Dù không có nhiều thay đổi về mặt thiết kế so với thế hệ tiền nhiệm, nhưng iPhone 13 Pro Max vẫn nhận được rất nhiều sự quan tâm từ người dùng. Do thiết bị nhận được nhiều sự nâng cấp và cải tiến về hiệu năng, màn hình, camera và đặc biệt là một viên pin có dung lượng lớn hơn.

Theo tuyên bố từ Apple, viên pin iPhone 13 Pro Max có thời lượng sử dụng lâu hơn tận 2 tiếng so với pin iPhone 12 Pro Max. Và người dùng còn có thể sạc đầy viên pin này chỉ sau khoảng 2 tiếng, nhờ vào củ sạc nhanh 20 W.

Mặc dù lý thuyết thì trông rất 'hoàn hảo', nhưng trong thực tế sử dụng thì viên pin này có giống như những gì mà nhà Táo công bố? Hãy cùng mình tìm câu trả lời trong bài đánh giá thực tế thời lượng sử dụng pin iPhone 13 Pro Max dưới đây nha!

1. Tóm tắt nhanh thông số cấu hình iPhone 13 Pro Max

- Màn hình: 6.7 inch, độ phân giải 1.170 x 2.532 pixel, tấm nền Super Retina XDR OLED, tần số quét 120 Hz.

- CPU: Apple A15 Bionic 5 nm.

- GPU: Apple GPU.

- RAM: 6 GB.

- Bộ nhớ trong: 128 GB, 256 GB, 512 GB hoặc 1 TB.

- Dung lượng pin: Khoảng 4.352 mAh, sạc nhanh 20 W.

- Hệ điều hành: iOS 15.1.

2. Liệu viên pin 4.352 mAh có mang lại thời gian sử dụng lâu dài cho iPhone 13 Pro Max?

2.1. iPhone 13 Pro Max có thể hoạt động liên tục 12 tiếng đồng hồ

Để có cái nhìn cụ thể nhất về sức mạnh của viên pin Pro Max mới này, chúng ta sẽ tiến hành một bài kiểm tra với điều kiện cụ thể như sau:

- Trải nghiệm 4 tác vụ xoay vòng: Chơi Liên Quân Mobile (thiết lập cấu hình cao nhất), xem YouTube, lướt Facebook và sử dụng Safari.

- Luân phiên sử dụng mỗi tác vụ 1 tiếng đồng hồ.

- Độ sáng màn hình: 100%.

- Cắm tai nghe có dây xuyên suốt.

- Bật WiFi và các thông báo từ mạng xã hội.

- Tắt chế độ tiết kiệm pin, màn hình thích ứng, GPS và Bluetooth.

- Bắt đầu test từ mức pin 100% đến khi còn 0%.

Và kết quả thu được như sau:

Thời lượng pin iPhone 13 Pro Max: Chỉ tụt 3% sau khi xem YouTube 1 tiếng, dùng liên tục hơn 12 tiếng - Hình 1

Như vậy, với viên pin dung lượng 4.352 mAh, iPhone 13 Pro Max có thể hoạt động liên tục trong vòng 12 tiếng 17 phút. Trong khi với cùng bài test, iPhone 12 Pro Max năm ngoái chỉ kéo dài liên tục được 10 tiếng 57 phút.

Dù không ấn tượng như tuyên bố của Táo Khuyết (lâu hơn 2 tiếng so với 12 Pro Max), nhưng cũng có thể thấy rằng Apple đã thực sự tối ưu và cải thiện rất tốt về thời lượng dùng pin trên iPhone 13 Series năm nay, giúp người dùng có thể sử dụng thiết bị lâu hơn.

2.2. Mức tiêu hao pin iPhone 13 Pro Max với nhu cầu sử dụng cơ bản

Để biết mức tiêu hao pin của 13 Pro Max dành cho từng ứng dụng cơ bản như: lướt Safari, xem Youtube, lướt Facebook, gọi video Messenger và xem Tiktok. Chúng ta sẽ tiến hành thêm một bài test với điều kiện cụ thể như sau:

- Mỗi ứng dụng dùng 1 tiếng đồng hồ.

