iPhone 11 Pro Max đã không còn quá mới mẻ với người dùng khi ngày ra mắt dòng iPhone 12 (iPhone 2020) đã gần kề. Tuy nhiên, với những gì đang có và những cải tiến đến từ iOS 14 thì chiếc smartphone này vẫn sẽ khiến bạn phải suy nghĩ.

Hãy cùng Phúc Khang Mobile đánh giá chi tiết xem chiếc iPhone cao cấp nhất hiện nay của Nhà Táo sau khi được cập nhật lên iOS 14 sẽ như thế nào nhé.

1. Giao diện trên iPhone 11 Pro Max đẹp và thông minh hơn nhờ iOS 14

Giao diện chắc chắn là điều mà các iFan thích thú nhất khi nâng cấp iPhone lên iOS 14. Giao diện mới trông khá là mềm mại, dễ chịu, không bị gò bó trong khuôn khổ và có sự đa dạng trong cách sắp xếp các ứng dụng.

Đánh giá chi tiết iPhone 11 Pro Max sau khi nâng lên iOS 14 - Hình 1

Mặt khác, trang cuối của màn hình chính thay vì là một trang sách mở và không có trang kết thúc (hoặc được thiết kế xoay vòng) như trước, thì nay nó lại là nơi chứa các ứng dụng đã được iOS 14 tự sắp xếp lại (game ra game, mạng xã hội thì ra mạng xã hội).

Đánh giá chi tiết iPhone 11 Pro Max sau khi nâng lên iOS 14 - Hình 2

Ngoài ra, không chỉ thay đổi chức năng của màn hình chính, iOS 14 còn mang đến nhiều tính năng bổ ích như: Xuất hiện đèn nháy, Picture in Picture - cho phép vừa xem video vừa đa nhiệm, nâng cấp tính năng cho camera, Widgets có thể tùy chỉnh ngay trên giao diện chính,....

Đánh giá chi tiết iPhone 11 Pro Max sau khi nâng lên iOS 14 - Hình 3

Với iOS 14, bạn cũng có thể thêm App Library mới chứa các Widgets lên màn hình chính và các ứng dụng vào trong một thư mục. Hay thêm trực tiếp các cửa sổ Widgets với kích thước tùy thích ngay tại màn hình chính.

Đánh giá chi tiết iPhone 11 Pro Max sau khi nâng lên iOS 14 - Hình 4

Tuy nhiên, một số tính năng trên iOS 14 vẫn đang còn gặp phải lỗi như: PiP - tính năng cho phép người dùng iPhone có thể vừa xem YouTube vừa đa nhiệm, lúc đầu sử dụng bình thường nhưng sau vài ngày thì không thể sử dụng tính năng này được nữa. Còn tính năng gõ 2, 3 lần vào mặt lưng thì lúc hoạt động lúc không.

Đánh giá chi tiết iPhone 11 Pro Max sau khi nâng lên iOS 14 - Hình 5

2. Hiệu năng iPhone 11 Pro Max vượt bậc với iOS 14

Với con chip Apple A13 Boinic và RAM 4GB, hiệu năng là vấn đề chúng ta hoàn toàn yên tâm với iPhone 11 Pro Max. Nhưng cập nhật lên iOS 14 thì hiệu năng liệu có giảm khi so với iOS 13?

Để trả lời cho câu hỏi trên, chúng ta sẽ tiến hành đo số điểm hiệu năng của thiết bị trước và sau khi update lên iOS 14 bằng phần mềm AnTuTu. Kết quả là việc nâng lên iOS 14 sẽ giúp thiết bị cải thiện nhiều về mặt hiệu năng.

Đánh giá chi tiết iPhone 11 Pro Max sau khi nâng lên iOS 14 - Hình 6

Điểm hiệu năng iPhone 11 Pro Max chạy iOS 13 (trái) và iOS 14 (phải).

Tuy nhiên, để có cái nhìn chính xác thì chúng ta sẽ test iPhone 11 Pro Max với 3 tựa game phổ biến nhất hiện nay là Liên Quân Mobile, PUBG Mobile và Call Of Duty.

Ở tựa game Liên Quân Mobile, máy sẽ thiết lập FPS cao (tối đa là 60) và kết quả là trải nghiệm được sự mượt mà, nhất là ở những pha combat.

Đánh giá chi tiết iPhone 11 Pro Max sau khi nâng lên iOS 14 - Hình 7

Đến với tựa game PUBG Mobile, cấu hình được bật lên mức Ultra và tốc độ khung hình là Cực cao. Nếu bạn chọn đồ họa HDR thì tốc độ khung hình có thể lên đến Cực độ.

Đánh giá chi tiết iPhone 11 Pro Max sau khi nâng lên iOS 14 - Hình 8

Cuối cùng, ở game Call Of Duty Mobile, chất lượng hình ảnh được đặt ở mức Rất cao và tốc độ khung hình là Tối đa. Trải nghiệm thì tuyệt vời khỏi nói.

