Mới đây, cộng đồng mạng đã có một phen "hãi hùng" khi xem video vệ sinh điện thoại qua kính hiển vi. Chỉ sau vài giờ đăng tải trên Instagram của 9GAG, video này đã thu hút được hơn 8 triệu lượt xem và hơn 3.000 bình luận.

Điều khiến người xem cảm thấy hãi hùng nhất là độ bẩn của phần cổng sạc. Qua kính hiển vi, chúng ta có thể thấy rõ nó bị phủ dày đặc bởi chất bẩn, bụi bặm và những sợi li ti - những thứ mà mắt thường gần như là không thể quan sát được.

Bạn sẽ "hãi hùng" về độ bẩn của điện thoại khi xem cảnh vệ sinh máy qua kính hiển vi - Hình 1

Trong video, chúng ta có thể thấy nhân viên kỹ thuật của Phone Fix Craft đã phải sử dụng que nhỏ để loại bỏ phần lớn chất bẩn trong cổng sạc, sau đó dùng máy thổi bụi và cọ chuyên dụng để có thể làm sạch sâu cổng sạc. Ngoài ra, phần loa cũng bị bám đầy bởi chất bẩn khó coi.

Trong video gốc Phone Fix Craft chia sẻ với Insider, kể cả phần linh kiện bên trong máy cũng không thể thoát khỏi số phận của việc trông như một "khu rừng rậm mini".

Bạn sẽ "hãi hùng" về độ bẩn của điện thoại khi xem cảnh vệ sinh máy qua kính hiển vi - Hình 2

Sau khi xem qua đoạn clip, nhiều người đều cho rằng chiếc điện thoại này đã phải trải qua những chuyện khủng khiếp gì đó, chứ "dế yêu" của họ trông không giống như thế này.

Tuy nhiên, không hề có bất kỳ đảm bảo nào là chiếc smartphone của bạn vẫn hoàn toàn sạch sẽ và tinh tươm sau khi đặt nó dưới kính hiển vi. Theo chủ kênh Phone Fix Craft thì việc đặt máy trong túi quần sẽ vô tình làm bụi bẩn, vụn đồ ăn,... dễ dàng chui lọt vào trong máy.

Bạn sẽ "hãi hùng" về độ bẩn của điện thoại khi xem cảnh vệ sinh máy qua kính hiển vi - Hình 3

Không chỉ điện thoại, những đồ vật công nghệ được sử dụng hàng ngày cũng vô cùng mất vệ sinh, nguyên nhân chủ yếu là do thói quen hằng ngày của người dùng, phần còn lại là do bản chất của việc sử dụng chúng. Trong video còn có cảnh vệ sinh tai nghe bị bám đầy dáy tai, mồ hôi và tế bào da chết.

Bạn sẽ "hãi hùng" về độ bẩn của điện thoại khi xem cảnh vệ sinh máy qua kính hiển vi - Hình 4

Trên thực tế, điện thoại di động chính là một trong những vật dụng bẩn nhất. Trước đây, các nhà khoa học tại Đại học Arizona đã chứng minh điện thoại chứa nhiều vi khuẩn gấp 10 lần bệ bồn cầu, khoảng 25.000 vi khuẩn mỗi inch vuông.

Do đó, để có thể bảo vệ sức khỏe, bạn nên bảo hành và vệ sinh điện thoại thường xuyên. Nếu như bạn không chịu vệ sinh "dế yêu" thường xuyên thì những hạt bụi nhỏ li ti từ điện thoại có thể lọt vào phổi, thậm chí vi khuẩn trong máy còn có thể gây ra nhiều loại bệnh khác.

=>> Chip Exynos 2100 đạt điểm hiệu năng ngang ngửa với Snapdragon 888