Một bằng sáng chế mới của Apple liên quan đến Apple Watch vừa được phát hiện và đăng tải bởi trang AppleInsider. Theo đó, các mẫu smartwatch trong tương lai của nhà Táo sẽ được trang bị dây đeo tự đổi màu sắc.

Theo mô tả của bằng sáng chế, việc dây đeo thô ng minh có thể tự đổi màu sẽ giúp phù hợp với trang phục và sở thích của người dùng. Hơn nữa, việc thay đổi màu sắc này cũng có thể được sử dụng như một dạng hệ thống cảnh báo.

"Người dùng có thể mong muốn khả năng tùy chỉnh dây đeo đồng hồ của họ để thể hiện sự đa dạng phong cách", bằng sáng chế giải thích. "Ví dụ: người dùng có thể mong muốn một dây đeo đồng hồ có màu cụ thể dựa trên quần áo của người dùng, các vật phẩm khác, môi trường hoặc sở thích.".

Dây đeo Apple Watch của bạn có thể đổi màu như

Bằng sáng chế cũng lưu ý rằng, mặc dù một số mẫu đồng hồ như Apple Watch Series 8 hay Apple Watch Ultra đều có thể thay dây đeo, nhưng việc này không phải lúc nào cũng thực hiện được. Vì để có thể hoán đổi dây đeo, người dùng cần phải mang theo dây và thực hiện các thao tác tháo ra rồi lắp vào.

Và để giải quyết sự bất tiện này, bằng sáng chế mới cho phép dây đeo có 'tính năng điện sắc', với khả năng thay đổi màu khi có một dòng điện áp chạy qua.

Dây đeo Apple Watch của bạn có thể đổi màu như

Với bằng sáng chế mới này, người dùng có thể dễ dàng thay đổi màu sắc dây đeo tại bất kỳ thời điểm nào. Đáng nói là Apple còn có thể tận dùng tính năng này để phát cảnh báo cho người dùng. Hơn nữa, ngoài thay đổi màu sắc thì dây đeo còn có thể hiển thị các biểu tượng.

Hiện tại chưa có dây đeo nào là 'thông minh', nên nếu bằng sáng chế này được áp dụng vào thực tiễn thì đây sẽ là nước đi có thể gây đột phá của Apple. Tuy nhiên, hiện tại thì mọi thứ chỉ dừng lại ở bằng sáng chế, nên chúng ta cần chờ đợi Táo Khuyết phát triển trong tương lai.