Khi mua các mẫu đồng hồ Apple từ dòng Watch Series 3 trở lại, ắt hẳn nhiều người sẽ đắn đo trong việc chọn phiên bản vỏ nhôm hay vỏ thép không gỉ. Nhiều người dùng vẫn nghĩ rằng vỏ thép đắt tiền hơn nên sẽ tốt hơn, nhưng việc này chưa hẳn như vậy.

Bản vỏ nhôm thực sự nhẹ

Nếu không quen đeo đồng hồ và hay tập thể dục, thì Apple Watch vỏ bằng nhôm sẽ có lợi ích hơn so với vỏ thép. Bởi vỏ nhôm nhẹ hơn nên sẽ khiến người dùng ít chú ý hơn khi đeo trên tay.

Apple Watch vỏ thép và vỏ nhôm: Nên mua cái nào? - Hình 1

Ví dụ, bản vỏ nhôm của Series 3 38 mm và 42 mm nặng lần lượt chỉ 26.7 gram và 32.3 gram. Trong khi đó, bản vỏ thép không gỉ nặng lần lượt là 42.4 gram và 52.8 gram.

Mặc dù sự chênh lệch khối lượng giữa hai loại là không quá lớn, nhưng khi đeo trên cổ tay thì người dùng chắc chắn sẽ cảm giác khó chịu nếu đeo bản vỏ thép trong thời gian dài.

Không dễ trầy xước

Apple Watch vỏ thép và vỏ nhôm: Nên mua cái nào? - Hình 2

Ngoài trọng lượng lớn hơn, Watch vỏ thép không gỉ cũng dễ bị trầy xước hơn so với vỏ nhôm. Mặc dù người dùng vẫn có thể sử dụng các phương pháp để đánh bóng vết trầy xước trên đồng hồ, nhưng về tổng thể thì đồng hồ thông minh vỏ nhôm sẽ đỡ bị xước hơn.

Chi phí

Mặc dù cả hai phiên bản vỏ thép và vỏ nhôm đều có cùng thời lượng pin, bộ xử lý, bộ nhớ trong và các ứng dụng; nhưng thật bất ngờ khi bản vỏ nhôm lại có giá rẻ hơn so với bản thép không gỉ.

Apple Watch vỏ thép và vỏ nhôm: Nên mua cái nào? - Hình 3

Không chỉ có vậy, trong khi bản vỏ nhôm có cả tùy chọn không hỗ trợ và hỗ trợ LTE, thì bản vỏ thép chỉ có tùy chọn hỗ trợ LTE. Điều này khiến cho những ai không quan tâm đến LTE phải chi nhiều tiền hơn khi mua Apple Watch vỏ thép không gỉ.

Tổng kết

Khi so sánh với phiên bản vỏ nhôm thì bản vỏ thép không gỉ có vẻ "yếu thế" hơn hẳn, nhưng điều này không có nghĩa là phiên bản vỏ thép không có bất kỳ ưu điểm gì.

Apple Watch vỏ thép và vỏ nhôm: Nên mua cái nào? - Hình 4

Nếu bạn là người không quan tâm đến những vấn đề nêu trên thì có thể lựa chọn bản vỏ thép không gỉ, vì nó không chỉ đẹp mắt hơn mà còn có bộ khung chắc chắn hơn.

Xem thêm: Mua iPhone giá "sinh viên", dễ tìm nhưng khó chọn