Apple đã chính thức xác nhận sự kiện ra mắt sản phẩm mới diễn ra vào ngày 14/9 tới và iPhone 13 series chính là 'nhân vật chính' của buổi lễ này. Tuy nhiên, như thường lệ, sau khi ra mắt thì dòng iPhone mới cần một khoảng thời gian sau mới chính thức được bán tại nước ta. Vậy iPhone 13 khi nào ra mắt tại Việt Nam?

Dòng iPhone 13 series khi nào ra mắt tại Việt Nam?

Vào năm ngoái, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên Apple buộc phải hoãn sự kiện ra mắt sản phẩm mới và dòng iPhone 12 lại một tháng - 14/10/2020. Khoảng 1 tháng rưỡi sau ngày ra mắt - 27/11, thế hệ iPhone 12 VN/A mới chính thức đến tay người dùng Việt.

Năm nay, sự kiện ra mắt iPhone 13 series và các sản phẩm mới đã diễn ra đúng như dự kiến - 14/9/2021. Vì vậy, nếu tính thêm 1 tháng rưỡi như năm ngoái thì thế hệ smartphone mới của nhà Táo sẽ chính thức có mặt tại Việt Nam vào khoảng cuối tháng 10.

Tuy nhiên, thời gian lên kệ cũng có thể sớm hơn. Năm ngoái, do bị bất ngờ trước ảnh hưởng của đại dịch nên Táo Khuyết mới có sự chậm trễ này. Có lẽ, Apple đã có những chuẩn bị tốt hơn trong năm nay.

Dòng iPhone 13 series khi nào chính thức có mặt tại Việt Nam?

Theo các thông tin rò rỉ thì dòng iPhone 2021 sẽ có 4 phiên bản, bao gồm: iPhone 13 mini, iPhone 13, iPhone 13 ProiPhone 13 Pro Max. Mặc dù không có quá nhiều thay đổi về mặt thiết kế, nhưng thế hệ iPhone năm nay sẽ có phần notch được tinh chỉnh gọn hơn và camera sử dụng cảm biến lớn hơn.

Ngoài ra, các ống kính của cụm camera sau trên bản 'mini' và 'tiêu chuẩn' sẽ được bố trí chéo thay vì dọc như trước, phiên bản Pro và Pro Max có thể sẽ được trang bị màn hình 120 Hz. Bên cạnh đó, flagship mới của Apple sẽ chạy con chip A15 Bionic và sở hữu viên pin lớn hơn.

Tuy nhiên, thời gian trên cũng chỉ mang tính suy đoán, tốt nhất chúng ta nên chờ thông báo chính thức từ Apple. Nếu muốn trở thành những người đầu tiên tại Việt Nam sở hữu iPhone 13 series thì các bạn có thể nghĩ đến việc lựa chọn iPhone 13 bản quốc tế - lên kệ sớm hơn iPhone 13 chính hãng (VN).

Sản phẩm iPhone chính hãng (VN/A) hay iPhone quốc tế đều là hàng chính hãng của Apple, nên cả 2 loại này đều có chất lượng và các tính năng như nhau. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi quyết định mua sắm iPhone bản quốc tế.

Xem thêm: iPhone 13 sẽ có màu Hồng, iPhone 13 Pro bổ sung màu Đồng và không có bản 1TB