Với mức giá không quá chênh lệch, nhiều người dùng tưởng như có thể dễ dàng chọn lựa mua iPhone XS Max hay iPhone 11. Nhưng cuộc đua giữa hai "siêu phẩm" mới và cũ của Nhà Táo xem ra cũng gian nan đến không ngờ.

Thiết kế

Cho những ai băn khoăn giữa iPhone 11 và iPhone Xs Max trong tầm giá 16 triệu đồng - Hình 1

Mặc dù cả hai máy nhìn bề ngoài có thiết kế khá tương đồng, nhưng iPhone XS Max lại nhỉnh hơn iPhone 11 khi được trang bị khung viền bằng thép, trong khi iPhone 11 chỉ được hoàn thiện với khung nhôm. Tuy nhiên, thế hệ iPhone 11 lại có nhiều màu sắc để người dùng lựa chọn hơn.

Màn hình

Cho những ai băn khoăn giữa iPhone 11 và iPhone Xs Max trong tầm giá 16 triệu đồng - Hình 2

Về khả năng hiển thị, iPhone XS Max được đánh giá tốt hơn iPhone 11, khi sở hữu màn hình kích thước lớn hơn (6.5 inch so với 6.1 inch), độ phân giải nét hơn (1242 x 2688 so với 828 x 1792) và hỗ trợ màu ảnh HDR10 chân thực. Đồng thời, màn hình iPhone 11 chỉ trang bị tấm nền LCD, trong khi màn hình XS Max lại là tấm nền OLED.

Cấu hình và sức mạnh

Cho những ai băn khoăn giữa iPhone 11 và iPhone Xs Max trong tầm giá 16 triệu đồng - Hình 3

Về hiệu năng, với con chip Apple A13 trên iPhone 11 chắc chắn cho hiệu năng mạnh hơn chip Apple A12 trên iPhone XS Max. Tuy nhiên, những đặc điểm khác như số RAM, bộ nhớ lưu trữ và nhiều yếu tố phụ thì hai thiết bị khá tương đồng. Chính vì vậy mà sự khác biệt về hiệu năng giữa iPhone 11 và XS Max được đánh giá không quá đáng kể.

Camera

Về phần camera, iPhone 11 có phần chiếm thế thượng phong, khi được trang bị camera kép với một ống kính thường và một ống kính siêu rộng (thay thế cho ống kính tele chụp xa của iPhone XS Max). Ngoài ra, bộ ba iPhone của năm 2019 còn được trang bị tính năng chụp Deep Fusion siêu sắc nét của Apple.

Cho những ai băn khoăn giữa iPhone 11 và iPhone Xs Max trong tầm giá 16 triệu đồng - Hình 4

Đối với các tín đồ selfie, camera trước của iPhone 11 cũng có độ phân giải cao hơn iPhone XS Max (12MP so với 7MP), góc chụp rộng hơn giúp cho khung cảnh chụp thuận tiện nhất có thể. Bên cạnh đó, camera này có thể quay 4K và Slofie, trào lưu selfie video chậm do Apple nghĩ ra.

Thời lượng pin

Về thời lượng pin, iPhone 11 và XS Max không quá khác biệt (3110 mAh so với 3174 mAh), nhưng nhờ phần cứng tân tiến hơn nên iPhone 11 lại vượt trội về thời gian sử dụng.

Chip A13 Bionic cùng những đặc trưng đi kèm trên iPhone 11 có thể giúp tối ưu hóa hiệu năng pin hơn nhiều so với iPhone XS Max, được đánh giá giúp tăng thời lượng hơn hẳn 1 tiếng đồng hồ theo thử nghiệm.

Kết luận

Tóm lại, nếu là một con người coi trọng sự cầu toàn về sức mạnh, thích chụp ảnh thiếu sáng và góc rộng, hoặc đánh giá cao về thời lượng sử dụng pin, thì iPhone 11 sẽ là cái tên được ưu tiên hướng tới hàng đầu.

Cho những ai băn khoăn giữa iPhone 11 và iPhone Xs Max trong tầm giá 16 triệu đồng - Hình 5

Trong trường hợp bạn không quá để ý tới tiểu tiết cấu hình, mà muốn trau chuốt thêm trải nghiệm giải trí phần nhìn (xem phim, lướt YouTube....) cùng vỏ máy cứng cáp hơn, thì iPhone XS Max sẽ là lựa chọn phù hợp hơn cả.

Xem thêm: iPhone 7 giá từ 3,9 triệu đồng có đáng mua hay không?