Samsung Galaxy S20 Ultra được đánh giá là siêu phẩm mạnh nhất trong bộ ba sản phẩm thuộc dòng Galaxy S20 series. Đây chắc chắn là chiếc smartphone sẽ làm điên đảo thị trường công nghệ trong thời gian tới. Hãy cùng theo dõi bài viết để xem chiếc điện thoại này có những gì hấp dẫn nhé!

1. Ngoại hình chuẩn phong cách thời trang

Samsung S20 Ultra sở hữu thiết kế rất ấn tượng khi khoác trên mình bộ giáp bằng kim loại, toát lên vẻ sang trọng và thanh lịch của một chiếc flagship thời thượng.

Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy S20 Ultra: Zoom 100x, màn hình 120 Hz

Các viền của máy cũng được thiết kế rất mỏng, đi kèm là các cạnh được bo cong tinh tế và mềm mại. Không chỉ vậy, cả mặt trước và sau của thiết bị đều được phủ kính cường lực Gorrila Glass thế hệ 6, mang đến sự bóng bẩy và lấp lánh cùng độ bền vượt trội.

Cảm giác cầm nắm chiếc máy hơi nặng một tí do được gia công bằng kim loại, nhưng chiếc máy rất ôm tay do mặt lưng được bo cong ở hai cạnh bên.

Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy S20 Ultra: Zoom 100x, màn hình 120 Hz - Hình 1

Điểm nhấn ở thiết kế S20 Ultra này không chỉ đến từ vẻ sang chảnh của chất liệu kim loại, mà còn đến từ kiểu dáng của cụm camera sau có thiết kế "không đẹp mắt lắm". Có thể thấy cụm camera này rất to và chiếm nhiều không gian ở mặt lưng.

Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy S20 Ultra: Zoom 100x, màn hình 120 Hz - Hình 2

Máy cũng sẽ có đèn LED nằm trong cụm camera sau và dòng chữ Samsung nằm ngay vị trí trung tâm. Một điều hơi đáng tiếc là Samsung  chỉ trang bị cho mẫu smartphone này hai màu, đó là màu "xám đen" và "đen huyền bí".

2. Màn hình 120 Hz đầy mượt mà

Samsung Galaxy S20 Ultra sở hữu màn hình "nốt ruồi" Infinity-O với kích thước 6.9 inch, độ phân giải 2K+ (1440 x 3200 pixels) đem đến khả năng hiển thị tốt cho độ chi tiết cao và màu sắc sống động.

Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy S20 Ultra: Zoom 100x, màn hình 120 Hz - Hình 3

Ngoài ra, nhờ được trang bị tấm nền Dynamic AMOLED 2X, nên S20 Ultra có khả năng tái tạo màu sắc đậm nét và sống động, cho ít ánh sáng xanh hơn, cũng như cho ra những nội dung chất lượng cao như phim ảnh. Tấm nền này còn hỗ trợ chuyển đổi nội dung HDR10+ để cải thiện độ chính xác màu hơn nữa.

Một sự cải tiến đáng chú ý tiếp theo đó là việc Samsung còn trang bị cho S20 Ultra màn hình tốc độ 120 Hz, tốc độ này mang đến chất lượng tuyệt vời cho những gì hiển thị trên màn hình.

Với tốc độ làm tươi lên đến 120 Hz, bạn sẽ thỏa sức lướt Facebook mượt hơn "chữ mượt", chơi game đã hơn "chữ đã" và khiến cho các thao tác chạm, nhấn trở nên gọn gàng hơn. Tuy nhiên, màn hình độ làm tươi 120 Hz thì sẽ hơi tốn pin đó!

Cụ thể, với tình trạng pin khởi đầu là 100% và tốc độ làm tươi 60 Hz, sau 3 tiếng lướt Facebook thì mức pin sẽ giảm từ 100% xuống còn 74%. Đối với màn hình 120 Hz, cũng lướt Facebook trong 3 tiếng thì pin sẽ giảm từ 100% xuống còn 68%. Nếu sử dụng trong khoảng thời gian dài thì mức pin sẽ tuột nhanh hơn thế nữa.

Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy S20 Ultra: Zoom 100x, màn hình 120 Hz - Hình 4

Vì thế, trong một vài trường hợp cần tiết kiệm pin thì nên sử dụng màn hình 60 Hz, hoặc nếu sử dụng màn hình 120 Hz thì chỉ nên hoạt động ở chế độ Full HD.

3. Hiệu năng quá phê, trải nghiệm quá đã

Với tiêu chí "luôn cập nhật những gì mới nhất cho smartphone của mình", Samsung đã cập nhật cho Galaxy S20 Ultra hệ điều hành Android 10 và One UI 2.1, một bản nâng cấp nhỏ của UX Samsung.

Bên cạnh đó, S20 Ultra còn được trang bị con chip mới nhất và mạnh mẽ nhất - Exynos 990 8 nhân, với RAM lên đến 12 GB, cho phép bạn mở một lúc đến rất nhiều tác vụ khác nhau.

Galaxy S20 Ultra còn được tích hợp bộ xử lý AI tiên tiến, giúp người dùng phát trực tiếp và chơi game hay tải ứng dụng về với tốc độ nhanh đến không ngờ.

Nói đâu xa xôi cơ chứ, mình đã có chiến một vài tựa game phổ biến trên Mobile là Liên Quân Mobile, PUBG Mobile và Asphalt 9 để xem xét về khả năng xử lý của Snapdragon 865.

Đầu tiên là với tựa game Liên Quân Mobile thì mình sử dụng tướng Wonder Woman và bật FPS lên mức tối đa là 60. Mức độ dao động của FPS khá ổn định khi duy trì trong khoảng từ 59 - 61 FPS. Nhờ đó mà trong suốt trận đấu, mình có thể yên tâm trong mọi pha đối kháng.

Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy S20 Ultra: Zoom 100x, màn hình 120 Hz - Hình 5

Tuy vậy, trong một vài pha solo cận chiến, FPS có giảm xuống mức 54 FPS nhưng khá hiếm hoi. Do đó, bạn cứ yên tâm mà chiến game vì sự sụt giảm này sẽ không ảnh hưởng nhiều đến toàn trận đấu.

Ở tựa game PUBG Mobile, thiết bị cho phép bật cấu hình lên mức cao nhất là HDR và tốc độ khung hình lên mức tối đa là cực cao. Như bạn có thể thấy, độ trơn tru của Galaxy S20 Ultra đã giúp mình tự tin cầm vững khẩu súng trước mọi kẻ địch.

Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy S20 Ultra: Zoom 100x, màn hình 120 Hz - Hình 6

Trong khi một số sản phẩm flagship khác trên thị trường có thể xảy ra hiện tượng giật khung hình khi di chuyển góc nhìn, nhưng riêng ở Galaxy S20 Ultra thì mình không hề thấy hiện tượng đó.

Cuối cùng là tựa game đua xe Asphalt 9: Legends, S20 Ultra cũng cho phép bật FPS lên mức tối đa là 60. Trong suốt hai cuộc đua liên tiếp, FPS không hề sụt giảm một chút nào và mang đến hình ảnh sống động, tính ổn định cao và trải nghiệm đầy thích thú.

Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy S20 Ultra: Zoom 100x, màn hình 120 Hz - Hình 7

Nếu bạn sử dụng màn hình QWHD+ hoặc tốc độ làm tươi 120 Hz thì trải nghiệm sẽ đỉnh hơn nhiều và thao tác sẽ rất trơn tru. Tuy nhiên, nếu chơi liên tục trong thời gian dài thì máy sẽ bị nóng lên, tay bạn cầm chơi game sẽ khó chịu hơn đôi chút.

Ngoài ra, Samsung cũng đã tích hợp cho Galaxy S20 Ultra bộ nhớ RAM lên đến 12 GB và bộ nhớ lưu trữ là 128 GB. Nhờ đó mà bạn có thể mở liên tục đến 7 - 8 tác vụ và lưu trữ vô vàn những bức ảnh kỉ niệm đầy nhung nhớ.

