Mới đây, Apple đã phát hành bản cập nhật iOS 16.3 và dự kiến sẽ trình làng phiên bản hệ điều hành iOS 17 vào tháng 9 năm nay tại sự kiện ra mắt dòng iPhone 15 series.

Và để cho chúng ra có được những 'cái nhìn' đầu tiên về iOS 17, trang GSMArena đã cho đăng tải các thông tin rò rỉ về phiên bản iOS mới này dựa trên những dự định của Apple trong tương lai.

Theo tiết lộ từ các nhà phân tích, Táo Khuyết sẽ không mang đến cho hệ điều hành iOS 17 quá nhiều thay đổi về mặt giao diện so với thế hệ tiền nhiệm iOS 16.

Những cải tiến có thể xuất hiện trên phiên bản iOS 17 - Hình 1

Tuy nhiên, bản cập nhật này sẽ nhận được nhiều cải thiện về tính ổn định và hiệu quả, đi kèm với đó là khả năng hỗ trợ các thiết bị đeo thông minh AR và VR của Apple.

Hơn nữa, iOS mới còn được trang bị thêm một ứng dụng dành riêng cho tai nghe, tương tự như ứng dụng Đồng hồ dành cho Apple Watch, nhưng sẽ có nhiều tính năng hơn.

Bên cạnh đó, ứng dụng Nhà có vẻ như cũng sẽ nhận được một số cải tiến nhất định, cùng với đó là những chỉnh sửa nhỏ dành cho ứng dụng Tìm.

Những cải tiến có thể xuất hiện trên phiên bản iOS 17 - Hình 2

Ngoài ra, ứng dụng Âm nhạc cũng có thay đổi về điều hướng, Mail sẽ được đơn giản hóa, còn Lời nhắc và Tệp sẽ cải thiện đôi chút, Sức khỏe và Ví cũng có các chỉnh sửa nhỏ. Đặc biệt, iOS 17 sẽ nhận được tối ưu để hoạt động tốt hơn với Dynamic Island.

Hơn thế nữa, dựa trên các đoạn mã trong iOS 17 thì chúng ta có thể thấy, cổng USB Type-C sẽ xuất hiện trên cả 4 mẫu iPhone mới, nhưng chỉ có phiên bản Pro và Pro Max là hỗ trợ chuẩn USB 3.2. Mặt khác, so với mẫu iPhone 15 Pro thì iPhone 15 Pro Max sẽ có phần mềm xử lý hình ảnh tiên tiến hơn và tản nhiệt cũng tốt hơn.