Là chiếc iPhone đã có hơn 5 năm tuổi đời, nhưng iPhone 6S Plus vẫn nhận được bản cập nhật iOS 14 từ Apple. Tuy nhiên, với cấu hình đã "lỗi thời", liệu iOS 14 có giúp chiếc smartphone này của Nhà Táo chạy nhanh và giữ được hiệu năng ổn định hơn không? Chúng ta hãy cùng xem thử qua bài test hiệu năng sau.

1. Test hiệu năng iPhone 6S Plus qua các phiên bản iOS

Để tiến hành, chúng ta cần một chiếc máy iPhone 6S Plus chạy hệ điều hành iOS 12.3.1 và được test hiệu năng bằng phần mềm Antutu. Sau khi đã test với iOS 12, chúng ta nâng cấp lên phiên bản iOS 13.5.1 và tiếp tục test. Điều này được lặp lại với iOS 14 beta 1.

Kết quả là iOS 12 đạt gần 170.000 điểm, đến iOS 13 thì bị giảm xuống còn hơn 110.000 điểm, nhưng đến iOS 14 beta thì nó tăng vọt lên hơn 160.000 điểm. Qua đó , ta thấy iOS 13 làm giảm đi khá nhiều điểm CPU, iOS 14 thì không giảm nhiều ở các điểm so với iOS 12.

Đánh giá iPhone 6S Plus chạy iOS 14 beta 3: Hoạt động ngày càng ổn định - Hình 1

Điểm đáng mừng là sau khi update lên iOS 14 beta 2, thì điểm số bất ngờ lên tới 173.218. Sau khi nâng lên phiên bản Beta 3 thì điểm test Antutu cũng tăng nhẹ hơn một chút.

Đánh giá iPhone 6S Plus chạy iOS 14 beta 3: Hoạt động ngày càng ổn định - Hình 2

Có thể nói, iOS 14 beta 3 đã giúp cho iPhone 6s Plus hồi sinh thêm một lần nữa, với hiệu năng còn cao hơn cả thời iOS 12. Theo cảm nhận trải nghiệm thực tế, với phiên bản iOS 14 beta 3 thì máy chạy mượt hơn, đỡ lag và ít gặp lỗi hơn, có điều thời lượng pin không thay đổi.

2. Một số tính năng nổi bật trên iOS 14 beta 2 và beta 3

Đầu tiên là tính năng gõ gõ mặt lưng sẽ chỉ xuất hiện trên những chiếc iPhone có "tai thỏ" như iPhone X, XS Max,.... Đây là một tính năng rất độc đáo nhưng đáng tiếc là iPhone 6S Plus sẽ không có.

Với những chiếc iPhone không có tai thỏ, chấm nhỏ màu vàng hoặc xanh lá cây dùng để thông báo tình trạng hoạt động của ghi âm hay camera, sẽ luôn xuất hiện ở góc trên cùng bên phải hoặc ngay cạnh biểu tượng pin để chúng ta có thể để ý.

Đánh giá iPhone 6S Plus chạy iOS 14 beta 3: Hoạt động ngày càng ổn định - Hình 3

Khả năng bảo mật của cũng được nâng cao rất nhiều, vì vậy mà những ứng dụng nghe lén hay chụp ảnh trái phép sẽ có khả năng hết đất sống trên iOS 14. Ngoài ra, khi vuốt thanh công cụ từ dưới lên, chúng ta sẽ thấy ngay ứng dụng nào vừa sử dụng camera hoặc ghi âm.

Đánh giá iPhone 6S Plus chạy iOS 14 beta 3: Hoạt động ngày càng ổn định - Hình 4

Ở phiên bản beta 3, chúng ta sẽ có thêm tính năng nhắc rửa tay trong vòng vài phút sau khi bạn về nhà. Tính năng này sẽ hoạt động khi chiếc iPhone hoặc iPad của bạn được kết nối với Apple Watch.

3. Có nên nâng cấp lên iOS 14 beta 3?

Mặc dù điểm hiệu năng cao và máy hoạt động vẫn mượt mà, các thao tác vuốt chạm vẫn nhanh, nhạy và thoải mái, nhưng các bạn vẫn không nên nâng cấp lên iOS 14, vì hiện nay chỉ mới là bản thử nghiệm nên có thể sẽ xuất hiện những lỗi không mong muốn. Những ai đã lỡ lên đời iOS 14 thì nên tiếp tục nâng cấp và trải nghiệm.

Xem thêm: Đây là mẫu iPhone đang được yêu thích tại Việt Nam nhưng đã bị Apple "khai tử"