Có vẻ như Microsoft đã từ bỏ ý định phát triển một hệ điều hành riêng dành cho smartphone, khi mà chiếc Surface Duo của hãng đã chạy Android của Google.

Đây rõ ràng là một tin không vui đối với những người hâm mộ Windows Phone và Windows 10 Mobile. Sự mong đợi cho ngày Microsoft quay trở lại cuộc cạnh tranh hệ điều hành di động với Google và Apple như cách họ đã từng, có lẽ sẽ còn kéo dài.

Dù chưa có thông tin nào từ hãng về việc có tiếp tục "dự án" này hay không, nhưng để đáp ứng thị hiếu của mọi người thì nhiều nhà thiết kế đã tạo ra các concept Windows 11 Mobile. Và dưới đây sẽ là bản concept được thực hiện bởi người dùng Reddit có tên Jeffmartinjr.

Cùng chiêm ngưỡng concept Windows 11 dành cho smartphone - Hình 1

Cùng chiêm ngưỡng concept Windows 11 dành cho smartphone - Hình 2

Concept Windows 11 cho smartphone.

Từ loạt ảnh có thể thấy các chi tiết của giao diện Windows 11 Mobile trông khá hiện đại và được tối ưu hóa phù hợp cho màn hình di dộng. Bản ý tưởng này còn có sự xuất hiện của các ô tương tác trực tiếp, thứ được cho đã từng được Microsoft nghiên cứu trong một thời gian.

Cuối cùng, dù có một bộ phận người dùng mong đợi hệ điều hành di dộng mới do Microsoft phát triển, nhưng trong tương lai gần hãng sẽ khó tìm được lý do để quay lại lĩnh vực này.

Nguồn: Softpedia

Xem thêm: Galaxy Z Fold 3 và Z Flip 3 lộ giá bán tại Ấn Độ: Khởi điểm 24 triệu đồng