Apple đã chính thức trình làng thế hệ iPhone mới vào tháng 9 vừa qua. Dù không có thay đổi đáng kể về vẻ bề ngoài, nhưng dòng iPhone 13 (IP13) lại được nhà Táo nâng cấp mạnh về mặt hiệu năng, thời lượng pin và camera. Đặc biệt, hệ thống camera trên iPhone 13 còn được Táo Khuyết trang bị cho nhiều công nghệ chụp ảnh rất ấn tượng. Hãy cùng mình tìm hiểu kĩ hơn về những nâng cấp camera này trong bài viết sau.

Lưu ý: Cả iPhone 13 và iPhone 13 mini đều được trang bị hệ thống camera giống nhau, nên các bạn có thể dùng bài đánh giá này cho cả camera iPhone 13 mini.

1. Thông số camera iPhone 13 không thay đổi

Trước khi đi vào đánh giá chi tiết, chúng ta hãy cùng điểm qua thông số camera iPhone 13, để xem nó có thay đổi gì so với iPhone 12 camera:

- Camera góc siêu rông: Độ phân giải 12 MP, khẩu độ f/2.4.

- Camera góc rộng: Độ phân giải 12 MP, khẩu độ f/1.6, hỗ trợ công nghệ lấy nét theo pha PDAF, công nghệ chống rung OIS.

Đánh giá chi tiết camera iPhone 13: Ảnh chụp tuyệt vời và sắc nét hơn nhờ những cải tiến mới - Hình 1

Ống kính trên iPhone 13 (bên trái) lớn hơn so với iPhone 12 (bên phải).

Có thể thấy, về mặt thông số kỹ thuật thì cụm camera sau iPhone 13 không có thay đổi so với camera sau iPhone 12. Tuy nhiên, các ống kính trên IP13 được thiết kế to hơn, giúp trang bị được các cảm biến lớn hơn. Điều này cho phép thiết bị thu được nhiều ánh sáng hơn, giúp những bức ảnh đầy đủ sáng và chi tiết nhất.

Đánh giá chi tiết camera iPhone 13: Ảnh chụp tuyệt vời và sắc nét hơn nhờ những cải tiến mới - Hình 2

Nhắc qua một chút, nhờ được trang bị các cảm biến kích thước lớn mà iPhone 12 Pro Max năm ngoái đã trở thành chiếc iPhone chụp ảnh/quay video đẹp nhất. Giờ đây, các cảm biến này cũng đã có mặt trên phiên bản iPhone 13 tiêu chuân.

2. Camera iPhone 13 có gì mới?

Chế độ Photographic Profiles trên iPhone 13 camera

Photographic Profiles là một trong những tuỳ chọn mới được Apple tích hợp cho camera IP13. Tính năng này sẽ cho phép người dùng thay đổi những tùy chỉnh mặc định của phần mềm camera. Ví dụ, bạn có thể tùy chỉnh tông màu và độ tương phản của bức ảnh trước khi chụp, thay vì phải chỉnh sửa sau khi chụp như trước.

Đánh giá chi tiết camera iPhone 13: Ảnh chụp tuyệt vời và sắc nét hơn nhờ những cải tiến mới - Hình 3

Ngoài ra, camera còn có thể tự động nhận diện và đưa ra những tùy chỉnh bức ảnh phù hợp với bạn. Tuy nhiên, tác giả của bài đánh giá này trên trang The Verge vẫn khuyên người dùng nên tự tùy chỉnh, để có thể cho ra những bức ảnh ấn tượng tùy theo sở thích và phong cách của từng người.

Đánh giá chi tiết camera iPhone 13: Ảnh chụp tuyệt vời và sắc nét hơn nhờ những cải tiến mới - Hình 4

Theo tác giả, mặc dù khá là thú vị nhưng tính năng này cũng có mặt hạn chế như:

- Không thể xóa hoặc thay đổi các điều chỉnh (ngoại trừ một vài tuỳ chỉnh thông thường) sau khi chụp.

- Không thể sử dụng cùng lúc chụp ảnh RAW với chế độ chụp Profiles.

Chế độ Cinematic Mode trên iPhone 13 camera

Về cơ bản thì Cinematic Mode giống với chế độ chụp ảnh chân dung, nhưng tính năng này lại được thiết kế dành riêng cho việc quay video. Khi sử dụng chế độ này, camera sẽ tập trung lấy nét tại khuôn mặt được chọn, trong khi những chi tiết còn lại sẽ bị làm mờ đi.

Đánh giá chi tiết camera iPhone 13: Ảnh chụp tuyệt vời và sắc nét hơn nhờ những cải tiến mới - Hình 5

Nếu khuôn mặt ở cảnh quay trước đó quay đi chỗ khác hoặc không xuất hiện trong khung hình, thì camera của máy sẽ tự động thay đổi tiêu điểm sao cho phù hợp - chuyển sang tập trung và lấy nét tại một khuôn mặt mới ở hậu cảnh.

