Một bài kiểm tra pin gần đây của iPhone 13 và iPhone 13 Pro được thực hiện bởi kênh YouTube PhoneBuff cho thấy, dù sở hữu viên pin lớn hơn nhưng bản tiêu chuẩn lại có thời lượng pin ngắn hơn so với bản Pro.

Cụ thể, trong bài kiểm tra, Youtuber đã giữ nguyên độ sáng của tất cả các iPhone, sau đó chạy các ứng dụng và video khác nhau trên chúng để tiêu hao pin.

Kết quả cho thấy, dù sở hữu viên pin 3.227 mAh nhưng iPhone 13 kéo dài được 25 giờ 42 phút, trong khi iPhone 13 Pro cho kết quả là 25 giờ 51 phút với viên pin dung lượng chỉ 3.100 mAh.

Dù có viên pin nhỏ hơn nhưng iPhone 13 Pro lại cho thời lượng pin ấn tượng hơn iPhone 13

Theo tuyên bố từ Apple, dù đều có màn hình 6.1 inch nhưng 13 Pro lại sở hữu màn hình ProMotion 120Hz với tốc độ làm tươi thích ứng dựa trên nội dung, nên phiên bản Pro sẽ có thời lượng sử dụng hơn 3 giờ so với mẫu iPhone 13 tiêu chuẩn khi phát video. Tuy nhiên, trong bài kiểm tra thực tế thì cách biệt giữa iPhone 13 và 13 Pro chỉ vỏn vẹn có 9 phút.

Dù cách biệt này là không quá lớn, nhưng chúng ta có thể kết luận rằng màn hình ProMotion trên 13 Pro là một tính năng hữu ích, dù sở hữu pin nhỏ hơn iPhone 13 tiêu chuẩn song vẫn cho kết quả tốt hơn.

Ngoài ra, kết quả này cũng cho thấy thời gian sử dụng của iPhone 13 series cao hơn so với dòng iPhone 12, đúng như những gì mà Apple đã giới thiệu.

Bạn có thể xem kết quả bài kiểm tra pin iPhone 13 và iPhone 13 Pro trong video sau:

 

Nguồn: Wccftech

Xem thêm: Apple đã bắt đầu thử nghiệm màn hình đục lỗ cho iPhone 14