Sau khi Apple ra mắt dòng iPhone mới, ngoài vấn đề cấu hình và tính năng thì pin iPhone chính là điều mà người dùng quan tâm nhất. Và theo thông tin từ nhà Táo thì iPhone 13 đã được trang bị viên pin 3.240 mAh, cũng như tối ưu rất tốt về thời lượng pin.

Vậy liệu với những nâng cấp mới của Táo Khuyết có giúp cho iPhone 13 có thời lượng pin tốt hơn so với người tiền nhiệm iPhone 12? Hãy cùng mình đánh giá viên pin iPhone 13 để tìm câu trả lời về thời lượng sử dụng pin của chiếc điện thoại này nha!

1. Tóm tắt nhanh thông số cấu hình iPhone 13

- Màn hình: 6.1 inch, độ phân giải Full HD+, tấm nền Super Retina XDR, tần số quét 60 Hz.

- CPU: Apple A15 Bionic 5 nm.

- GPU: Apple GPU.

- RAM: 4 GB.

- Bộ nhớ trong: 128 GB, 256 GB hoặc 512 GB.

- Dung lượng pin: Khoảng 3.240 mAh, sạc nhanh 20 W.

- Hệ điều hành: iOS 15.

Đánh giá pin iPhone 13: Hoạt động liên tục gần 11 tiếng, lướt Tiktok 1 tiếng chỉ tụt 7% pin - Hình 1

So với viên pin 2.815 mAh của iPhone 12 chính hãng năm ngoái thì Táo Khuyết đã tăng 425 mAh cho viên pin của iPhone 13 VN năm nay. Tuy nhiên, trong thực tế sử dụng thì chưa chắc viên pin dung lượng cao hơn sẽ cho thời lượng sử dụng lâu hơn.

Tiêu biểu là các mẫu smartphone Android thường có dung lượng pin ấn tượng hơn iPhone, nhưng thời lượng sử dụng thì lại ngắn hơn nhiều. Vậy điều này có đúng với iPhone 13 hay không? Hãy cùng đến với bài đánh giá thực tế để tìm câu trả lời thôi nào.

2. Liệu viên pin 3.240 mAh của iPhone 13 tiêu chuẩn có làm bạn hài lòng?

2.1. iPhone 13 có thể hoạt động liên tục gần 11 tiếng đồng hồ

Để có cái nhìn cụ thể nhất về sức mạnh của viên pin này, chúng ta sẽ tiến hành một bài kiểm tra với những điều kiện cụ thể như sau:

- Trải nghiệm 4 tác vụ xoay vòng gồm: Chơi Liên Quân (thiết lập đồ họa cao nhất), xem YouTube, lướt Facebook và dùng Safari.

- Mỗi tác vụ sử dụng 1 tiếng đồng hồ.

- Độ sáng màn hình: 100%.

- Cắm tai nghe có dây xuyên suốt bài test và âm lượng 100%.

- Bật WiFi và các thông báo từ mạng xã hội.

- Không bật tiết kiệm pin, độ sáng màn hình thích ứng, GPS và Bluetooth.

Và kết quả thu được như sau:

Đánh giá pin iPhone 13: Hoạt động liên tục gần 11 tiếng, lướt Tiktok 1 tiếng chỉ tụt 7% pin - Hình 2

Như vậy, chỉ với viên pin dung lượng 3.240 mAh, nhưng iPhone 13 bản tiêu chuẫn vẫn mang đến cho người dùng thời lượng sử dụng gần 11 tiếng. Đây là một thời gian sử dụng mà thông thường chỉ có những chiếc máy sở hữu viên pin hơn 5.000 mAh mới đạt được. Như vậy có thể thấy, Apple đã tối ưu rất tốt cho viên pin iPhone 13 năm nay.

2.2. Pin iPhone 13 đáp ứng rất tốt với nhu cầu sử dụng thông thường

Để kiểm tra xem liệu điện thoại iPhone 13 có thể trụ nổi 1 ngày làm việc thông thường hay không, chúng ta sẽ tiến hành bài kiểm tra với các ứng dụng quen thuộc như Facebook, Messenger, TikTok, Safari và YouTube, trong điều kiện cụ thể như sau:

- Mỗi ứng dụng dùng trong 1 tiếng.

- Độ sáng màn hình iPhone: 100%.

- Cắm tai nghe có dây liên tục và âm lượng 100%.