Đánh giá chi tiết iPhone 11 Pro Max sau khi nâng lên iOS 14 - Hình 9

3. Camera iPhone 11 Pro Max vẫn xứng tầm top đầu

Mặc dù thông số camera của iPhone 11 Pro Max (ba camera 12 MP) không quá ấn tượng, nhưng chất lượng hình ảnh cho ra thì khỏi chê, đặc biệt là sau khi nâng lên iOS 14.

Khi chụp bằng chế độ tự động ở điều kiện thiếu sáng, bức ảnh cho ra hơi bị noise. Nhưng đây là điều bình thường mà bạn có thể gặp ở hầu hết các loại smartphone.

Đánh giá chi tiết iPhone 11 Pro Max sau khi nâng lên iOS 14 - Hình 10

Ảnh chụp ở điều kiện thiếu sáng bằng iPhone 11 Pro Max.

Điều thiết bị được đánh giá cao là khả năng bắt khoảnh khắc rất tốt. Bạn có thể thấy được điều này tại bức ảnh chụp khoảnh khắc ngọn lửa đang cháy hừng hực bên dưới.

Đánh giá chi tiết iPhone 11 Pro Max sau khi nâng lên iOS 14 - Hình 11

Ảnh chụp ở điều kiện thiếu sáng bằng iPhone 11 Pro Max.

Trong điều kiện đủ sáng thì iPhone 11 Pro Max xứng đáng là đối thủ nặng kí của các ông lớn công nghệ khác. Khi bức ảnh cho ra không chỉ đẹp và rõ ràng, mà màu sắc cũng tươi và độ tương phản cao.

Đánh giá chi tiết iPhone 11 Pro Max sau khi nâng lên iOS 14 - Hình 12

Ảnh chụp ở điều kiện đủ sáng bằng iPhone 11 Pro Max.

Nếu là người thường xuyên chụp khung cảnh xung quanh, thì chế độ chụp ảnh góc rộng trên iPhone 11 Pro Max sẽ khiến bạn bất ngờ. Mặc dù tính năng này đã có từ lâu trên các mẫu smartphone Android, nhưng với iPhone thì nó chỉ mới có trên các dòng sản phẩm mới.

Đánh giá chi tiết iPhone 11 Pro Max sau khi nâng lên iOS 14 - Hình 13 

Ảnh chụp ở điều kiện đủ sáng bằng chế độ góc rộng của iPhone 11 Pro Max.

Mặc dù chụp tự động sẽ cho ra những bức ảnh khá ưng ý, nhưng nếu bạn muốn cho ra những bức ảnh tùy theo sở thích của mình thì thanh EV là công cụ không thể bỏ qua.

Đánh giá chi tiết iPhone 11 Pro Max sau khi nâng lên iOS 14 - Hình 14

Ảnh chụp bằng iPhone 11 Pro Max khi giảm thanh EV.

Sau khi nâng cấp lên iOS 14, camera selfie của iPhone 11 Pro Max không có sự cải tiến. Chất lượng ảnh chỉ ở mức trung bình, tính năng làm tươi và mịn da cũng chưa đủ thuyết phục.

Đánh giá chi tiết iPhone 11 Pro Max sau khi nâng lên iOS 14 - Hình 15

4. Thời lượng pin liệu có sụt giảm?

Mặc dù trên các diễn đàn công nghệ có nhiều phàn nàn về việc iPhone bị tụt pin nhanh sau khi cập nhật lên iOS 14, nhưng theo mình thấy thì pin không thay đổi nhiều lắm.

Để biết chính xác, chúng ta sẽ kiểm tra thực tế với một chiếc máy đầy 100% pin, độ sáng màn hình ở mức tối đa, sử dụng tai nghe có dây xuyên suất, bật WiFi và các thông báo từ mạng xã hội, không bật tiết kiệm pin và màn hình thích ứng, cũng như GPS và Bluetooth. Kết quả như bảng tóm tắt bên dưới.

Đánh giá chi tiết iPhone 11 Pro Max sau khi nâng lên iOS 14 - Hình 16

Như vậy, với cường độ làm việc cao như trên thì iPhone 11 Pro Max chạy iOS 14 vẫn có thời lượng sử dụng liên tục lên đến 8 giờ 37 phút. Đây là con số rất tốt đối với dòng điện thoại nổi tiếng là có pin yếu như iPhone.

5. Tổng kết

iPhone 11 Pro Max đã quá tuyệt vời rồi, nhưng sau khi được nâng cấp lên iOS 14 thì nó càng hấp dẫn hơn. Nhờ vào một giao diện mới, hiệu năng vượt trội và ổn định hơn so với thế hệ iOS 13.7 trước đó.

Xem thêm: Lộ diện iPhone 12 Pro đang hoạt động trong video trên tay