Bên cạnh tin đồn về thế hệ iPhone 13 và iPhone 14 xuất hiện ngày càng nhiều, thì mới đây, thông tin rò rỉ về chiếc iPhone SE 2023 cũng đã xuất hiện. Và dựa trên những thông tin này, Apple Lab đã tạo ra một bản concept đầy cuốn hút.

Theo đó, chiếc iPhone thế hệ thứ ba này được thiết kế dựa trên dòng iPhone 12 với các cạnh viền phẳng, nhưng lại sở hữu màn hình đục lỗ thay vì màn hình 'tai thỏ' quen thuộc.

Concept iPhone SE 2023 đầy cuốn hút: Cạnh viền phẳng, màn hình đục lỗ - Hình 1

Trở lại năm 2017, một trong những thứ làm nên thiết kế tràn cạnh của iPhone X là Face ID, khi mà nhà Táo đã loại bỏ nút Home với Touch ID. Mặc dù Face ID hiện đã được đưa lên các sản phẩm khác của Táo Khuyết, nhưng đây vẫn là một công nghệ đắt tiền, nên nhiều khả năng SE 2023 sẽ không được trang bị công nghệ này, thay vào đó sẽ là Touch ID và camera đục lỗ.

Như chúng ta đã thấy trong iPad Air 2020, Touch ID cũng có thể được triển khai trên nút nguồn của thiết bị, cho phép xác thực an toàn mà không cần đến nút Home hay cảm biến Face ID đắt tiền hơn.

Concept iPhone SE 2023 đầy cuốn hút: Cạnh viền phẳng, màn hình đục lỗ - Hình 2

Nếu không có những cảm biến này, Apple cũng có thể di chuyển loa lên cạnh trên của thiết bị và sử dụng camera trước theo dạng đục lỗ. Trên thực tế, nhà phân tích Ross Young cũng từng cho biết, nhà Táo đang phát triển hai mẫu iPhone SE mới.

Trong đó, sẽ có một mẫu là sự nâng cấp của phiên bản SE hiện tại với 5G và con chip mới, chiếc còn lại sẽ có thiết kế mới với camera đục lỗ và màn hình 6.1 inch.

Theo các nhà phân tích thì phiên bản nâng cấp với 5G có thể được ra mắt vào năm sau, nhưng phiên bản thiết kế lại hoàn toàn nhiều khả năng phải đến tận năm 2023.

Concept iPhone SE 2023 đầy cuốn hút: Cạnh viền phẳng, màn hình đục lỗ - Hình 3

Gần đây, nhà phân tích Ming-Chi Kuo cũng cho biết, nhà Táo Khuyết đang có kế hoạch thay thế thiết kế 'tai thỏ' bằng một chiếc iPhone mới với màn hình đục lỗ vào năm sau.

Dù bằng cách nào thì ý tưởng do Apple Lab tạo ra cũng khá thú vị, nó cũng cho chúng ta thấy ý tưởng cũng như cái nhìn đầu tiên về thiết kế iPhone SE (2023) mới sẽ trông như thế nào.

Nguồn: 9to5mac

=>> Lộ diện concept iPhone 14: Vẫn là thiết kế cạnh phẳng nhưng có thêm màn hình phụ