Với những thông tin rò rỉ về các sản phẩm sắp ra mắt của Apple, nhà thiết kế Parker Ortolani mới đây đã cho ra mắt bản concept về thế hệ iPad Mini mới dựa trên ngôn ngữ thiết kế của iPad Pro.

Cụ thể, Ortolani đã giới thiệu một chiếc iPad Mini có kích thước nhỏ hơn gần 20% so với dòng iPad Mini hiện tại. Mặc dù vẫn được trang bị màn hình 7.9 inch, nhưng nhờ kích thước viền bezel được thu hẹp nên kích thước tổng thể của chiếc iPad mới rất gọn gàng.

Ngoài ra, chiếc máy tính bảng mới này sẽ không có nút Home vật lý và sử dụng Face ID thay vì Touch ID. Về cơ bản, đây sẽ là một chiếc iPad Pro nhưng có kích thước "mini" - iPad Pro Mini.

Trước đây, nhà phân tích Ming-Chi Kuo cũng tiết lộ rằng, Apple sẽ phát hành một chiếc iPad Mini mới với màn hình từ 8.5 inch đến 9 inch trong nửa đầu năm 2021.

Concept iPad Mini thế hệ mới với viền màn hình mỏng ấn tượng, tích hợp Face ID

Do đó, rất có thể là Apple đang muốn tách biệt dòng sản phẩm iPad này ra khỏi chiếc iPhone 12 Pro Max màn hình 6.7 inch mà chúng ta mong đợi ra mắt trong năm nay.

Mặt khác, việc Nhà Táo giảm kích thước khung viền của iPad Mini mới có thể nhằm mục đích giữ nguyên kích thước tổng thể bằng với iPad Mini 7.9 inch hiện nay, khi mà chiếc tablet mini mới này có thể được trang bị màn hình 8.5 hoặc 9 inch.

Nguồn: 9to5mac

Xem thêm: iPhone SE 2021 sẽ có màn hình "tai thỏ", Touch ID tích hợp bên trong nút nguồn