Apple đã phát hành bản chính thức của hệ điều hành iOS 14 hơn một tuần, nhưng cho đến nay thì vẫn còn nhiều người đắn đo không biết có nên nâng cấp hay không.

Để giúp mọi người có thêm câu trả lời "có nên nâng cấp hay không", bài viết sau sẽ đánh giá hiệu năng của iPhone 11 khi chạy iOS 14 so với iOS 13, để xem có sự khác biệt nào không nhé.

1. Hiệu năng iPhone 11 chạy iOS 14 giảm một chút so với iOS 13

iPhone 11 được kiểm tra bằng phần mềm Geekbench. Kết quả thì điểm hiệu năng của iPhone 11 chạy iOS 14.0 giảm đi một chút so với máy chạy iOS 13.6.1, nhưng điểm GPU thì lại tăng. Việc này hứa hẹn rằng iOS 14 sẽ cho khả năng chơi game tốt hơn.

Đánh giá iPhone 11 khi nâng cấp lên iOS 14 so với iOS 13 - Hình 1

Tuy nhiên, điểm số này cũng không ảnh hưởng đáng kể mấy với hiệu năng thực tế mà iPhone 11 sau khi lên iOS 14.0 đem lại. Để kiểm tra thực tế, chúng ta hãy cùng làm một bài test nho nhỏ với game Liên Quân. Các bạn có thể xem data thu thập từ phần mềm Prefdog tại bảng tóm tắt kết quả bên dưới.

Đánh giá iPhone 11 khi nâng cấp lên iOS 14 so với iOS 13 - Hình 2

Kết quả, chúng ta đã thấy được một sự thay đổi rất nhỏ, cỡ 0.1, 0.2 sau khi cập nhật iOS 14 và thật sự game Liên Quân trên phiên bản hệ điều hành mới này chơi mượt hơn trước.

2. Thời lượng pin của iPhone 11 có được cải thiện sau khi nâng cấp?

Để tra lời câu hỏi này, chúng ta sẽ sử dụng phần mềm Prefdog để đánh giá thời lượng pin của iPhone 11 trước và sau khi nâng cấp iOS 14, và kết quả là biểu đồ tóm tắt dưới đây.

Đánh giá iPhone 11 khi nâng cấp lên iOS 14 so với iOS 13 - Hình 3

Ở phiên bản iOS 13.6.1 thì ứng dụng hao pin nhiều nhất là YouTube và thời lượng pin trung bình ở phiên bản này là 7 tiếng 28 phút. Nhưng sau khi nâng cấp lên iOS 14 thì Liên Quân lại hao pin hơn và các ứng dụng được tối ưu thời lượng pin tốt hơn. Thời lương pin sử dụng trung bình ở iOS 14 là 11 tiếng 23 phút.

Vậy là sau khi nâng lên iOS 14 thì iPhone 11 sẽ có thời lượng pin sử dụng ứng dụng tăng lên, thời lượng pin khi chơi game giảm đi và tổng thời lượng trung bình sử dụng cũng tăng lên.

Đánh giá iPhone 11 khi nâng cấp lên iOS 14 so với iOS 13 - Hình 4

Về phần nhiệt độ thì Youtube và Safari là những ứng dụng có nhiệt độ pin trung bình cao nhất (38ºC) trên iOS 13.6.1. Sau khi nâng lên iOS 14 thì Liên Quân Mobile lại là ứng dụng có nhiệt độ pin trung bình cao nhất (37ºC).

3. Một số tính năng nổi bật trên iOS 14

3.1 Widget

Đánh giá iPhone 11 khi nâng cấp lên iOS 14 so với iOS 13 - Hình 5

Hệ điều hành iOS 14 sẽ thổi một làn gió mới vào hệ điều hành iOS, nhờ việc các widget trên màn hình chính trở nên sống động hơn. Chỉ với vài thao tác đơn giản là bạn đã có thể sở hữu một màn hình bắt mắt và đẹp đẽ đến không ngờ.

3.2 Dấu chấm nhỏ thông báo camera, ghi âm hoạt động

Đánh giá iPhone 11 khi nâng cấp lên iOS 14 so với iOS 13 - Hình 6

Khi nâng cấp lên iOS 14, iPhone sẽ báo hiệu cho bạn khi bị quay lén hay nghe lén. Nếu ngay bên biểu tượng cột sóng ở góc trái màn hình iPhone hiển thị chấm màu xanh hoặc cam, thì chứng tỏ điện thoại của bạn đang sử dụng camera hoặc micro.

3.3 Tính năng gõ mặt lưng

Sau khi update lên iOS 14, bạn có thể chọn tắt màn hình, chụp ảnh màn hình,... bằng cách cài đặt chạm 2 lần hoặc 3 lần ở phía sau mặt lưng. Đây là một tính năng khá mới lạ và cực kỳ thú vị trên iPhone.

Xem thêm: Đánh giá ban đầu về Apple Watch SE: Chiếc Apple Watch đáng mua nhất