Nối tiếp thành công của chiếc Galaxy Fold, Samsung tiếp tục giới thiệu thêm một sản phẩm màn hình gập mang tên Galaxy Z Flip. Vậy Galaxy Z Flip đã để lại ấn tượng gì với người dùng? 

Nếu bạn cảm thấy hứng thú với chiếc điện thoại này, hãy cùng mình thử khám phá và đánh giá sơ bộ về chiếc smartphone Samsung Galaxy Z Flip này nhé!

Thiết kế nhỏ gọn chuẩn thời trang

Thiết bị gây ấn tượng với thân máy được hoàn thiện từ chất liệu kính bóng bẩy và kim loại chắc chắn. Mặc dù lấy ý tưởng về một smartphone gập từ dòng Galaxy Fold, nhưng Galaxy Z Flip lại được thiết kế gập theo chiều dọc, khiến cho tổng thể máy có thể nằm gọn trong lòng bàn tay của người dùng.

Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy Z Flip: Chiếc điện thoại màn hình gập siêu độc đáo - Hình 1

So với Galaxy Fold thì cơ chế gập của Z Flip đã tốt hơn với màn hình có lớp kính bảo vệ, gần như không để lại nếp gấp, đồng thời bản lề mới giúp cho máy khi gập vào vẫn rất mỏng.

Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy Z Flip: Chiếc điện thoại màn hình gập siêu độc đáo - Hình 2

Mặt trước của thiết bị là màn hình Infinity Flex 6.7 inch với "nối ruồi" ở giữa như dòng Galaxy S20. Mặt sau là một màn hình phụ nhỏ có kích thước 1.1 inch ở góc bên trái, nằm đối xứng màn hình phụ này sẽ là vị trí của cụm camera kép, cùng với đó là đèn flash LED được sắp xếp theo chiều ngang. 

Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy Z Flip: Chiếc điện thoại màn hình gập siêu độc đáo - Hình 3

Cạnh phải của máy có phím tăng/giảm âm lượng, phím nguồn và cảm biến vân tay một chạm. Trong khi, khay cắm SIM của máy nằm bên cạnh trái.

Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy Z Flip: Chiếc điện thoại màn hình gập siêu độc đáo - Hình 4

Loa ngoài cùng cổng sạc USB Type-C nằm ở phía dưới.

Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy Z Flip: Chiếc điện thoại màn hình gập siêu độc đáo - Hình 5

Màn hình tỉ lệ chuẩn điện ảnh

Samsung Galaxy Z Flip sở hữu màn hình 6.7 inch Dynamic AMOLED độ phân giải Full HD+ theo tỉ lệ 21.9:9, cho trải nghiệm xem phim tuyệt vời. Ngoài ra, việc hỗ trợ HDR10+ giúp màn hình của Samsung Z Flip hiển thị sống động hơn nhiều so với các thủ.

Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy Z Flip: Chiếc điện thoại màn hình gập siêu độc đáo - Hình 6

Ngoài màn hình chính, thiết bị còn có một màn hình phụ OLED nhỏ 1.1 inch, đây là màn hình luôn bật Always On, dùng để hiển thị thông tin cơ bản như ngày, giờ và thông báo ở chế độ màn hình gập.

Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy Z Flip: Chiếc điện thoại màn hình gập siêu độc đáo - Hình 7

Độ bền của màn hình

Samsung rất tập trung cho độ bền của máy khi bản lề Galaxy Z Flip có thể mở ở nhiều góc khác nhau; đồng thời khe hở bản lề được che lại bởi một khóa chữ T, tích hợp công nghệ quét bụi mới của Samsung với những sợi nylon cắt siêu mỏng để hạn chế bụi bẩn. Nhờ vậy bạn có thể yên tâm là bụi bần không lọt vào giữa khe màn hình như Fold trước đây và giúp máy bền hơn rất nhiều.

Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy Z Flip: Chiếc điện thoại màn hình gập siêu độc đáo - Hình 8

Cấu hình mạnh mẽ

Cung cấp sức mạnh cho Samsung Galaxy Z Flip là vi xử lý Qualcomm Snapdragon 855+ 8 nhân, 8GB RAM và 256GB bộ nhớ trong. Dù không phải là cấu hình mạnh nhất thế giới hiện tại, nhưng đây vẫn là những thông số mạnh top đầu, đủ để bạn trải nghiệm điện thoại mượt mà ở mọi ứng dụng, kể cả những game 3D nặng.

Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy Z Flip: Chiếc điện thoại màn hình gập siêu độc đáo - Hình 9

Ngoài ra, bộ nhớ trong chuẩn UFS 3.0 của thiết bị được đánh giá là có tốc độ cực nhanh, có thể sánh ngang với SSD trên máy tính cá nhân. Tốc độ ổ cứng nhanh kết hợp với vi xử lý hiệu năng mạnh mẽ góp phần làm cho máy xử lý mượt mà, nhanh chóng hơn.

Máy cũng được cài đặt sẵn hệ điều hành Android 10 tùy biến trên giao diện OneUI 2.0 mới nhất. Đồng thời, Samsung cũng tối ưu giao điện cho chế độ máy gập lại.

Nâng cấp camera kép

Nhờ được trang bị cảm biến camera kép độ phân giải 12 MP với khẩu độ lần lượt là f/1.8 và f/2.2, hỗ trợ lấy nét theo pha kép Dual Pixel và chống rung quang học OIS, giúp Galaxy Z Flip trở thành chiếc điện thoại có khả năng chụp ảnh hàng đầu hiện nay. Không chỉ chụp ảnh, Z Flip còn có thể quay video phơi sáng độc đáo, quay video 4K UHD và video siêu chống rung.

Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy Z Flip: Chiếc điện thoại màn hình gập siêu độc đáo - Hình 10

Camera trước Samsung Z Flip có độ phân giải 10 MP với khẩu độ f/2.4, hỗ trợ HDR và quay video 4K. Giờ đây, bạn có thể selfie từ xa hoặc gọi video mà không cần cầm máy bằng cách gập điện thoại vuông góc và để trên mặt bàn.

Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy Z Flip: Chiếc điện thoại màn hình gập siêu độc đáo - Hình 11

Công nghệ pin kép, sạc nhanh

Nhờ sử dụng công nghệ pin kép (ghép 2 viên pin lại với nhau), giúp cho máy có dung lượng pin lên tới 3300 mAh dù kích thước siêu nhỏ gọn. Ngoài ra, điện thoại còn hỗ trợ sạc nhanh 15W và sạc không dây.

Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy Z Flip: Chiếc điện thoại màn hình gập siêu độc đáo - Hình 12

Z Flip cũng tích hợp tính năng chia sẻ pin không dây, có thể sạc cho những thiết bị hỗ trợ chuẩn không dây Qi như tai nghe Buds, đồng hồ thông minh hay thậm chí là cả những chiếc điện thoại khác.

Xem thêm: Samsung Galaxy S20, S20+ và S20 Ultra khác nhau thế nào?