- Độ sáng màn hình: 100%.

- Cắm tai nghe có dây liên tục và âm lượng 100%.

- Bật WiFi và các thông báo từ mạng xã hội.

- Không bật tiết kiệm pin, màn hình thích ứng, GPS và Bluetooth.

- Bắt đầu từ 100% pin.

Kết quả thu được như sau:

Thời lượng pin iPhone 13 Pro Max: Chỉ tụt 3% sau khi xem YouTube 1 tiếng, dùng liên tục hơn 12 tiếng - Hình 2

Với bài kiểm tra này, chúng ta có thể thấy pin của iPhone 13 Pro Max hoàn toàn đủ sức phục vụ cho nhu cầu sử dụng cơ bản hàng ngày của người dùng.

2.3. Pin iPhone 13 Pro Max dư sức chiến game lâu dài

Bên cạnh các nhu cầu sử dụng cơ bản, chúng ta hãy cùng xem khả năng chịu đựng của viên pin này trong việc chiến game với bài test sau:

- Chơi game Liên Quân Mobile, PUBG Mobile, LMHT: Tốc Chiến, Call of Duty Mobile, Genshin Impact (mỗi game 1 tiếng đồng hồ).

- Độ sáng màn hình iPhone 13 Pro Max: 100%.

- Cắm tai nghe có dây liên tục và âm lượng 100%.

- Bật WiFi và các thông báo từ mạng xã hội.

- Không bật tiết kiệm pin, màn hình thích ứng, GPS và Bluetooth.

- Bắt đầu từ 100%.

Kết quả thu được như sau:

Thời lượng pin iPhone 13 Pro Max: Chỉ tụt 3% sau khi xem YouTube 1 tiếng, dùng liên tục hơn 12 tiếng - Hình 3

Qua kết quả của bài kiểm tra thì chúng ta có thể thấy, pin của điện thoại iPhone 13 Pro Max sẽ tụt % nhanh hơn khi chơi các tựa game nặng về đồ họa và có nhịp độ cao như PUBG Mobile, Call of Duty Mobile hay Genshin Impact. Còn ở các tựa game thuộc thể loại MOBA như Liên Quân Mobile hay LMHT: Tốc Chiến, thì pin của thiết bị sẽ trụ được lâu hơn.

2.4. Tốc độ sạc ấn tượng

Bên cạnh việc kiểm tra thời lượng sử dụng pin, mình cũng tiện thể kiểm tra luôn khả năng phục hồi năng lượng của smartphone. Kết quả thu được như sau:

Thời lượng pin iPhone 13 Pro Max: Chỉ tụt 3% sau khi xem YouTube 1 tiếng, dùng liên tục hơn 12 tiếng - Hình 4

Vậy là sau khoảng 1 tiếng 55 phút sạc thì iPhone 13 Pro Max đã được sạc đầy pin (từ 0% đến 100%). Có thể một số bạn cho rằng thời gian sạc gần 2 tiếng là lâu so với một chiếc di động hỗ trợ sạc nhanh 20 W, nhưng nếu để ý thì chúng ta có thể thấy thiết bị chỉ cần 30 phút để sạc được 48% pin và cần 1 tiếng để đạt mốc 81% (bắt đầu từ 80% trở đi là pin iPhone sẽ tự động sạc chậm - cơ chế mà Apple trang bị để giúp tăng tuổi thọ pin).

Có thể nói, Apple đã cải thiện rất nhiều về dung lượng pin trên iPhone 13 Pro Max, giúp cho người dùng có thời lượng sử dụng tốt hơn và lâu dài hơn so với thế hệ tiền nhiệm. Thiết bị hoàn toàn đủ sức trụ được trong cả 1 ngày dài để phục vụ nhu cầu học tập/làm việc hay giải trí của người dùng.

Xem thêm: Mua iPhone cũ ở đâu uy tín, lợi ích gì khi mua loại hàng này?