Tại sự kiện Apple Time Files 2020, Nhà Táo đã chính thức phát hành phiên bản iOS 14. Hệ điều hành mới thực sự là một cuộc cách mạng đối với người dùng iPhone. Tuy nhiên, với một mẫu máy đã có tuổi đời kha khá như iPhone 7 Plus thì liệu có nên nâng cấp lên iOS 14?

Để xem Apple đã đem lại những nâng cấp và tính năng gì mới cho iPhone 7 Plus sau khi nâng lên iOS 14, chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây. Lưu ý, chiếc iPhone 7+ được nâng lên iOS 14 một cách bình thường, không gặp bất cứ lỗi nào.

1. Hiệu năng của iPhone 7 Plus được cải thiện

Phần giao diện thì mình không nói nữa, vì giao diện trên iOS 14 ăn chắc iOS 13. Nếu muốn xem sự khác biệt về giao diện giữa iOS 13 và iOS 14, bạn có thể tham khảo tại đây

Để so sánh hiệu năng iPhone 7 Plus trước và sau khi nâng lên iOS 14, mình sẽ sử dụng 2 phần mềm đo điểm hiệu năng là AnTuTu Benchmark và 3DMark Sling Shot.

Đầu tiên, với phần mềm AnTuTu Benchmark, iPhone 7+ chạy iOS 14 có số điểm lên đến 233665, vượt trội hoàn toàn so với iOS 13 khi chỉ có 197268 điểm.

Đánh giá chi tiết iPhone 7 Plus cũ khi nâng lên iOS 14 - Hình 1

Tiếp đến, với ứng dụng 3DMark Sling Shot, chiến thắng một lần nữa thuộc về iOS 14 khi có số điểm lên đến 3234, trong khi đó iOS 13 chỉ có 2531 điểm.

Đánh giá chi tiết iPhone 7 Plus cũ khi nâng lên iOS 14 - Hình 2

Tuy nhiên, mặc dù có sự chênh lệch rõ rệt giữa hiệu năng của iPhone 7 Plus chạy iOS 13 và iOS 14, nhưng tất cả chỉ là những con số. Để kiểm tra thực tế, chúng ta hãy thử test với 3 tựa game PUBG, Call of Duty Moblie và Asphalt 9.

Với tựa game PUBG Mobile, mình đặt cấu hình ở mức cao nhất có thể là HDR, tốc độ khung hình ở mức độ cao, bật luôn cả khử răng cưa và đổ bóng. Kết quả là những hiện tượng như giật khung hình hay lag không hề xuất hiện.

Đánh giá chi tiết iPhone 7 Plus cũ khi nâng lên iOS 14 - Hình 3

Tiếp đến, với Call of Duty Mobile được thiếp lập ở mức cấu hình cao nhất. Kết quả là iOS 14 không làm mình thất vọng khi đã xử lý đồ họa rất xuất sắc và giữ ổn định trò chơi khi chơi, nhưng hiện thượng giật khung hình vẫn diễn ra.

Đánh giá chi tiết iPhone 7 Plus cũ khi nâng lên iOS 14 - Hình 4

Đến với tựa game Asphalt 9, mình cũng thiết lập cấu hình ở mức rất cao. Mặc dù hiện tượng giật lag đôi khi vẫn xảy ra những lúc bo cua hay húc bay xe của đối thủ, nhưng việc này không hề làm ảnh hưởng đến việc trải nghiệm game.

Đánh giá chi tiết iPhone 7 Plus cũ khi nâng lên iOS 14 - Hình 5

2. Thời lượng pin có được tối ưu?

Thời lượng sử dụng pin luôn là vấn đề mà các iFan quan tâm. Để biết xem iPhone 7 Plus chạy iOS 14 có được cải thiện hay không, chúng ta hãy test thử với các tác vụ như: cày rank Liên Quân, xem YouTube, lướt Facebook và sử dụng Safari.

Điều kiện mình đánh giá như sau:

- Mỗi tác vụ sử dụng 1 tiếng đồng hồ.

- Độ sáng màn hình: 100%.

- Cắm tai nghe có dây xuyên suốt.

- Bật chế độ hiệu suất cao.

- Bật WiFi và các thông báo từ mạng xã hội.

- Không bật tiết kiệm pin, màn hình thích ứng, GPS, Bluetooth và NFC.

- Chấm từ mức pin 100% đến 0%.

Đánh giá chi tiết iPhone 7 Plus cũ khi nâng lên iOS 14 - Hình 6

Như vậy, với cường độ làm việc cao như trên, iPhone 7 Plus chạy iOS 14 đã cho thời lượng sử dụng liên tục là 4 tiếng 23 phút. Bản thân mình đánh giá đây là mức thời lượng sử dụng pin chưa được tốt, khi chiếc iPhone này sở hữu viên pin 2900 mAh.

Bạn thấy iPhone 7 Plus chạy iOS 14 thế nào? Nếu đã nâng cấp rồi thì hãy nhớ chia sẻ ý kiến dưới phần bình luận, để mọi người có thể cùng nhau thảo luận nhé.

Xem thêm: Đánh giá iPhone 11 khi nâng cấp lên iOS 14 so với iOS 13