- Bật WiFi và các thông báo từ mạng xã hội.

- Không dùng mạng 3G hay 4G.

- Không bật tiết kiệm pin, màn hình thích ứng, GPS và Bluetooth.

- Bắt đầu từ 100% pin.

Kết quả thu được như sau:

Đánh giá pin iPhone 13: Hoạt động liên tục gần 11 tiếng, lướt Tiktok 1 tiếng chỉ tụt 7% pin - Hình 3

Qua bài test bên trên thì chúng ta có thể thấy, với nhu cầu sử dụng bình thường thì iPhone 13 sẽ có thời gian sử dụng rất lâu. Riêng với tác vụ gọi video bằng Messenger thì camera và mic thoại của máy phải hoạt động liên tục, nên pin có bị tụt hơi nhanh so với các tác vụ còn lại.

2.3. Pin iPhone 13 dư sức chiến game trong thời gian dài

Bên cạnh các nhu cầu sử dụng cơ bản, chúng ta hãy cùng xem khả năng chịu đựng của viên pin này trong việc chiến game với bài test sau:

- Chơi game Genshin Impact, PUBG Mobile, Call Of Duty Mobile, LMHT: Tốc Chiến và Liên Quân Mobile (mỗi game 1 tiếng đồng hồ).

- Độ sáng màn hình iPhone 13: 100%.

- Cắm tai nghe có dây liên tục và âm lượng 100%.

- Bật WiFi và các thông báo từ mạng xã hội.

- Không bật tiết kiệm pin, màn hình thích ứng, GPS và Bluetooth.

Sau đây là kết quả mà mình thu được:

Đánh giá pin iPhone 13: Hoạt động liên tục gần 11 tiếng, lướt Tiktok 1 tiếng chỉ tụt 7% pin - Hình 4

Qua bài test bên trên thì các bạn có thể thấy, thiết bị tiêu hao nhiều năng lượng hơn ở các tựa game có đồ họa nặng như Genshin Impact, PUBG Mobile và cả Call Of Duty Mobile. Trong khi đó, các tựa game MOBA có đồ họa trung bình như Liên Quân Mobile hay Tốc Chiến thì máy hao pin chậm hơn. Nhìn chung, mức tiêu hao pin khi chơi game như thế này là khá ấn tượng.

2.4. Tốc độ sạc thế nào?

Bên cạnh việc kiểm tra thời lượng sử dụng pin, mình cũng tiện thể kiểm tra luôn khả năng phục hồi năng lượng của chiếc smartphone này. Và kết quả thu được như sau:

Đánh giá pin iPhone 13: Hoạt động liên tục gần 11 tiếng, lướt Tiktok 1 tiếng chỉ tụt 7% pin - Hình 5

Nếu như bạn cảm thấy chỉ với viên pin 3.240 mAh nhưng phải cần đến hơn 2 tiếng để có thể sạc đầy là quá chậm, thì mình xin nói cho bạn biết đây là một suy nghỉ hoàn toàn sai.

Các bạn hãy lục loại bộ nhớ của mình lại một chút để xem có phải là từ bản cập nhật iOS 13 thì tất cả các mẫu iPhone đều được hỗ trợ tính năng Sạc pin tối ưu hóa. Mặc dù tính năng này sẽ giúp kéo dài tuổi thọ pin, nhưng nó sẽ khiến thời gian sạc đầy viên pin chậm hơn, vì di động sẽ tự động giảm công suất sạc xuống khi mà viên pin đã đầy 80%.

Hơn nữa, nếu để ý thì bạn có thể thấy thiết bị hồi phục được 30% pin chỉ sau khoảng 30 phút, con số này là quá đủ để chúng ta dùng máy trong nửa ngày với các tác vụ cơ bản như nghe gọi, nhắn tin và giải trí lướt web nhẹ nhàng.

Có thể nói, dù chỉ sở hữu viên pin dung lượng hơn 3.000 mAh, nhưng iPhone 13 lại có thời lượng sử dụng pin cực kỳ bất ngờ. Qua đó thì mình có thể tự tin khẳng định rằng, iPhone 13 tiêu chuẩn xứng đáng là 1 trong những chiếc smartphone có thời lượng sử dụng pin tốt nhất hiện nay.

Xem thêm: Đánh giá pin iPhone 13 Pro Max: Chỉ tụt 3% sau khi xem YouTube 1 tiếng, dùng liên tục hơn 12 tiếng