Sau khi Liên minh Châu Âu (EU) và Hoa Kỳ ra quyết định bắt buộc các hãng sản xuất điện thoại phải áp dụng một tiêu chuẩn sạc chung, thì mới đây, Brazil cũng đã đưa ra đề xuất thống nhất sử dụng chung cổng sạc USB-C.

Cụ thể, báo cáo mới đây từ Tecnoblog cho thấy, Anatel - cơ quan quản lý Brazil đã đưa ra yêu cầu đối với các nhà sản xuất smartphone về việc sử dụng đồng bộ cổng sạc USB-C.

Theo Anatel, việc sử dụng đồng bộ một cổng sạc trên điện thoại thông minh sẽ mang đến sự tiện lợi hơn cho người tiêu dùng và giúp giảm đáng kể chi phí.

Brazil bắt Apple trang bị cổng USB-C cho iPhone

Mặc dù EU đã quyết định lấy USB-C làm cổng kết nối tiêu chuẩn cho điện thoại, máy tính bảng, máy ảnh và các phụ kiện khác, nhưng đề xuất của cơ quan quản lý Brazil hiện chỉ mới tập trung vào các smartphone. Theo lý giải từ Anatel thì hiện tiêu chuẩn USB-C vẫn chưa thật cần thiết đối với các thiết bị chỉ sử dụng sạc không dây.

Được biết, đề xuất này của Anatel hiện vẫn còn đang ở trong giai đoạn lấy ý kiến từ cộng đồng, chính vì thế mà tất cả mọi người ở Brazil và các công ty công nghệ đều có thể chia sẻ ý kiến ​​của mình.

Cổng tiếp nhận ý kiến sẽ chính thức bị đóng vào ngày 26/8/2022. Nếu đề xuất được chấp thuận thì tất cả các mẫu điện thoại AndroidiPhone thế hệ mới đều phải sử dụng cổng USB-C khi bán tại thị trường Brazil, bắt đầu từ ngày 1/7/2024.

Xem thêm: Apple sẽ phải sử dụng cổng sạc USB-C trên iPhone tại châu Âu