Chắc hẳn có nhiều người đang phân vân liệu có nên mua Macbook cũ hay không? Vì không phải bất cứ ai có nhu cầu dùng sản phẩm này đều đủ tài chính để sở hữu một chiếc Macbook đời mới. Để có câu trả lời chính xác hãy cùng xem qua vài thông tin phía dưới thôi!

1. MacBook cũ có gì thua Macbook đời mới?

Theo như suy nghĩ của một số người thì chỉ có Macbook đời mới thì mới có cấu hình và chức năng tốt. Tuy nhiên, chọn mua những đời Macbook cũ đôi khi cũng là một lựa chọn đúng đắn, do những chiếc máy đời mới có giá thành cao hơn rất nhiều.

Có nên mua MacBook đời cũ hay không? - Hình 1

Nhưng máy đời cũ chưa chắc có thể mang lại những trải nghiệm hoàn toàn tuyệt vời về cấu hình và chức năng, vì gần đây Apple đã gần như thay đổi và nâng cấp để tạo nên phiên bản Macbook mới đáng "đồng tiền bát gạo" hơn.

Song với những người còn hạn hẹn về khoản tài chính như chúng ta muốn dùng hàng họ nhà táo thì mua Macbook cũ vẫn là giải pháp tối ưu. Và để mua được hàng này chất và trâu thì cần tìm tới cửa hàng có uy tín.

2. Vậy ai là người nên mua MacBook đời cũ?

Thông thường những người chọn mua Macbook đời cũ là vì vấn đề tài chính còn eo hẹp. Tuy nhiên, ngoài trường hợp là không đủ tài chính thì cũng có rất nhiều người lựa chọn mua Macbook cũ chỉ vì lý do trải nghiệm, thử nghiệm và thường xuyên có ý định đổi mới để khám phá từng dòng của Macbook Apple với mức giá tiết kiệm nhất.

Có nên mua MacBook đời cũ hay không? - Hình 2

Hơn thế nữa, không phải Macbook mới nào cũng có thiết kế, tính năng và phù hợp với nhu cầu mà bạn cần đến, nên việc chọn mua Macbook cũ là hiển nhiên.

Bởi mỗi dòng máy sau khi ra đời đều được cộng đồng mạng, những người sành máy tính đánh giá điểm mạnh, điểm hạn chế, thậm chí là dòng máy bị lỗi. Và chúng ta đi sau sẽ có đầy đủ thông tin để tránh được những hậu họa nếu dòng máy đó bị lỗi giống như iPhone 7iPhone 8 vậy.

3. Một số đời Macbook cũ bạn có thể cân nhắc khi chọn mua

Macbook Air không còn xa lạ gì với chúng ta vì những chức năng và cấu hình vô cùng chất lượng. Macbook Air của những năm gần đây không quá lâu so với thời điểm hiện tại như 2017 và 2018, điều này vô cùng phù hợp với những công việc văn phòng, bàn giấy và cả sinh viên,....

Bởi đời Macbook Air vừa đảm bảo về dung lượng, cấu hình, pin trâu,.... đóng vai trò tốt trong các công việc đánh văn bản cơ bản. Cùng ngoại hình điệu đàng như nhu cầu của phái nữ.

Có nên mua MacBook đời cũ hay không? - Hình 3

Ngoài Macbook Air thì Macbook 12 inchMacbook Pro - dòng máy nâng cấp hơn được Apple ra mắt nhằm phục vụ những công việc cần độ chuyên nghiệp cao.

Trong khi Macbook 12" thích hợp cho những ai di chuyển liên tục thì Macbook Pro lại phù hợp cho công việc thiết kế, đồ họa và chỉnh sửa phim. Thế nên Macbook và Macbook Pro cũng có mức giá cao hơn so với Macbook Air.

Nói đến Macbook Pro thì không thể bỏ qua siêu phẩm Macbook Pro 2015 cũ được. Vừa có chức năng, thiết kế, cấu hình cao, vừa có dung lượng, pin khỏe, Macbook Pro 2015, 2017 cũ là một gợi ý hết sức hoàn hảo cho bạn.

Xem thêm: Hướng dẫn chọn mua Macbook phù hợp với từng nhu cầu sử dụng