả năng kháng nước và bụi, khi mà máy chỉ đạt chứng nhận IP48 - kháng nước và bụi ở mức khá.

Tóm lại, nếu bạn yêu thích một thiết kế truyền thống và có độ bền cao, Apple iPhone 15 Pro Max chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng. Ngược lại, nếu bạn muốn trải nghiệm một thiết bị nhỏ gọn với kiểu dáng mới lạ, Samsung Galaxy Z Fold6 sẽ là lựa chọn phù hợp hơn.

Màn hình - Đâu là lựa chọn tốt hơn?

iPhone 15 Pro Max

Màn hình iPhone 15 Pro Max gây ấn tượng với người dùng nhờ sở hữu kích thước lớn - 6.7 inch và tỷ lệ khung hình 19.5:9, mang đến cho bạn một không gian trải nghiệm rộng lớn.

Màn hình iPhone 15 Pro Max

Với tấm nền Super Retina XDR OLED đạt độ phân giải 1290 x 2796 pixels, cùng công nghệ ProMotion 120Hz, cho phép mang đến bạn những khung hình ảnh sắc nét, màu sắc chân thực và trải nghiệm vuốt chạm mượt mà.

Galaxy Z Fold 6

Samsung Galaxy Z Fold6 thu hút người dùng với thiết kế 2 màn hình trong và ngoài độc đáo, mang đến sự linh hoạt cao trong quá trình sử dụng.

Màn hình chính (bên trong) của máy có kích thước lên đến 7.6 inch, phù hợp với việc xem phim, chơi game và làm việc. Tuy nhiên, do thiết kế dạng màn hình gập, nên có thể dễ bị trầy xước và gặp một số vấn đề về hiển thị.

Màn hình Samsung Galaxy Z Fold 6

Trong khi đó, dù chỉ sở hữu kích thước 6.3 inch, nhưng nhờ vào kiểu thiết kế một mặt truyền thống nên màn hình phụ (bên ngoài) sẽ có sự bền chắc hơn.

Cả hai màn hình trong và ngoài của máy đều sử dụng tấm nền LTPO AMOLED 2X, với độ phân giải cao và tần số quét 120Hz, hỗ trợ HDR10+ và có độ sáng lên đến 2600 nit, cho phép mang đến những hình ảnh sống động và độ tương phản cao, giúp bạn có được những trải nghiệm xem phim và chơi game tuyệt vời nhất.

Nhìn chung, cả hai chiếc điện thoại đều sở hữu màn hình chất lượng cao, với khả năng hiển thị màu sắc sống động và hình ảnh mượt mà. Tuy nhiên, Galaxy Z Fold 6 lại ghi điểm nhờ màn hình gập/mở linh hoạt, với màn hình chính lớn - rất phù hợp để sử dụng đa nhiệm với các ứng dụng chia đôi màn hình hoặc cửa sổ nổi, nhưng độ bền của màn hình sẽ kém hơn khi so với iPhone 15 Pro Max.

Hiệu năng - Cuộc chiến không khoan nhượng

iPhone 15 Pro Max

Hiệu năng iPhone 15 Pro Max

Chiếc điện thoại này được tích hợp con chip A17 Pro sản xuất trên quy trình 3 nm, đây cũng là bộ vi xử lý mạnh mẽ nhất hiện nay của Apple, mang đến hiệu năng vượt trội, xử lý mọi tác vụ một cách nhanh chóng và mượt mà. Máy còn tích hợp hệ điều hành iOS được tối ưu hóa hoàn hảo, mang đến trải nghiệm sử dụng ổn định và tiết kiệm pin hiệu quả.

Galaxy Z Fold 6

Hiệu năng Samsung Galaxy Z Fold 6

Samsung Galaxy Z Fold6 được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 3 mới nhất, được tối ưu hóa đặc biệt dành cho điện thoại Samsung, cung cấp sức mạnh xử lý mạnh mẽ, đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng của người dùng.

Cả hai bộ vi xử lý đều là những con chip hàng đầu hiện nay, mang đến hiệu năng mạnh mẽ. Tuy nhiên, chip A17 Bionic của Apple vẫn được đánh giá cao hơn về sức mạnh xử lý tổng thể.

Camera - Ai sẽ là nhà vô địch nhiếp ảnh?

iPhone 15 Pro Max

Camera iPhone 15 Pro Max

Hệ thống camera iPhone 15 Pro Max gây ấn tượng với 3 ống kính ở mặt sau, với cảm biến chính 48MP, ống kính tele và siêu rộng có cùng độ phân giải 12MP, cho chất lượng ảnh chụp và quay video xuất sắc trong mọi điều kiện ánh sáng, đặc biệt là trong môi trường thiếu sáng.

