Việc mua các mẫu iPhone đời cũ khi thế hệ mới vừa ra mắt là một chiến lược thông minh, dành cho những bạn đang muốn sở hữu một chiếc iPhone có hiệu năng mạnh mẽ với giá tiết kiệm.

Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu bạn không muốn sử dụng mẫu iPhone 13 tiêu chuẩn, trong khi các mẫu iPhone 14 lại vượt quá khả năng chi trả của bạn?

Theo đánh giá, iPhone 13 Pro Max sẽ là một lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn, đây cũng là một trong những chiếc smartphone Apple tốt nhất từ trước đến nay.

Nếu bạn đang đắn đo không biết liệu đây có phải là một lựa chọn phù hợp nhất với mình hay không, thì hãy xem ngay bài viết dưới đây để biết được những điểm tốt nhất của chiếc điện thoại này nha.

Chip xử lý

iPhone 15 là một trong những phiên bản iPhone mới nhất của nhà Táo và được trang bị chip A16 Bionic mạnh mẽ. Sức mạnh của bộ vi xử lý này cũng đã được thể hiện rõ nét trên iPhone 14 ProiPhone 14 Pro Max ra mắt vào năm ngoái.

iPhone 15 mới đó, nhưng có thể không đáng mua bằng mẫu iPhone cũ này - Hình 1

Trong khi đó, dù đã ra mắt cách đây được hai năm, nhưng chipset A15 Bionic trên iPhone 13 Pro Max vẫn được đánh giá là rất mạnh mẽ. Thậm chí, Apple còn quyết định sử dụng lại con chip này cho iPhone 14 và iPhone 14 Plus.

Chính vì thế, sự chênh lệch về đời chip xử lý giữa iPhone 13 Pro Max và iPhone 15 thực chất chỉ là một năm. Nên khoảng cách chênh lệch về hiệu suất xử lý thực tế giữa hai mẫu iPhone này là không quá nhiều.

Màn hình

iPhone 15 được trang bị màn hình Super Retina XDR kích thước 6.1 inch và có tốc độ làm mới 60 Hz. Trong khi đó, iPhone 13 Pro Max lại sở hữu màn hình Super Retina XDR kích thước lên đến 6.7 inch và có tốc độ làm mới 120 Hz.

iPhone 15 mới đó, nhưng có thể không đáng mua bằng mẫu iPhone cũ này - Hình 3

Tuy nhiên, iPhone 15 lại gây ấn tượng với độ sáng tối đa lên đến 2000 nits khi sử dụng ở ngoài trời, còn của iPhone 13 Pro Max chỉ là 1200 nits. Điều này giúp màn hình iPhone 15 hiển thị rõ nét và sắc nét ngay cả trong điều kiện ánh sáng mạnh.

Bên cạnh đó, điểm đáng chú ý khác về mặt màn hình của iPhone 15 chính là kiểu thiết kế Dynamic Island, thay vì dạng notch tai thỏ truyền thống trên iPhone 13 Pro Max.

Sức mạnh nhiếp ảnh

iPhone 15 được trang bị cụm camera kép ở mặt sau - một camera góc rộng 48 MP và một camera siêu rộng 12 MP. Trong khi đó, iPhone 13 Pro Max lại sở hữu đến ba camera sau có cùng độ phân giải 12 MP, bao gồm camera góc rộng, siêu rộng và tele.

iPhone 15 mới đó, nhưng có thể không đáng mua bằng mẫu iPhone cũ này - Hình 4

Mặc dù độ phân giải của ống kính chính trên iPhone 15 lớn hơn, cùng tính năng Action Mode, hệ thống HDR 5 để xử lý hình ảnh và Photonic Engine. Nhưng iPhone 13 Pro Max đã được bù đắp ở các khía cạnh khác như: khả năng quay video độ phân giải ProRes và chụp ảnh ở định dạng Apple ProRAW.

Pin và kết nối

Với viên pin 4352 mAh, iPhone 13 Pro Max có thể mang đến 28 giờ xem video, 25 giờ phát video trực tuyến và 95 giờ nghe nhạc (theo công bố từ Apple). Trong khi đó, viên pin 3349 mAh của iPhone 15 chỉ mang đến 20 giờ xem video, 16 giờ phát video trực tuyến và 80 giờ nghe nhạc.

iPhone 15 mới đó, nhưng có thể không đáng mua bằng mẫu iPhone cũ này - Hình 2

Về phần kết nối, iPhone 15 sẽ được trang bị cổng USB-C, thay vì Lightning như của iPhone 13 Pro Max. Dù có sự khác biệt về loại cổng kết nối, nhưng cả hai đều có tốc độ truyền dữ liệu tương tự thông qua giao diện USB 2.0. Do đó, việc lựa chọn loại kết nối nào sẽ còn phụ thuộc vào sở thích cá nhân của mỗi người.