Mới đây, nhóm hacker Minacriss - một nhóm hacker có tiếng với việc phát triển ra công cụ liên quan đến các thiết bị di động, bất ngờ công bố công cụ cho phép người dùng bình thường cũng có thể mở khóa thành công những chiếc iPhone bị khóa iCloud.

Cụ thể, công cụ đặc biệt này cho phép không chỉ tin tặc mà chính người dùng bình thường cũng có thể mở khóa iCloud trên các thiết bị di động của Apple bằng những thao tác rất đơn giản.

Công cụ cho phép hacker mở khóa iCloud trên iPhone - Hình 1

Sau khi iPhone hay iPad được mở khóa thành công iCloud vẫn có thể tiếp tục sử dụng thiết bị bình thường, điều mà những phương thức mở khóa iCloud trước đó không làm được, khi mà thiết bị sau khi mở khóa sẽ bị vô hiệu chức năng nghe gọi và nhắn tin.

Để chứng minh, nhóm hacker này đã thử mở khóa một chiếc iPhone X. Chỉ với một cú nhấp chuột, công cụ này đã dễ dàng vượt qua Activation Lock trên chiếc iPhone X đang bị khóa bởi iCloud. Sau đó, chiếc điện thoại này vẫn tiến hành các cuộc nghe gọi hay nhắn tin bình thường.

Công cụ cho phép hacker mở khóa iCloud trên iPhone - Hình 2

Công cụ này hiện hỗ trợ từ iPhone 6 đến iPhone X, đang chạy hệ điều hành iOS 13.0 trở lên. Được biết, Minacriss cũng chính là nhóm hacker hồi đầu tháng 8 đã đưa ra tuyên bố về việc phát hiện ra lỗ hổng bảo mật trên nền tảng iOS của Apple.

Nguồn: 24h

Xem thêm: Samsung Galaxy S8/S8+ và Galaxy Note 8 sẽ không được 'lên đời' Android 10