Năm 2019 là năm sôi động của thị trường smartphone với nhiều mẫu điện thoại được mong đợi đã ra mắt như Samsung Galaxy Note 10, Google Pixel 4, iPhone 11, iPhone 11 ProiPhone 11 Pro Max.

Trong đó, bộ ba iPhone 2019 của Apple nổi bật hơn cả, khi được Nhà Táo tích hợp camera góc siêu nét mới, bộ xử lý A13, chế độ ban đêm cho ảnh, iOS 13 và một trong những hệ thống camera tốt nhất được tìm thấy trên mọi di động hiện nay. Thêm vào đó, hai mẫu iPhone Pro còn được cải thiện về thời lượng pin.

Tuy nhiên, mọi mẫu smartphone đều tuyệt vời khi mới ra mắt nhưng mọi điều sẽ khác sau một thời gian sử dụng. Vì vậy mà mới đây, các biên tập viên của trang CNET đã đưa ra một số đánh giá về iPhone 11 và iPhone 11 Pro sau hai tháng sử dụng.

Thiết kế: Độ bền và màn hình OLED so với màn hình LCD

Màn hình OLED trên iPhone 11 Pro và 11 Pro Max có độ phân giải cao hơn màn hình LCD trên iPhone 11. Khi đặt cạnh nhau, màn hình trên iPhone 11 Pro trông đẹp hơn iPhone 11.

Đánh giá iPhone 11 và iPhone 11 Pro sau 2 tháng sử dụng - Hình 1

Ngoài ra, màn hình trên phiên bản iPhone Pro sáng hơn và đem lại trải nghiệm xem video, cũng như chỉnh sửa ảnh tuyệt vời hơn. Tuy nhiên, nếu bạn không phải là chuyên gia thì rất khó nhận thấy sự khác biệt giữa hai màn hình, dù chúng được đặt cạnh nhau.

iOS 13: Từ lỗi đến ổn định

Khi mới sử dụng thì hệ điều hành iOS 13 không mượt mà như khi dùng các phiên bản iOS trước. Ứng dụng camera trên iPhone 11 Pro thường xuyên bị đơ và hay gặp sự cố. Màn hình thì không phải lúc nào cũng mở rộng và xoay đúng cách. Tuy nhiên, sau 7 lần cập nhật thì iOS 13 đang chạy tương đối ổn định.

Màn hình chính trên iOS cũng không có gì thú vị, khi mà người dùng mong ước có sự linh hoạt hơn để tổ chức các biểu tượng ứng dụng. Giao diện người dùng One của Samsung đã thay đổi giao diện điện thoại Galaxy trở nên đơn giản và dễ sử dụng hơn.

Đánh giá iPhone 11 và iPhone 11 Pro sau 2 tháng sử dụng - Hình 2

Trên iPhone, các biểu tượng ứng dụng sẽ lấp đầy màn hình chính giống như cách đọc một cuốn sách (từ trái sang phải, từ trên xuống dưới). Thật tuyệt vời nếu có thể tự do di chuyển các biểu tượng đến bất kỳ phần nào của màn hình chính.

Trong iOS 13, người dùng cũng gặp khó khăn khi chọn công cụ "Chọn/Chọn Tất cả" để xuất hiện để chọn văn bản. Ngoài ra, cũng có bất tiện khi tạo ghi chú mới trong ứng dụng Ghi chú và nhập câu, câu đầu tiên sẽ tự động được định dạng dưới dạng tiêu đề.

iPhone 11: Chiếc điện thoại lý tưởng cho nhiếp ảnh gia

Rõ ràng, khả năng chụp ảnh góc rộng của iPhone 11 không chỉ là chiêu trò quảng cáo. Người dùng có thể chụp được nhiều cảnh hơn trong khung hình.

Đánh giá iPhone 11 và iPhone 11 Pro sau 2 tháng sử dụng - Hình 3

Các mẫu iPhone mới cũng có chức năng Deep Fusion, đây là một kỹ thuật xử lý mới giúp cho các bức ảnh được chụp dưới ánh sáng trung bình đến thấp sắc nét hơn với ít nhiễu hình ảnh hơn. Chức năng này tinh tế hơn trong các phiên bản iPhone Pro. Cả iPhone 11 và iPhone 11 Pro đều mang lại ảnh chụp ở Chế độ ban đêm rất ấn tượng. 

Đánh giá iPhone 11 và iPhone 11 Pro sau 2 tháng sử dụng - Hình 4

iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max có camera tele thứ ba nhưng iPhone 11 thì không. Khi so với iPhone XS, camera tele trên iPhone 11 Pro kết hợp với xử lý Deep Fusion đem lại hình ảnh có chất lượng tốt hơn. 

Camera selfie cũng được nâng cấp ngoạn mục. Người dùng chắc chắn sẽ nhận thấy những cải tiến khi quay video. Màu sắc, đặc biệt là tông màu da, trông phẳng hơn, các vật thể và khuôn mặt sắc nét hơn, có độ tương phản tốt hơn. 

Đánh giá iPhone 11 và iPhone 11 Pro sau 2 tháng sử dụng - Hình 5

Quay video cũng là một lĩnh vực mà Apple luôn đi trước các "đối thủ". Phạm vi nhạy sáng mở rộng, giống như HDR cho video hiện đã hoạt động trên tất cả các tốc độ khung hình 4K, nghĩa là người dùng có thể quay video 4K ở tốc độ 60 khung hình/giây của một cảnh với các vùng thực sự sáng và tối. 

Đánh giá iPhone 11 và iPhone 11 Pro sau 2 tháng sử dụng - Hình 6

Ngoài ra, người sử dụng cũng có thể thay đổi độ phân giải video và tốc độ khung hình ngay từ ứng dụng Camera thay vì phải đi sâu vào Cài đặt. Tuy nhiên, nhược điểm lớn của iPhone 2019 là khi hoạt động trong điều kiện ánh sáng yếu, video bị nhiễu hình ảnh và giảm nhiễu nặng.

Pin: Tuổi thọ pin iPhone 11 Pro đã được cải thiện

Nhìn chung, không có bất kỳ sự khác biệt nào về hiệu năng giữa bộ ba iPhone 11. Tuy nhiên, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max lại được Apple nâng cấp về thời lượng pin.

Trong quá trình sử dụng thực tế, với một lần sạc thì iPhone 11 Pro trụ được lâu hơn so với iPhone XS từ 1,5 - 2 ngày. Ngoài ra, mặc dù dòng iPhone mới của Apple đều được trang bị sạc không dây và hỗ trợ sạc nhanh, nhưng chỉ có phiên bản Pro là đi kèm với bộ sạc 18W.

iPhone 11 và iPhone 11 Pro: Nên mua cái nào?

iPhone 11 Pro là chiếc iPhone tốt nhất được tạo ra, nhưng iPhone 11 lại đại diện cho một trong những iPhone có giá trị tốt nhất hiện nay. Mặc dù có sự khác biệt nhưng về cơ bản thì iPhone 11 giống iPhone 11 Pro đến 85% và giá rẻ hơn 30%.

Đánh giá iPhone 11 và iPhone 11 Pro sau 2 tháng sử dụng - Hình 7

Lý do khiến iPhone 11 Pro "bị kỳ thị" là do kích thước của nó nhỏ hơn iPhone 11. Nếu muốn có màn hình lớn nhất và thời lượng pin tốt nhất thì iPhone 11 Pro Max sẽ là lựa chọn tối ưu hơn cả.

Nguồn: 24h

Xem thêm: Đánh giá nhanh iPad 10.2 (iPad 2019): Giá bán quá tốt, phù hợp với sinh viên