Đánh giá chi tiết camera iPhone 13: Ảnh chụp tuyệt vời và sắc nét hơn nhờ những cải tiến mới - Hình 6

Dĩ nhiên, bạn có thể thay đổi tiêu điểm theo cách thủ công trong quá trình quay hoặc trong quá trình chỉnh sửa sau khi quay. Tuy nhiên, việc chỉnh sửa này chỉ được áp dụng trên các ứng dụng của Apple như Photos hoặc Final Cut.

Đánh giá chi tiết camera iPhone 13: Ảnh chụp tuyệt vời và sắc nét hơn nhờ những cải tiến mới - Hình 7

Giống như Photographic Profiles, chế độ Cinematic Mode cũng có một số hạn chế như:

- Không hoạt động tốt trong điều kiện ánh sáng yếu, những chi tiết nhỏ như tóc hoặc kính lại bị xóa lẹm đi.

- Chỉ có thể cho ra những thước phim ở chất lượng Full HD (1080p) với tốc độ khung hình là 30 FPS.

iPhone 13 chụp hình đẹp không?

Mặc dù chế độ Cinematic Mode và Photographic Profiles có vẻ vẫn chưa được hoàn mỹ như những gì mà Apple công bố, nhưng nhìn chung thì hệ thống camera trên iPhone 13 thật sự rất tuyệt vời, khi có thể mang đến cho chúng ta những bức ảnh đẹp và chi tiết nhất, màu sắc có độ chính xác cao và không bị bão hoà quá mức, tốc độ lấy nét của camera iP13 cũng rất nhanh.

Đánh giá chi tiết camera iPhone 13: Ảnh chụp tuyệt vời và sắc nét hơn nhờ những cải tiến mới - Hình 8

Ngoài ra, khả năng quay video của chiếc di động này cũng vô cùng ấn tượng với chế độ Cinematic Mode, giúp bạn có được những thước phim ấn tượng trong điều kiện đủ sáng. Ngoài ra, hệ thống camera này cũng có thể đáp ứng tốt nhu cầu quay video ở độ phân giải 4K hay quay những thước phim chuyển động chậm một cách mượt mà.

Đánh giá chi tiết camera iPhone 13: Ảnh chụp tuyệt vời và sắc nét hơn nhờ những cải tiến mới - Hình 9

Bên cạnh đó, camera góc siêu rộng trên iPhone 13 cũng được cải thiện tương đối tốt, giúp cho chất lượng ảnh chụp tốt hơn so với thể hệ iPhone 12. Hơn nữa, màu sắc trong những bức ảnh có phần trung thực hơn và không còn bị nhiễu hạt khi chụp trong điều kiện ánh sáng yếu.

Đánh giá chi tiết camera iPhone 13: Ảnh chụp tuyệt vời và sắc nét hơn nhờ những cải tiến mới - Hình 10

Về phần camera selfie iPhone 13, so với thế hệ tiền nhiệm thì nhà Táo đã thực hiện một vài sự thay đổi nhỏ như: Cải tiến phần mềm, tinh gọn phần notch chứa cảm biến Face ID và camera để gia tăng thêm không gian hiển thị.

Theo nhận định của The Verge, mặc dù chế độ Cinematic Mode và Photographic Profiles có vẻ vẫn chưa được hoàn mỹ như những gì mà Apple công bố, nhưng nhìn chung thì hệ thống camera trên iPhone 13 thật sự rất tuyệt vời, khi có thể mang đến cho chúng ta những bức ảnh đẹp và chi tiết nhất. Hơn nữa, khả năng quay video của chiếc smartphone này cũng khá ấn tượng.

Ngoài những bức ảnh được chụp bằng iPhone 13 chính hãng ở trên, các bạn có thể tham khảo thêm một số bức ảnh khác cũng được chụp bằng IP13 ngay bên dưới:

Đánh giá chi tiết camera iPhone 13: Ảnh chụp tuyệt vời và sắc nét hơn nhờ những cải tiến mới - Hình 11

Đánh giá chi tiết camera iPhone 13: Ảnh chụp tuyệt vời và sắc nét hơn nhờ những cải tiến mới - Hình 12

Đánh giá chi tiết camera iPhone 13: Ảnh chụp tuyệt vời và sắc nét hơn nhờ những cải tiến mới - Hình 13

Hiện tại, Phúc Khang Mobile cũng đã chính thức mở đặt trước iPhone 13 Series với giá tốt nhất, đi kèm với đó là rất nhiều ưu đãi khủng. Nếu như các bạn có quan tâm thì hãy nhanh tay đặt ngay để sở hữu được siêu phẩm 2021 với giá tốt nhất.

Xem thêm: Pin iPhone 13 Pro Max: Chỉ tụt 3% sau khi xem YouTube 1 tiếng, dùng liên tục hơn 12 tiếng