Ngày 5/8, Samsung đã chính thức ra mắt chiếc điện thoại thuộc thế hệ Galaxy Note 20 series tại thị trường Việt Nam. Thế hệ Galaxy Note tiếp theo mang đến nhiều đột phá trong việc hiện thực hoá trải nghiệm di động, giúp người dùng tận hưởng mọi khía cạnh cuộc sống ngay trong tầm tay của mình.

Nếu bạn cảm thấy hứng thú với dòng Note20 series, hãy cùng mình thử khám phá và đánh giá sơ bộ về chiếc smartphone Samsung Galaxy Note 20 này nhé!

Thiết kế không vuông vức bằng Galaxy Note 20 Ultra

Đánh giá Samsung Galaxy Note 20: Màn hình phẳng, tính năng được "rút gọn" - Hình 1

Galaxy Note 20 Ultra (bên trái) - Galaxy Note 20 ( bên phải).

Nếu so sánh với "người anh em" Galaxy Note 20 Ultra thì Galaxy Note 20 có vẻ cong hơn. Sản phẩm vẫn sở hữu màn hình được thiết kế theo phong cách nốt ruồi "giữa trán" như trên dòng Galaxy Note 10.

Đánh giá Samsung Galaxy Note 20: Màn hình phẳng, tính năng được "rút gọn" - Hình 2

Điểm đáng tiếc là Samsung Note 20 chỉ được trang bị màn hình phẳng, thay vì màn hình tràn viền như người tiền nhiệm - Samsung Galaxy Note 10.

Đánh giá Samsung Galaxy Note 20: Màn hình phẳng, tính năng được "rút gọn" - Hình 3

Mặt khác, mặc dù sở hữu kích thước lớn 6.7 inch nhưng nhờ công nghệ Super AMOLED Plus, màn hình của Note20 cho chất lượng hiển thị rất tốt và vô cùng sắc nét.

Đánh giá Samsung Galaxy Note 20: Màn hình phẳng, tính năng được "rút gọn" - Hình 4

Mặt lưng của điện thoại Galaxy Note20 được hoàn thiện từ nhựa và được phủ một lớp sơn mờ phía trên. Không gian phía trên bên trái của mặt lưng là một mô-đun hình chữ nhật, được bố trí đèn flash và cụm 3 camera với thông số lần lượt:

Đánh giá Samsung Galaxy Note 20: Màn hình phẳng, tính năng được "rút gọn" - Hình 5

- Camera chính độ phân giải 64 MP, khẩu độ f/2.0, hỗ trợ zoom quang học 3x và zoom kỹ thuật số 30x.

- Camera góc siêu rộng 12 MP, khẩu độ f/2.2.

- Camera tele độ phân giải 12 MP, khẩu độ f/1.8.

Đánh giá Samsung Galaxy Note 20: Màn hình phẳng, tính năng được "rút gọn" - Hình 6

Cạnh phải của thiết bị được bố trí phím nguồn và phím tăng/giảm âm lượng. Trong khi đó, cạnh trái sẽ chẳng có bất kỳ phím bấm vật lý nào hay điều gì đáng chú ý.

Đánh giá Samsung Galaxy Note 20: Màn hình phẳng, tính năng được "rút gọn" - Hình 7

Cạnh trên máy là "nơi ở" của một khe SIM và lỗ nhỏ là mic phụ. Cạnh dưới sẽ là nơi đặt cổng USB-C, loa ngoài, và chiếc bút thần thánh S-Pen. S-Pen trên Note 20 sẽ có độ trễ 26 ms, thấp hơn rất nhiều so với Note 10 là 46 ms và sẽ nâng cấp tính năng Air Action dùng được với gần như tất cả các ứng dụng.

Cấu hình xứng đáng với danh hiệu "flagship"

Cung cấp sức mạnh cho Samsung Galaxy Note 20 là con chip Exynos 990 và 8 GB RAM. Nhiều ý kiến cho rằng chip Exynos 990 có vẻ yếu thế hơn khi so với Snapdragon 865+, nhưng tất cả sẽ được kiểm chứng lại sau khi chiếc di động này lên kệ. Mặt khác, thiết bị có không gian lưu trữ lên tới 256 GB, nhưng sẽ không được hỗ trợ thẻ nhớ ngoài.

Đánh giá Samsung Galaxy Note 20: Màn hình phẳng, tính năng được "rút gọn" - Hình 8

Camera chuyên nghiệp.

Note 20 được trang bị viên pin dung lượng 4300 mAh. Theo Samsung, viên pin này sẽ giúp thiết bị kéo dài thời lượng sử dụng lên tới 23% khi so với thế hệ Note 10. Đi kèm với sản phẩm là cục sạc nhanh 25W, cho phép sạc đầy từ 0% - 50% trong vòng 30 phút.

Tổng kết

Theo đáng giá sơ bộ thì chiếc smartphone này chỉ phù hợp với những người dùng phổ thông, hoặc người thích dòng Note nhưng lại không thích màn hình tràn viền.

Việc cấu hình và tính năng của thiết bị được rút gọn, cũng giúp giá bán của nó dễ chịu hơn các phiên bản Note20 series khác - 23.990.000 đồng. Điều này có thể sẽ giúp nó được nhiều người dùng lựa chọn hơn.

Xem thêm: Đánh giá iPhone 6S Plus chạy iOS 14 beta 3: Hoạt động ngày càng ổn định