iPhone hiện đang là dòng smartphone được người dùng ưa chuộng nhất hiện nay trên toàn thế giới. Tuy nhiên, pin của iPhone lại được xem là điểm yếu của dòng điện thoại này. Và sạc pin sao cho đúng cách để đảm bảo tuổi thọ pin được tốt nhất, luôn là điều mà các ifans quan tâm.

Chính vì thế mà thông tin về một chiếc iPhone sau 400 chu kỳ sạc mà vẫn duy trì được dung lượng pin ở mức 92%, đã nhận được sự quan tâm lớn từ phía người dùng iPhone chỉ sau vài giờ đăng tải.

Được biết, câu chuyện trên được một người dùng iPhone 15 đăng tải trên mạng xã hội. Theo đó, người dùng này có mua một chiếc iPhone 15 vào năm ngoái và thiết bị đã được thiết lập giới hạn sạc ở mức 80%.

Đặt giới hạn sạc 80% - Hình 1

Gần đây, người dùng này mới tiến hành kiểm tra tình trạng pin của chiếc iPhone và nhận thấy rằng, so với iPhone 13 Pro và iPhone 14 Pro trước đây không được giới hạn sạc 80%, hiệu suất pin iPhone 15 được cho là tốt hơn khi tình trạng pin vẫn duy trì trên mức 90%, trong khi hai mẫu iPhone trước đó lại giảm xuống dưới 80% trong vòng chưa đầy một năm.

Sau khi câu chuyện này được chia sẻ đã ngay lập tức nhận được một cuộc thảo luận sôi nổi giữa các người dùng, với hai luồng ý kiến trái ngược nhau - một bên ủng hộ, còn một bên lại phản đối.

Nhóm ủng hộ cho rằng, việc tối ưu hóa pin iPhone ở mức 80% là cách sạc pin hiệu quả nhất và mọi người nên thực hiện, vì đây cũng là khuyến nghị từ phía nhà sản xuất.

Tuy nhiên, một số người lại lên tiếng phản đối khi cho rằng, việc khóa giới hạn sạc 80% là không cần thiết và người dùng nên sử dụng pin iPhone một cách thoải mái nhất, không cần phải lo nghĩ gì, sức khỏe pin suy giảm thì thay pin là xong.

Đặt giới hạn sạc 80% - Hình 2

Nhóm quan điểm ủng hộ sự thoải mái khi sử dụng iPhone cũng cho biết, người dùng hiện đã có thể mang theo những phụ kiện hỗ trợ như sạc dự phòng bên mình và iPhone ngày nay đã được tích hợp công nghệ sạc nhanh, nên tại sao chúng ta còn phải lo lắng đến chuyện sức khỏe của pin.

Theo các chuyên gia về pin, việc sạc pin trên iPhone đúng cách sẽ giúp kéo dài tuổi thọ pin và đảm bảo hiệu suất sử dụng tốt nhất, nhưng việc giới hạn sạc pin ở mức 80% có thực sự hiệu quả giống như công bố từ Apple hay không, sẽ còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: thói quen sử dụng pin, môi trường sử dụng và chất lượng pin.

Vậy theo các bạn, chúng ta có nên đặt giới hạn sạc ở 80% hay không?