4. Camera hủy diệt các đối thủ trong phân khúc

Hiểu được nhu cầu sử dụng camera trên điện thoại ngày càng lớn, Samsung đã đầu tư cho S20 Ultra hệ thống camera tối tân với nhiều ống kính như: cảm biến chính 108 MP với khẩu độ f/1.8, cảm biến siêu rộng 12 MP với khẩu độ f/2.2, cảm biến tele 48 MP với khẩu độ f/3.5 và cảm biến TOF 3D. Ngoài ra, S20 Ultra cũng sở hữu camera selfie lên tới 40 MP.

Để rõ hơn về sức mạnh của hệ thống camera chính, chúng ta hãy bắt đầu thử nghiệm với khả năng zoom kỹ thuật số 100x của Samsung Galaxy S20 Ultra.

Khả năng zoom của chiếc flagship này thật đáng kinh ngạc. Ở khoảng cách vô cùng xa xôi, chúng ta vẫn có thể thấy cả lá cờ Việt Nam trôi dạt trên biển Hội An.

Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy S20 Ultra: Zoom 100x, màn hình 120 Hz - Hình 8

Mặc dù hình ảnh zoom 100 lần không rõ nét và chi tiết, nhưng hình ảnh không bị bệt quá nhiều nên người dùng có thể nhìn thấy lá cờ khá rõ ràng đấy.

Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy S20 Ultra: Zoom 100x, màn hình 120 Hz - Hình 9

Nhưng câu hỏi đặt ra là liệu chúng ta có cần đến zoom 100x hay không? Vì nếu dùng sai mục đích thì chiếc S20 Ultra này sẽ bất ngờ biến thành một công cụ theo dõi một cách lén lút.

Ngoài ra, chỉ cần bạn zoom trong tầm vài ba phút thì đã cảm thấy S20 Ultra nóng hổi rồi, nếu mà quay video trong vòng mười mấy phút thì thiết bị sẽ nóng như chưa từng được nóng.

Ngoài khả năng zoom 100x, thiết bị còn được tích hợp camera 108 MP có thể chụp ảnh đầy chi tiết và sắc nét. Đây cũng là một trong những chiếc smartphone sở hữu camera có độ phân giải cao nhất tính đến thời điểm hiện tại.

Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy S20 Ultra: Zoom 100x, màn hình 120 Hz - Hình 10

Khi so sánh hai bức ảnh được chụp bình thường và chế độ chụp 108 MP, chúng ta sẽ chẳng thấy sự khác nhau giữa chúng. Nhưng khi bạn phóng to cả hai bức ảnh này lên thì điều bất ngờ sẽ xảy ra.

Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy S20 Ultra: Zoom 100x, màn hình 120 Hz - Hình 11

Có thể thấy, ảnh chụp 108 MP vô cùng chi tiết. Sau khi chụp xong mình đã mất đến hơn 30 MB cho một bức ảnh 108 MP, nhưng bù lại chất ảnh lại rất xứng đáng.

Khả năng chụp đêm của máy cũng khá ấn tượng khi làm sáng khung cảnh, cho màu sắc tươi và sặc sỡ hơn. Máy cũng lấy được những chi tiết bị mất và mang đến chất ảnh đáng gờm.

Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy S20 Ultra: Zoom 100x, màn hình 120 Hz - Hình 12

Cuối cùng, hãy cùng điểm qua một số bức ảnh được chụp bằng chế độ tự động của Samsung Galaxy S20 Ultra.

Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy S20 Ultra: Zoom 100x, màn hình 120 Hz - Hình 13

Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy S20 Ultra: Zoom 100x, màn hình 120 Hz - Hình 14

Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy S20 Ultra: Zoom 100x, màn hình 120 Hz - Hình 15

Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy S20 Ultra: Zoom 100x, màn hình 120 Hz - Hình 16

Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy S20 Ultra: Zoom 100x, màn hình 120 Hz - Hình 17

Nhìn chung, khả năng tái tạo màu sắc của Galaxy S20 Ultra khiến mình vô cùng thích thú. Để biết chi tiết hơn về chất ảnh được chụp từ camera của S20 Ultra, thì bạn hãy nhanh tay xách một em về nhé!

