Dạo gần đây, trên thị trường iPhone cũ Việt Nam đang tràn lan các loại iPhone X và XS bị mất Face ID. Những chiếc iPhone này có mức giá rất rẻ, chỉ từ 8.59 triệu đồng cho mẫu iPhone X 64GB, còn iPhone XS và XS Max phiên bản 256GB cũng chỉ có giá từ 12 triệu đồng và 13,2 triệu đồng.

Với mức giá hấp dẫn như thế nên những chiếc máy này đang rất "hot". Tuy nhiên, liệu chúng ta có nên tiết kiệm vài triệu đồng để mua những chiếc máy này thay vì các bản likenew có nguyên Face ID.

Vì sao những chiếc iPhone bị mất Face ID?

Có nên mua iPhone X và XS giá rẻ bị mất Face ID? - Hình 1

Điều này xảy ra là do nhiều nguyên nhân, từ các lỗi nhẹ như cáp kết nối bị lỏng và đứt (có thể thay thế bằng cách thay linh kiện), cho đến lỗi nặng như hỏng bộ phận trong cụm camera trước (cảm biến ánh sáng, cảm biến tiệm cận,... rất khó sửa).

Có nên mua những chiếc iPhone bị mất Face ID?

Việc mất Face ID sẽ khiến người dùng không thể trải nghiệm đặc trưng của dòng iPhone X, đó là chưa kể đến việc chất lượng của các sản phẩm này vẫn còn là vấn đề. Khi xem xét yếu tố này, việc tìm nguồn gốc xuất xứ sản phẩm sẽ giúp ta có câu trả lời tốt hơn.

Các chuyên gia trong ngành tiết lộ rằng, những chiếc iPhone X và XS mất Face ID thường là những chiếc điện thoại đã hỏng, được các cửa hàng mua về và tiến hành sửa lỗi cũng như thay thế các linh kiện bị hư.

Có nên mua iPhone X và XS giá rẻ bị mất Face ID? - Hình 2

Những chiếc máy sửa thành công thì chúng sẽ được bán với giá cao hơn nhiều, còn những máy thất bại sẽ được bán dưới dạng iPhone mất Face ID với giá rất rẻ.

Tuy nhiên, trong quá trình sửa chữa thì việc các linh kiện iPhone X và XS bị "luộc" là hoàn toàn có khả năng xảy ra. Chính vì vậy, khi mua iPhone đã qua sử dụng thì việc mua từ một cửa hàng uy tín là điều đầu tiên và quan trọng nhất.

Dĩ nhiên, dù mua những sản phẩm này tại một địa chỉ uy tín thì độ tin cậy chắc chắn cũng sẽ không được 100%. Do đó, nếu không muốn đối diện với những rủi ro, người dùng nên tìm mua các sản phẩm iPhone quốc tế có đầy đủ chức năng và được bảo hành 12 tháng.

Xem thêm: Mua iPhone SE hay iPhone 7 Plus khi chênh nhau 3 triệu đồng?