Apple cuối cùng cũng đã tung ra watchOS 9 cho tất cả người dùng Apple Watch. Bản cập nhật này đi kèm với các tính năng được mong đợi từ lâu như tính năng sức khoẻ mới, mặt đồng hồ mới, thậm chí là nhiều bài tập thể thao được nâng cấp.

Tuỳ biến đa dạng hơn

Với phiên bản watchOS 9, nhà Táo đã mang đến 3 mặt đồng hồ mới, bao gồm: Metropolitan, Lunar và Playtime. Trong đó, Playtime là mặt đồng hồ dành cho trẻ em, Metropolitan có khả năng tuỳ biến cao với cảm hứng được lấy từ những mặt đồng hồ truyền thống.

Có gì mới trong bản cập nhật watchOS 9 vừa được Apple phát hành? - Hình 1

Còn Lunar là mặt đồng hồ mô tả mối quan hệ giữa âm lịch và lịch Gregory. Mặt Thiên văn học được sửa lại để có màn hình lớn hơn và sử dụng dữ liệu đám mây từ Thời tiết để hiển thị mức độ che phủ chân thật hơn.

Cuối cùng là mặt đồng hồ Chân dung nay đã cải thiện hiệu ứng chiều sâu cho nhiều đối tượng hơn.

Các tính năng sức khoẻ mới

WatchOS 9 được cập nhật công cụ theo dõi mới có tên Medication, giúp người dùng theo dõi những loại thuốc họ đang dùng và khi nào nên dùng. Ngoài ra, thiết bị còn cho biết tác dụng của một số loại thuốc.

Có gì mới trong bản cập nhật watchOS 9 vừa được Apple phát hành? - Hình 2

Bên cạnh đó, ứng dụng Sleep cũng đã mở rộng các chỉ số mà đồng hồ theo dõi. Người dùng hiện đã có thể xem dữ liệu REM, Core và Deep Sleep, cũng như theo dõi mức độ ngủ của mình theo thời gian với dữ liệu nhịp tim, hô hấp và chuyển động.

Nâng cấp tính năng cho thể thao

Trong bản cập nhật watchOS 9 mới, các tính năng thể thao đã được hiển thị trực quan hơn. Theo đó, ứng dụng Workout sẽ hiển thị nhiều lượt xem hơn nếu người dùng quay Digital Crown, chế độ xem sẽ thay đổi giữa các vòng Hoạt động, Vùng nhịp tim, Sức mạnh và Độ cao.

Có gì mới trong bản cập nhật watchOS 9 vừa được Apple phát hành? - Hình 3

Vùng nhịp tim mới sẽ hiển thị cho người dùng mức cường độ tập luyện của họ. Các vùng tập luyện được tính toán tự động dựa trên dữ liệu sức khỏe, nhưng người dùng cũng có thể thiết lập cấu hình chúng theo cách thủ công.

Các bài tập hiện có thể được tùy chỉnh với các khoảng thời gian phục hồi. Apple Watch sẽ cảnh báo cho người dùng về tốc độ, nhịp tim, nhịp và sức mạnh trong suốt quá trình tập luyện.

Nguồn: TGDD

Xem thêm: iOS 16 chính thức ra mắt: Giao diện trực quan hơn, thêm nhiều tính năng hữu ích