Theo trang Macrumors, bên cạnh cải tiến 'những gì' đã có thì Apple còn mang lên iOS 16 Beta vừa ra mắt tại WWDC 2022 nhiều tính năng mới, trong đó có tính năng cho phép người dùng chuyển đổi eSIM giữa các iPhone thông qua Bluetooth.

Được biết, để có thể làm được điều này thì người dùng phải đảm bảo điện thoại của mình đang chạy iOS 16 trở lên, đặt máy gần chiếc iPhone khác, mở khóa và bật Bluetooth.

Sau khi đã đáp ứng đầy đủ các điều kiện như trên, người dùng iPhone chỉ cần truy cập vào phần Cài đặt và chọn 'Thiết lập eSIM', sau đó tùy chọn để chuyển eSIM và số điện thoại được liên kết với iPhone khác qua kết nối Bluetooth.

Cuối cùng Apple cũng đã cho phép

Theo Apple, hiện tính năng này đã có thể sử dụng ở nhiều quốc gia, nhưng chỉ có thể hoàn tất chuyển eSIM bằng Bluetooth do các nhà mạng hỗ trợ tính năng này phát hành.

Bên cạnh đó, hãng cũng lưu ý rằng, do iOS 16 chỉ mới được công bố cách đây vài ngày và còn đang trong giai đoạn thử nghiệm, nên vẫn chưa có nhiều nhà mạng hỗ trợ tính năng mới này, kể cả những nhà mạng tại Hoa Kỳ và Vương quốc Anh.

Chính vì thế, hiện người dùng iPhone trên thế giới vẫn phải thiết lập eSIM bằng cách quét mã QR do nhà mạng cung cấp, và cố gắng chờ đợi cho đến khi bản chính thức của iOS 16 được phát hành dự kiến vào mùa thu năm nay cùng với dòng iPhone 14 series.

Xem thêm: Người dùng iPhone đã có thể làm điều này sau khi cập nhật iOS 16