Việc iPhone chạy Windows tưởng như là điều bất khả thi, nhưng phép màu sẽ xảy ra nhờ sự giúp sức của ứng dụng UTM. Ứng dụng này sẽ cho phép người dùng chạy các máy ảo trên thiết bị iOS, mặc dù nó vẫn còn một số vấn đề nhưng cơ bản thì mọi thứ hoạt động tốt.

Nhằm tăng cường độ bảo mật, các thiết bị của Apple sẽ không dễ dàng boot vào một hệ điều hành khác. Nhưng mới đây, YouTuber Hacking Jules - người từng mang Windows lên các thiết bị chạy iOS khác, đã thành công trong việc mang hệ điều hành Windows 10 lên iPhone X.

Một chiếc iPhone chạy Windows 10

Đoạn video cho thấy Windows 10 hoạt động trên mẫu flagship năm 2017 của Apple, từ màn hình khởi động đến File Explorer hay cả các ứng dụng của Windows như Word và Paint.

Tuy nhiên, tốc độ là vấn đề lớn nhất khi chạy Windows 10 trên iPhone X: mọi thứ đều chậm chạp. Hacking Jules giải thích rằng "chỉ riêng việc khởi động máy ảo Windows thôi cũng đã mất đến gần 20 phút".

Quy trình này nhiều khả năng sẽ nhanh hơn trên các thiết bị iOS mới hơn, nhưng những gì mà chúng ta đang thấy ở đây rõ ràng là một thành tích khá ấn tượng. Nó cho thấy các thiết bị di động của Apple có khả năng làm được nhiều thứ, chỉ cần bạn dám thử vượt ra ngoài bức tường kín của Apple mà thôi.

Máy ảo trên iOS

Ngoài Win 10, UTM còn có thể được dùng để cài đặt các phiên bản khác của Windows, Android và nhiều hơn nữa trên các thiết bị Apple. Hacking Jules trước đây từng dùng nó để chạy Mac OS 8, cùng trò chơi WarCraft II và SimCity 2000 trên iPhone.

Bạn nghĩ sao về chiếc iPhone X chạy Windows 10 hoàn chỉnh?

Ứng dụng không đòi hỏi bạn phải jailbreak, dù đó là một trong những cách để cài đặt UTM. Nó cũng không phải là một ứng dụng được Apple chấp thuận để xuất hiện trên App Store. Thay vào đó, bạn sẽ phải sideload UTM bằng một chợ ứng dụng không chính thức như AltStore.

Nguồn: GenK

Xem thêm: Cấu hình smartphone 500.000 đồng mạnh tới đâu? Nó liệu có đủ sức đánh Liên quân hay PUBG?