Nếu bạn đã từng một lần trong đời sử dụng những "cục gạch" huyền thoại, chắc chắn sẽ không thể nào quên kiểu bàn phím cứng bao gồm cả chữ cái và chữ số.

Tuy nhiên, trong thời đại mà người người đua nhau sử dụng smartphone, khi mà các phím cứng đã được thay thế bằng các phím ảo, vậy vì sao mà các ký tự chữ cái vẫn còn tồn tại, dù chúng ta chẳng bao giờ dùng đến chúng?

Theo trang Quora thì vào khoảng giữa thế kỷ 20 ở Anh, các nhà chức trách thường dùng ký hiệu số xen lẫn chữ để mô tả mã vùng của một nơi. Ví dụ, trước đây mã vùng của Aylesbury sẽ là 0Ay6, sau đó được dịch thành 0296. Phần lớn các số gốc này hiện vẫn còn tồn tại, đặc biệt là ở những vùng nông thôn.

Có thể bạn chưa biết: Công dụng các ký tự ABC trên bàn phím số của điện thoại

Ngoài ra, tại Hoa Kỳ thì việc sử dụng xen lẫn các dãy số và chữ cái vẫn còn phổ biến, nguyên nhân là do nó giúp người dùng ghi nhớ số điện thoại dễ dàng hơn. Tuy nhiên, dạng số này thường chỉ có doanh nghiệp hoặc các đơn vị kinh doanh hay buôn bán sử dụng.

Ví dụ, một doanh nghiệp có số điện thoại 1800.27753, trong đó 27753 sẽ tương ứng với các kí tự A-P-P-L-E, lúc này thì chúng ta chỉ cần ghi nhớ 1800-APPLE là được, dễ dàng ghi nhớ hơn phải không nào.

Đối với smartphone Android thì ký tự trên những phím số còn được dùng để tìm nhanh một người trong danh bạ. Ví dụ, bạn chỉ cần nhấn số 888-444-66-44 nếu muốn gọi điện cho người tên "Vinh". Thật ra, bạn chỉ cần gõ 888-444 tương ứng với kí tự 'v-i', thì trình gọi điện đã tự động đề xuất các liên lạc liên quan.

=>> Vì sao nên chọn iPhone cũ tại Phúc Khang Mobile