Apple đã chính thức trình làng siêu phẩm cao cấp nhất 2021 - iPhone 13 Pro Max quốc tế, với nhiều cải tiến nổi bật. Trong đó, cụm camera sau iPhone 13 Pro Max được nhà Táo trang bị nhiều công nghệ chụp ảnh rất ấn tượng. Vậy hệ thống camera này có gì mà ấn tượng như thế, trong khi thông số kỹ thuật không đổi? Hãy cùng tìm câu trả lời trong bài viết đánh giá camera iPhone 13 Pro Max ở bên dưới nhé!

1. Vẫn giữ nguyên thông số iPhone 13 Pro Max camera, nhưng chất lượng miễn chê

Thông số camera iPhone 13 Pro Max cụ thể như sau:

- Camera trước: Độ phân giải 12 MP, khẩu độ f/2.2, quay video 4K60@fps.

- Camera góc siêu rộng: Độ phân giải 12 MP, khẩu độ f/1.8, FoV 120 độ.

- Camera tele: Độ phân giải 12 MP, khẩu độ f/2.8, zoom kỹ thuật số 3x, OIS.

- Camera chính: Độ phân giải 12 MP, khẩu độ f/1.5, PDAF pixel kép, chống rung cảm biến.

- Các tính năng hỗ trợ: Chụp ảnh macro, ProRAW, ProRES, Smart HDR 4, Deep Fusion, Photographic Styles, quay video 4K@60fps, Cinematic Mode.

Đánh giá camera iPhone 13 Pro Max: Chụp đêm đẹp hơn, quay video cực đỉnh - Hình 1

Cảm biến iPhone 13 Pro Max (bên trái) lớn hơn so với iPhone 12 Pro Max (bên phải).

Xét về thông số, camera 13 Pro Max không có nhiều khác biệt so với hệ thống camera trên iPhone 12 Pro Max, ngoài việc tăng kích thước cảm biến cùng với cải thiện và thêm các tính năng mới.

2. Các tính năng đặc biệt trên iPhone 13 Pro Max camera

Photographic Profiles với sự hỗ trợ đỉnh cao từ phần mềm và AI

Profiles (Tạm dịch: trắc diện) là một cài đặt mới trong ứng dụng máy ảnh. Thay vì áp dụng filter khi bạn chụp xong như trên các iPhone thế hệ trước, thì tính năng này sẽ áp dụng một số thay đổi trước khi bạn chụp hình.

Đánh giá camera iPhone 13 Pro Max: Chụp đêm đẹp hơn, quay video cực đỉnh - Hình 2

Bạn sẽ có các tùy chọn như Standard (Tiêu chuẩn), Rich Contrast (Độ tương phản phong phú), Vibrant (Sống động), Warm (Ấm áp) và Cool (Mát mẻ). Mỗi tuỳ chọn lại cho phép người dùng tuỳ chỉnh tông màu và độ ấm.

Khi thiết lập Profiles, iPhone sẽ tự xử lý về cân bằng trắng, màu sắc, độ tương phản,... để áp dụng các màu sắc tương thích, giúp da của bạn trong ảnh sẽ không quá kỳ dị. Đó là lý do tại sao đây không phải là một bộ lọc, vì không được áp dụng đồng đều trên toàn bộ hình ảnh.

Đánh giá camera iPhone 13 Pro Max: Chụp đêm đẹp hơn, quay video cực đỉnh - Hình 3

Các bức ảnh được chụp bằng chế độ này sẽ không thể loại bỏ thay đổi các tuỳ chỉnh, trừ những chỉnh sửa thông thường. Thậm chí, bạn cũng chẳng thể dùng RAW - nơi thực hiện tất cả các loại tùy chọn trong chỉnh sửa.

Chế độ video chân dung (Cinematic Mode) - Mang điện ảnh vào cuộc sống

Cinematic Mode là một chế độ quay video được trang bị trên cả camera trước và sau của iPhone Pro Max mới. Tính năng này sẽ thực hiện việc xóa phông video tương tự như chế độ Portrait khi chụp. Đặc biệt, tính năng này không tận dụng cảm biến LIDAR để tạo độ sâu, mà chỉ sử dụng phần mềm để lấy nét khuôn mặt và cơ thể người.

Đánh giá camera iPhone 13 Pro Max: Chụp đêm đẹp hơn, quay video cực đỉnh - Hình 4

Chỉnh sửa video được quay ở chế độ Cinematic Mode trên iPhone 13 Pro Max.

Hơn nữa, Chế độ video chân dung còn có thể tự động chuyển tiêu điểm khi có vật thể mới xuất hiện trong khung ảnh và tự lấy nét theo vật thể gần camera nhất. Ví dụ, nếu khuôn mặt của chủ thể đang lấy tiêu điểm quay đi hoặc rời khỏi khung hình, thì thiết bị sẽ tự động chuyển tiêu điểm sang người khác trong nền.

Tuy nhiên, sau khi quay video bằng chế độ này, bạn không thể thay đổi điểm lấy nét từng khoảnh khắc qua ứng dụng Photos (Ảnh) hay thay đổi mức độ mờ nền cho toàn bộ video. Thậm chí, video sẽ xuất hiện những vết cắt kỳ lạ xung quanh tóc của chủ thể. Ngoài ra, chế độ Cinematic Mode chỉ hỗ trợ quay video với chất lượng 1.080p@30 FPS.

