Kế thừa sự thành công của mẫu iPhone 14 ra mắt vào năm ngoái, Apple đã chính thức cho ra mắt thế hệ iPhone mới với tên gọi iPhone 15. So với người tiền nhiệm thì iPhone 15 được đánh giá là có nhiều cải tiến đáng giá. Tuy nhiên, liệu những nâng cấp này đã đủ đến khiến cho iPhone 15 trở nên đáng mua hơn so với các thế hệ trước? Hãy cùng mình tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây nha!

iPhone 15 ra mắt khi nào?

Tại sự kiện Wonderlust diễn ra vào ngày 13/09/2023 (giờ Việt Nam), Apple đã chính thức cho ra mắt thế hệ smartphone mới của hãng với tên gọi iPhone 15. Dù chưa chính thức được bán ra, nhưng mẫu iPhone mới đã gây ấn tượng với người dùng nhờ những đột phá về thiết kế, màu sắc, hiệu năng,....

iPhone 15 có những phiên bản bộ nhớ nào?

Apple tiếp tục giữ nguyên 4 tùy chọn bộ nhớ trong quen thuộc từ các thế hệ trước đó cho iPhone 15 bản tiêu chuẩn, bao gồm: 128GB, 256GB và 512GB.

Với sự đa dạng về dung lượng bộ nhớ, iPhone 15 sẽ đáp ứng được nhu cầu lưu trữ của mọi người dùng, từ người dùng thông thường cho đến những người có nhu cầu sử dụng cao cấp.

iPhone 15 có gì mới?

Thiết kế tuyệt đẹp, mỏng nhẹ

Thiết kế iPhone 15

Về tổng quan thiết kế, Apple vẫn giữ nguyên kiểu dáng sang trọng và tinh tế mà các thế hệ iPhone trước đó sở hữu. Vẫn là khung nhôm bền chắc với các cạnh được vát phẳng đi kèm với 4 góc bo cong, mang đến cảm giác sang trọng, quí phái và sự thoải mái cho người dùng khi sử dụng.

Tuy nhiên, chiếc iPhone 15 bản tiêu chuẩn này lại có thiết kế nhỏ gọn hơn (cụ thể: từ 172 gram xuống còn 171 gram) so với thế hệ trước đó, mặc dù sự chênh lệch này là không quá lớn.

Cổng sạc USB-C thay Lightning

Cổng kết nối iPhone 15

Trước 'sức ép' từ đạo luật chuẩn hóa cổng kết nối mới của Liên minh Châu Âu, nhà Táo khuyết đã chính thức loại bỏ cổng sạc Lightning truyền thống, thay vào đó sẽ là cổng sạc USB Type-C.

Tuy nhiên, tốc độ truyền dữ liệu của cổng USB-C 2.0 trên bản tiêu chuẩn sẽ bị giới hạn ở mức 480Mb/s, thấp hơn so với các phiên bản Pro sử dụng cổng USB 3.2/Thunderbolt có tốc độ truyền dữ liệu cao hơn.

Xuất hiện màn hình Dynamic Island

Màn hình iPhone 15

Trên dòng iPhone 15 mới, Apple đã quyết định loại bỏ hoàn toàn thiết kế notch tai thỏ quen thuộc trên các phiên bản trước, thay thế vào đó bằng tính năng Dynamic Island đã xuất hiện trên iPhone 14 ProiPhone 14 Pro Max vào năm ngoái.

Với màn hình đục lỗ chữ 'i' hình viên thuốc này, iPhone 15 chắc chắn sẽ là tâm điểm đáng chú ý trong các sản phẩm của Apple. Điểm đáng tiếc là thiết bị vẫn chỉ hỗ trợ tần số quét 60Hz như trước.

Bảng màu sắc pastel với màu hồng siêu đẹp

Màu sắc iPhone 15

iPhone 15 được cung cấp với một loạt các màu sắc đa dạng để người dùng có thể lựa chọn theo sở thích cá nhân, bao gồm: Đen, Hồng nhạt, Xanh lá, Xanh dương và Vàng. Trong đó, màu hồng phấn nhẹ nhàng là tông màu mà ở thế hệ tiền nhiệm không có.

Với sự đa dạng về màu sắc này, người dùng có thể dễ dàng thể hiện cá nhân hóa và phong cách riêng của mình thông qua sự lựa chọn màu sắc.

Truy cập internet thả ga với Wifi 6

Tuy đây không phải điểm đổi mới đáng chú ý trong lần ra mắt này, bởi công nghệ này đã xuất hiện trên dòng iPhone 14. Nhưng nhà Apple cũng đã tiến hành một số cải tiến nhỏ để cải thiện trải nghiệm truy cập Internet, giúp người dùng truy cập các trang web nhanh hơn, mượt mà hơn và dữ liệu được truyền đi một cách ổn định hơn.

Camera chính 48MP

Camera iPhone 15

Với camera iPhone 15, bạn có thể tận hưởng những bức ảnh sắc nét và chi tiết hơn bao giờ hết. Camera chính được nâng cấp lên 48MP, cho phép bạn chụp ảnh với độ phân giải cao và chi tiết tuyệt vời. Đồng thời, camera siêu rộng 12MP cũng được trang bị khả năng zoom 2x, giúp bạn chụp ảnh rộng hơn và bắt được nhiều chi tiết hơn.

Ngoài ra, iPhone 15 còn có khả năng chụp ảnh với độ phân giải siêu cao, cho phép bạn tạo ra những bức ảnh chất lượng cao và rõ nét. Đặc biệt, tính năng chụp ảnh chân dung mới với Focus và Depth Control, giúp tạo ra những bức ảnh chân dung đẹp và nổi bật.

Tính năng mới phát hiện va chạm

Apple đã trang bị nhiều tính năng an toàn mới cho thế hệ iPhone 15, giúp nâng cao tính an toàn cho người dùng. Một trong những tính năng đáng chú ý đó là tính năng Phát hiện va chạm.

Với tính năng này, iPhone 15 có khả năng nhận biết các vụ va chạm ô tô nghiêm trọng và tự động gọi điện thoại cứu hộ khi cần thiết. Điều này giúp người dùng cảm thấy an tâm và đảm bảo an toàn khi sử dụng điện thoại di động.