Galaxy Z Fold 6

Điện thoại sở hữu hệ thống camera sau được nâng cấp đáng kể so với thế hệ trước, với nhiều tính năng chụp ảnh chuyên nghiệp, đặc biệt là khả năng zoom quang học ấn tượng, đáp ứng mọi nhu cầu sáng tạo của người dùng.

Camera Samsung Galaxy Z Fold 6

Tuy nhiên, dù nhận được cải tiến đáng kể hơn so với trước, nhưng hệ thống camera này vẫn được đánh giá là chưa thể sáng bằng được với iPhone 15 Pro Max về khả năng chụp ảnh.

Cả hai mẫu điện thoại đều có khả năng chụp ảnh đẹp. Tuy nhiên, iPhone 15 Pro Max vẫn nhỉnh hơn một chút về khả năng xử lý ảnh và quay video.

Pin và sạc - Đáp ứng nhu cầu sử dụng cả ngày

iPhone 15 Pro Max

Sạc iPhone 15 Pro Max

Điện thoại sở hữu viên pin dung lượng 4441 mAh, được cải thiện đáng kể so với thế hệ trước, kết hợp cùng khả năng tiết kiệm năng lượng của chip Apple A17 Pro, cho phép bạn có thể an tâm sử dụng thiết bị cả ngày dài mà không cần phải sạc lại.

Galaxy Z Fold 6

Pin Samsung Galaxy Z Fold 6

Dù sở hữu viên pin 4400 mAh không hề thua kém khi so với iPhone 15 Pro Max, nhưng do sở hữu 2 màn hình với kích thước lớn nên thời lượng sử dụng của Z Fold6 có thể ngắn hơn so với iPhone 15 Pro Max, nhưng vẫn đủ sức để máy hoạt động ổn định trong thời gian dài.

Dù có sự chênh lệch về thời lượng sử dụng pin, nhưng cả hai mẫu điện thoại đều được đánh giá là có thời lượng pin khá tốt, đáp ứng nhu cầu sử dụng cả ngày của người dùng.

Phần mềm và tính năng - Ai sẽ chiến thắng?

iPhone 15 Pro Max

Tính năng iPhone 15 Pro Max

Chiếc iPhone này được tích hợp hệ điều hành iOS 17 và có thể được nâng lên iOS 18 mới nhất, mang đến cho bạn giao diện trực quan, dễ sử dụng và nhiều tính năng thông minh như Dynamic Island, Always-On Display, tính năng kết nối vệ tinh,....

Galaxy Z Fold 6

Tính năng Samsung Galaxy Z Fold 6

Điện thoại Samsung Galaxy Z Fold6 chạy hệ điều hành Android 14 dựa trên giao diện One UI 6.1.1, được tùy biến để tận dụng tối đa màn hình gập, mang đến trải nghiệm đa nhiệm mượt mà cùng nhiều tính năng hữu ích. Máy còn được tích hợp với bút S-Pen tiện dụng.

Mỗi hệ điều hành sẽ có được ưu và nhược điểm riêng, nên sự lựa chọn giữa iOS và Android sẽ phụ thuộc vào sở thích cá nhân của mỗi người. Đặc biệt là khi cả hai chiếc điện thoại này còn nhận được hỗ trợ cập nhật từ phía nhà sản xuất trong nhiều năm nữa - 7 năm.

Chất lượng âm thanh và cảm ứng xúc giác

Galaxy Z Fold series là dòng điện thoại Samsung có âm thanh tốt nhất hiện nay, với chất lượng âm chi tiết và âm trầm tốt. Mặc dù vậy, iPhone 15 Pro Max cũng không hề kém cạnh với âm lượng lớn, âm trầm hay và rõ nét. Người dùng hoàn toàn có thể thưởng thức trải nghiệm nghe nhạc và xem video tuyệt vời trên iPhone 15 Pro Max.

Về cảm ứng xúc giác, Taptic Engine trên iPhone được đánh giá vượt trội với phản hồi chính xác, mạnh mẽ và đáng tin cậy. Trong khi đó, Haptic trên Galaxy Z Fold 6 lại không được đánh giá cao bằng iPhone, nhưng vẫn khá ấn tượng.

Nên chọn iPhone 15 Pro Max hay Galaxy Z Fold 6?

iPhone 15 Pro Max và Galaxy Z Fold 6

Việc lựa chọn giữa iPhone 15 Pro Max hay Galaxy Z Fold 6, sẽ phụ thuộc rất nhiều vào nhu cầu và sở thích của mỗi người. Nếu bạn ưu tiên thiết kế sang trọng truyền thống, hiệu năng mạnh mẽ và hệ sinh thái hoàn chỉnh thì iPhone 15 Pro Max là một lựa chọn tuyệt vời.

Ngược lại, nếu bạn muốn trải nghiệm một chiếc smartphone với thiết kế độc đáo, màn hình lớn và nhiều tính năng sáng tạo thì Galaxy Z Fold 6 sẽ là một sự lựa chọn hấp dẫn.