3. iPhone 13 Pro Max chụp hình đẹp không?

Ảnh chụp ở chế độ tự động

Trong điều kiện đầy đủ sáng, IP 13 Pro Max cho ra những bức ảnh có màu sắc hài hòa và tươi sáng cùng mức độ chi tiết cao, các vùng sáng/tối được thể hiện rõ ràng. Hơn nữa, tốc độ lấy nét và xử lý ảnh của camera iPhone 13 Pro Max nhanh hơn một chút so với người tiền nhiệm. Ngoài ra, Pro Max còn xử lý ảnh ngược sáng cực kỳ tốt.

Đánh giá camera iPhone 13 Pro Max: Chụp đêm đẹp hơn, quay video cực đỉnh - Hình 5

Ảnh chụp đủ sáng từ camera iPhone 13 Pro Max.

Đánh giá camera iPhone 13 Pro Max: Chụp đêm đẹp hơn, quay video cực đỉnh - Hình 6

Ảnh chụp ngược sáng từ camera iPhone 13 Pro Max.

Ảnh chụp góc rộng xịn sò

Camera góc siêu rộng của iPhone 13 Pro Max chính hãng cũng cho ra những bức ảnh thật sự xịn sò. Tuy nhiên, các góc của ảnh sẽ có hiện tượng méo một chút, nhưng nếu biết cách canh chỉnh góc chụp thì bạn sẽ tận dụng được tối đa ống kính góc siêu rộng này.

Đánh giá camera iPhone 13 Pro Max: Chụp đêm đẹp hơn, quay video cực đỉnh - Hình 7

Ảnh chụp chân dung và macro xứng đánh với cụm từ Pro

Việc Táo Khuyết nâng cấp khả năng phóng đại của camera zoom trên Pro Max lên mức 3x cùng tiêu cự 77 mm sẽ có điểm cộng và điểm trừ riêng. Điểm cộng ở đây là sẽ giúp giảm hiện tượng méo góc khi chụp ảnh góc rộng và mang lại khả năng xóa phông quang học tốt hơn. Trong khi điểm trừ là việc người dùng sẽ gặp phải khó khăn trong việc canh chỉnh các góc chụp ở những không gian hẹp.

Đánh giá camera iPhone 13 Pro Max: Chụp đêm đẹp hơn, quay video cực đỉnh - Hình 8

Ảnh chụp chân dung từ camera tele của iPhone 13 Pro Max.

Một điểm nổi bật khác trên camera iPhone Pro Max năm nay là khả năng chụp ảnh macro. Thao tác chụp rất là đơn giản, bạn chỉ việc mở camera góc rộng rồi dí sát ống kính vào một vật thể cách khoảng 2 cm, điện thoại sẽ tự chuyển sang chế độ macro và ngược lại. Cách chụp này đơn giản hơn nhiều so với việc bạn cần tìm hiểu và phải bật chế độ macro lên mới sử dụng được như trên 1 số mẫu smartphone Android.

Đánh giá camera iPhone 13 Pro Max: Chụp đêm đẹp hơn, quay video cực đỉnh - Hình 9

iPhone 13 Pro Max sẽ tự chuyển sang chế độ macro khi bạn đưa máy lại gần vật thể cần chụp.

Về chất lượng ảnh chụp thì không quá khác biệt khi so với các chế độ chụp khác. Bức ảnh được chụp bằng chế độ macro có mức độ chi tiết tốt, màu sắc thực tế và không quá rực rỡ.

Đánh giá camera iPhone 13 Pro Max: Chụp đêm đẹp hơn, quay video cực đỉnh - Hình 10

Ảnh chụp trong điều kiện thiếu sáng

Nhờ vào khẩu độ f/1.5 và kích thước điểm ảnh 1.9 μm của camera chính, mà iPhone 13 Pro Max thu được nhiều ánh sáng hơn khi chụp trong điều kiện thiếu sáng, giúp tốc độ chụp nhanh hơn so với trước.

Đánh giá camera iPhone 13 Pro Max: Chụp đêm đẹp hơn, quay video cực đỉnh - Hình 11

Ảnh chụp trong điều kiện thiếu sáng từ camera của iPhone 13 Pro Max.

Hơn nữa, nhà Táo cũng đã thay đổi thuật toán xử lý hình ảnh khi chụp thiếu sáng, khiến cho các bức ảnh thiếu sáng chân thật và có cảm xúc hơn.

Đánh giá camera iPhone 13 Pro Max: Chụp đêm đẹp hơn, quay video cực đỉnh - Hình 12

Ảnh chụp trong điều kiện thiếu sáng từ camera của 13 Pro Max (bên trái) và 12 Pro Max (bên phải).

Nhìn chung, Apple vẫn luôn chứng tỏ được sự đẳng cấp trên những sản phẩm của hãng, dù những nâng cấp đến từ phần cứng hay tính năng thì tất cả đều được hòa quyện một cách rất thông minh. Dựa trên những gì được trải nghiệm, mình có thể khẳng định iPhone 13 Pro Max là một trong những chiếc smartphone mang tới trải nghiệm chụp ảnh tốt nhất tính đến thời điểm hiện tại.

Xem thêm: Đánh giá camera iPhone 13: Ảnh chụp tuyệt vời, sắc nét hơn nhờ những cải tiến mới