Là một hệ điều hành khép kín, nên vấn đề bảo mật của iOS luôn tốt hơn nhiều so với Android. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là iOS không tồn tại lỗ hổng bảo mật.

Chính vì vậy mà lần này tin tặc đã "dễ dàng" lợi dụng lỗ hổng mà Apple không hề biết đến, để phát hành bản jailbreak cho iPhone chạy iOS 11 đến iOS 13.5.

Theo thông tin từ nhà phát hành thì vấn đề bảo mật của bản jailbreak hoàn toàn ổn định và không gây hao pin. Bản jailbreak không can thiệp vào dịch vụ iCloud hoặc Apple Pay, cũng như không vi phạm tính bảo mật của ứng dụng. Do đó, người dùng có thể tận dụng kho ứng dụng miễn phí AltStore và Cydia để tùy biến iPhone theo sở thích.

Bản jailbreak đã được phát hành cho tất cả iPhone chạy iOS 11 trở lên

Thông thường, Apple sẽ nhanh chóng vá lỗ hổng được sử dụng để bẻ khóa iPhone. Nhưng theo Unc0ver tuyên bố thì Apple sẽ phải mất ít nhất 2 - 3 tuần để phát hành bản cập nhật vá lỗi.

Vì vậy, nếu người dùng muốn loại bỏ các hạn chế của iOS và sử dụng cài đặt riêng theo sở thích, thì có thể thực hiện jailbreak iPhone. Thông qua jailbreak, người dùng có thể toàn quyền kiểm soát iPhone, tha hồ mà tùy biến cài đặt.

Tuy nhiên, bạn nên suy nghĩ kỹ trước khi thực hiện việc này. Vì theo các chuyên gia bảo mật thì việc bẻ khóa sẽ thay đổi cấu trúc hệ điều hành, dẫn đến tính bảo mật bị vi phạm.

Nguồn: TGDD

Xem thêm: Apple có thể ra mắt iPhone không có cổng kết nối vào năm 2021