5. Thời lượng pin dài, sạc nhanh siêu tốc

Samsung đã rất ưu ái khi tích hợp cho Galaxy S20 Ultra viên pin có dung lượng lên đến 5000 mAh. Đây là mức dung lượng chẳng mấy xa lạ với những sản phẩm giá rẻ và tầm trung, nhưng đối với phân khúc flagship thì đây là một trong số ít sản phẩm hiếm hoi có dung lượng này.

Để cho các bạn có một cái nhìn khách quan hơn về độ khủng của viên pin này, mình đã phải dành ra một ngày trời để ngồi đo pin của Galaxy S20 Ultra.

Với điều kiện ánh sáng 50%, âm thanh tùy chỉnh, không bật màn hình thích ứng hay tiết kiệm pin, tốc độ làm tươi 60 Hz, độ phân giải màn hình FHD+, Wi-Fi luôn bật và các thông báo (Messenger, Instagram) đều mở, hãy cùng xem thời lượng pin thế nào ngay hình bên dưới.

Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy S20 Ultra: Zoom 100x, màn hình 120 Hz - Hình 18

Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng màn hình 120 Hz hay độ phân giải màn hình WQHD+, thì mức pin này sẽ giảm đi đáng kể. Do đó, nếu bạn là một người hay đi lại thì chỉ nên sử dụng màn hình 60 Hz mà thôi.

Ngoài ra, thiết bị còn được trang bị củ sạc nhanh 25W trong hộp. Để biết củ sạc này "đáng sợ" thế nào, mình đã thử cắm sạc cho máy khi viên pin đã cạn, chỉ sau 1 tiếng 9 phút thì thiết bị đã đầy 100% pin. Do đó, bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian chờ đợi để nạp đầy pin và sẵn sàng sử dụng tiếp rồi.

Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy S20 Ultra: Zoom 100x, màn hình 120 Hz - Hình 19

6. Những tính năng nổi bật khác của Galaxy S20 Ultra

- Tính năng Supper Steady: Đây là tính năng quay chống rung. Nó áp dụng công nghệ AI tiên tiến giúp ổn định mọi thước phim như một camera hành trình thực thụ, giúp bạn tự tin tạo nên những thước phim siêu mượt mà và không mờ nhòe.

- Tính năng Quick share Quick share: Là tính năng cho phép bạn chia sẻ dữ liệu với những người cùng sử dụng smartphone Galaxy ở gần bạn. Đây là tính năng tương tự với AirDrop, tuy nhiên Quick Share vượt trội hơn khi cho phép chia sẻ cùng lúc với 5 người khác.

- Tính năng Night Hyperlapse: Đây là tính năng mang đến cho bạn những khung hình timelapse đẹp bất ngờ, giúp bạn thỏa sức lưu giữ cảnh đêm tuyệt đẹp một cách độc đáo nhất.

- Chỉnh sửa ngay trên điện thoại: Thiết bị được trang bị một bộ công cụ chỉnh sửa hoàn hảo ngay trên điện thoại, giúp bạn dễ dàng chỉnh sửa nhiều video và ảnh, chèn phụ đề hoặc thực hiện các hiệu ứng chuyển đổi, tùy chỉnh tốc độ phát, gộp hình ảnh hoặc video 4K để tạo nên những thước phim ấn tượng nhất.

- Chống nước vượt trội: S20 Ultra được áp dụng khả năng chống nước theo tiêu chuẩn IP68, có thể chịu được mức nước có độ sâu lên đến 1.5 m trong khoảng 30 phút.

Xem thêm: Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy Z Flip: Chiếc điện thoại màn hình gập siêu độc đáo