Có thể nói, iPhone 12 mini là chiếc smartphone đặc biệt nhất trong 4 mẫu iPhone 2020. Đây cũng là chiếc iPhone nhận được rất nhiều sự quan tâm từ người dùng khi mới ra mắt, trong đó yếu tố được quan tâm nhất chính là thời lượng pin.

Vậy chiếc di động nhỏ nhất của Apple năm nay liệu cho thời lượng sử dụng kéo dài bao lâu? Hãy cùng khám phá trong bài đánh giá thời lượng pin iPhone 12 mini sau nhé.

1. Điều kiện test iPhone 12 mini

Trước khi bắt đầu bài test thực tế thời lượng pin iPhone 12 mini, chúng ta sẽ điều chỉnh thiết bị theo điều kiện sử dụng của một người dùng bình thường như sau:

Đánh giá thời lượng pin iPhone 12 mini: Không thể xem thường - Hình 1

- Độ sáng: 80%.

- Âm lượng: 100%.

- Wifi bật liên tục, không gắn thẻ SIM.

- Thời gian bắt đầu test: 15h50'.

- Sử dụng các tác vụ như: Chơi game, xem phim, quay video, sử dụng mạng xã hội,.....

2. Chơi game trên iPhone 12 mini

Chúng ta chỉ có thể bắt đầu test game khi thiết bị ở mức pin 96%, nguyên nhân là do pin đã sụt mất 4% sau một hồi loay hoay. Lúc này, mình cảm thấy hơi lo lắng về thời lượng pin của máy, nhưng để chắc chắn hơn thì chúng ta hãy tiếp tục bài test thôi.

Đánh giá thời lượng pin iPhone 12 mini: Không thể xem thường - Hình 2

Tác vụ đầu tiên được test là tựa game Liên Quân Mobile quen thuộc. Kết quả là nhờ con chip Apple A14 Bionic mà iPhone 12 mini mang đến khả năng xử lý mượt mà với hiệu năng ổn định, dù là những pha solo kinh điển hay combat tổng đều mang đến trải nghiệm ấn tượng.

Sau khi test được 1 giờ đồng hồ - tức là lúc này đồng hồ đã 16h50', thời lượng pin của iPhone 12 mini đã giảm từ 96% xuống 74% - tiêu hao mất 22%.

=>> Đánh giá iPhone 12 Mini: Nhỏ gọn nhưng mạnh mẽ

3. Quay video bằng iPhone 12 mini

Trước khi chuyển sang tác vụ tiếp theo, mình có dời đi trong khoảng 11 phút, đã tắt game nhưng vẫn mở sáng màn hình. Khi quay lại thì thiết bị giảm thêm 2% pin - còn 72%.

Đánh giá thời lượng pin iPhone 12 mini: Không thể xem thường - Hình 3

Do đó, mình sẽ chỉ có thể test tác vụ thứ 2 ở mức pin 72%. Kết quả là sau khi quay video được khoảng 1 giờ 16 phút thì thời lượng pin giảm còn 43%, tức là đã giảm khoảng 29% pin.

4. Dùng iPhone 12 mini để xem YouTube

Bài test tiếp theo mình sẽ thực hiện là xem YouTube. Sau khi xem video được khoảng 48 phút (lúc này là 20 giờ 5 phút) thì mình có kiểm tra mức pin mẫu iPhone 12 mini, kết quả là thiết bị đã giảm 23% pin.

5. Sử dụng đa tác vụ trên iPhone 12 mini

Đánh giá thời lượng pin iPhone 12 mini: Không thể xem thường - Hình 4

Sau khi test xong tác vụ xem YouTube, mình sẽ cho thiết bị nghỉ ngơi trong khoảng 40 phút, sau đó lại dùng iPhone 12 mini để chụp hình, quay video và sử dụng mạng xã hội như Messenger, Facebook. Kết quả, đến 22 giờ 45 phút thì mức pin thiết bị đã giảm 14%, tức là còn 6%.

6. Đặt ở chế độ chờ và kiểm tra kết quả vào hôm sau

Lúc này, do đã khuya nên mình đã đi nghỉ và cho máy ở chế độ chờ. Đến tầm 10 giờ sáng hôm sau, mình kiểm tra lại thì iPhone 12 mini quốc tế vẫn còn 1% pin.

7. Tổng kết

Đánh giá thời lượng pin iPhone 12 mini: Không thể xem thường - Hình 5

Có thể nói, dù là một chiếc điện thoại có thân hình nhỏ nhắn và xin xắn, nhưng thời lượng sử dụng pin lại vô cùng ấn tượng. Tốt hơn nhiều so với dự kiến ban đầu - chỉ 4-5 giờ.

=>> Thời lượng pin iPhone 12 và iPhone 12 Pro có như lời đồn?